Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

2015-11-23 01:49

Tác giả:


blogradio.vn - Bởi vì em muốn mình như loài hoa dã quỳ, luôn chung thủy, luôn chờ đợi anh, mềm dẻo và cũng mạnh mẽ biết mấy. Mạnh mẽ nên mới có thể dối lòng mình. Mạnh mẽ chờ đợi sự tha thứ cho tất cả mọi lỗi lầm, cho qua mọi sóng gió và vẫn ước mong mọi thứ đến lúc nào đó sẽ trở lại như xưa.

***

Anh, hôm nay em thấy một bóng hình rất giống anh, người đó lướt qua em thật nhanh. Anh, người đó có phải là anh không?

Nói em nghe đi, chỉ là một bóng hình, chỉ là người giống người, trên thế gian có biết bao nhiêu điều như thế. Vậy mà điều đó lại có thể làm phố chiều nay trông buồn đến thế và lại có thể khiến khóe mắt em trở nên yếu mềm.

Chiều buồn vì chưa bao giờ chiều lắm nỗi nhớ đến thế. Em buồn vì em nhớ! nhớ về những kỉ niệm đã quá xa xưa, dù biết chắc ai đó đã quên. Mùa hạ qua đi thì thu lại chạm ngõ, thấy chạnh lòng khi mùa dã quỳ lại một lần rực rỡ. Em trở về trên cao nguyên lộng gió, những cánh hoa dã quỳ tung bay lấp lánh dưới ánh nắng chói rực, một màu vàng tươi tắn hiện lên sau cùng.

Cao nguyên giờ này chỉ toàn sắc vàng của dã quỳ bao phủ. Anh từng nói đó là lúc cao nguyên đẹp nhất. Anh cũng hứa sẽ cùng em ngắm hoa dã quỳ mỗi năm, để rồi lại thì thầm rằng: “Anh phải lòng em như phải lòng hoa dã quỳ vậy”. Em mơ màng trong hạnh phúc, trong tình yêu của anh và trong cả màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ trên cao nguyên.

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

Nhưng mà, anh ơi sao chẳng nhớ?

Anh nói rồi lại quên.

Anh hứa rồi lại thất hứa.

Lời nói ra như bị gió cuốn đi mất, thế mà em lại cất chúng vào tâm trí mình mãi chẳng chịu quên.

Bao nhiêu mùa hoa nở anh vẫn làm vậy mà, còn mùa hoa này anh ở đâu mất rồi. Anh ơi, nhìn kìa một màu vàng phủ vây dưới chân em. Nó làm em nhớ cái ngày anh hẹn em lên đồi, rồi anh lúng túng cầm tay em bảo là anh thương, bối rối cài lên tóc em một bông hoa dã quỳ vàng rực.

Em nhớ anh!

Em chờ anh bao lâu rồi anh biết không, sao anh mãi không về?

Hoàng hôn dần tắt nắng và khuất lấp sau những đồi phía xa. Em thôi hồi tưởng lại quá khứ, bỏ mặc mọi suy nghĩ và bắt đầu lang thang đi bộ dọc xuống đồi. Mọi thứ dần tối sầm, đường đi xuống trở nên gập ghềnh hơn.

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

Chợt có người ôm chầm em từ phía sau, thì thầm vào tai em những lời yêu thương quen thuộc: “Anh phải lòng em như phải lòng hoa dã quỳ vậy”. Những giọt nước mắt lăn dài trên má em. Vì em hạnh phúc, mừng vui. Hạnh phúc trong tình yêu thương của anh.

Liệu có phải anh không? Anh chịu nhớ ra em rồi phải không, hay đó chỉ là ảo giác của em? Có phải chăng vì em quá mong mỏi anh về, thật đến nỗi em không thể kiểm soát được mình. Nước mắt đầm đìa hai vệt má, người đó đã biến mất hay đúng hơn là người lại bỏ em lại.

Rồi có một ngày em lang thang trên phố, em bất chợt nhớ đến một lối đi nhỏ vào một góc phố khác. Đó chẳng phải là góc phố em ưa thích, nó chẳng lặng lẽ để em có thể tự mình khóc thật to, nhưng em cũng đã tự mình đi hết con phố lạc lõng đó.

Bởi vì em muốn mình như loài hoa dã quỳ, luôn chung thủy, luôn chờ đợi anh, mềm dẻo và cũng mạnh mẽ biết mấy.

Mạnh mẽ nên mới có thể dối lòng mình.

Mạnh mẽ chờ đợi sự tha thứ cho tất cả mọi lỗi lầm, cho qua mọi sóng gió và vẫn ước mong mọi thứ đến lúc nào đó sẽ trở lại như xưa.

Bao lâu rồi em chưa trở lại góc nhỏ đó. Khi đèn đỏ được bật sáng em đượm bước đi về phía lối đi nhỏ quen thuộc ấy. Và rồi từ nơi ấy em chợt nhìn thấy một người rất giống anh đi lướt qua em rất nhanh, và cũng thật nhanh reo rắc trong đầu em một nỗi hi vọng.

Em đã quay đầu lại. Anh và anh. Trời còn sáng như em con hi vọng.

© Bút Chì Quẹt Ngang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top