Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu và câu trả lời không phải ai cũng hiểu

2018-04-05 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Khi bắt đầu đọc tôi không đặt nhiều hy vọng vào dòng sách viết cho tuổi trẻ như thế này, tôi sợ cảm giác phải nghe cả một bầu trời đạo lý. Nhưng có lẽ tôi đã nhầm, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” ảnh hưởng đến bản thân tôi một cách mạnh mẽ. Có lẽ chỉ những tâm hồn đồng điệu, những hoàn cảnh giống nhau, người ta mới có thể thấu hiểu và đồng cảm nhiều như vậy.

***

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu và câu trả lời không phải ai cũng hiểu

Khi đọc được một nửa cuốn sách này, tôi đã hỏi một người bạn: “Theo cậu, có nên tiếp tục đọc một cuốn sách mà khiến mình bắt đầu day dứt, chán nản vì đã đi theo một con đường vốn không phù hợp với bản thân?” Cậu ấy đã trả lời tôi rằng: “Nếu đọc xong mà không làm gì thì thôi đừng đọc nữa, tốn thì giờ lắm cậu.”

Tôi mất một tuần bỏ dở cuốn sách vì tôi không dám đọc tiếp. Không phải vì tôi đã nghe lời cậu ấy để dừng đọc cuốn sách này, mà là vì tôi nhận ra rằng, hình ảnh của bản thân ngay trong những lời tâm sự của tác giả. Nhưng nữ nhà văn đã theo đuổi và đang có cuộc sống mà cô ấy thực sự muốn sống. Còn với tôi, khi cô ấy chia sẻ hay nói cách khác là cô ấy tâm sự qua những trang sách, tôi hoang mang lắm với bao câu hỏi trong đầu: Mình đang làm gì? Mình sẽ làm gì? Điều mình thực sự muốn là gì? Mình có nên dừng lại? Hay là mình cứ bước tiếp?

Tôi lúc đó đúng là có cảm giác chán nản, day dứt, trăn trở. Tôi không hề có suy nghĩ làm sao để có được cuộc sống giống như cô ấy, mà là làm sao để có được cuộc sống tôi thực sự muốn, giống như cô ấy đã làm. Tôi cảm thấy không thể đọc tiếp khi mà chưa giải quyết được những khúc mắc hay những khó chịu, sự mâu thuẫn trong suy nghĩ.

Thật ra, khi bắt đầu đọc tôi không đặt nhiều hy vọng vào dòng sách viết cho tuổi trẻ như thế này, tôi sợ cảm giác phải nghe cả một bầu trời đạo lý. Nhưng có lẽ tôi đã nhầm, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” ảnh hưởng đến bản thân tôi một cách mạnh mẽ. Có lẽ chỉ những tâm hồn đồng điệu, những hoàn cảnh giống nhau, người ta mới có thể thấu hiểu và đồng cảm nhiều như vậy.

Nếu giống như tôi, có thể bạn sẽ thấy cân bằng trở lại và thích thú với việc đọc tiếp cuốn sách này. Đúng hơn là khám phá nốt cuốn sách. Khi đọc hết tôi lại thấy tôi có nhiều việc cần làm lắm. Điển hình như tiếp tục đọc sách. Tôi không yêu sách điên cuồng như tác giả, tôi chỉ mới tập thói quen đọc sách được 2 tháng thôi. Lý do là tôi cảm nhận được sách làm tôi trở nên mềm mại hơn trong suy nghĩ và có thể kéo tôi ra khỏi smartphone vào lúc rảnh rỗi. Và tôi cũng không thể phủ nhận tính mở mang của sách. Vậy nên khi đọc “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” tôi thấy mình đã có một thói quen đúng đắn. Và đúng đắn hơn nữa là tôi đã quyết tâm đọc đến trang cuối cùng cuốn sách này.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu và câu trả lời không phải ai cũng hiểu

Tôi nghĩ những người trẻ đừng tiếc thời gian đọc nó một lần. Ít nhiều thì cuốn sách cho bạn thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới mẻ nhưng lại gần gũi và thực tế. Nó giống như một cuốn cẩm nang về việc Học, Làm và Đi. Nếu bạn đang trong tình trạng không biết làm gì, đừng vội đốt khoảng thời gian tràn đầy nhựa sống của bản thân vào những việc vô bổ hay đơn giản là chẳng làm gì với nó, hãy thử thực hiện những việc mà tác giả "gợi ý" trong sách xem sao. Tất cả chia sẻ, tâm sự của tác giả đều hướng người trẻ đến một cuộc sống lành mạnh, sống hết mình, không lãng phí và sống thật hạnh phúc.

Tôi đoán có rất nhiều bạn đọc giống như tôi, cảm thấy bản thân quá hợp với cuốn sách này. Không chỉ là mỉm cười nói rằng: “Chà, cuốn sách này được đấy chứ!” mà còn là suy nghĩ bùng cháy muốn được làm, muốn được đi, muốn được tìm lại đam mê, muốn được sống ý nghĩa hơn cuộc sống mông lung không đích đến như hiện giờ và quan trọng là nó khiến bản thân bạn hành động.

Tôi nghĩ tác giả Rosie Nguyễn đã thành công khi giúp được một người nào đó bớt hoang mang về con đường phía trước, và giúp cho xã hội có thêm một người trẻ đọc sách.

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải việc của họ. Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm.”

Tôi bắt đầu định giá tuổi trẻ của mình, từ bây giờ. Bạn thì sao?

© Trang Cloud – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top