Phát thanh xúc cảm của bạn !

7 nguyên nhân khiến bạn chưa thật sự sẵn sàng kết hôn

2019-01-21 01:27

Tác giả:


Kết hôn là việc cần thiết, kết hôn vì muốn được ai đó chia sẻ, gánh vác chung, kết hôn là khi bạn đang cần một điểm tựa để ngả đầu,... nhưng kết hôn không phải là tất cả, cứ hãy là chính bạn, mỉm cười khi bạn hạnh phúc và thực sự vui vẻ khi bạn chọn đúng người bước cùng trên đoạn đường sau này.

***

1. Lo lắng về tài chính

Chưa ổn định về kinh tế có thể là một trong những lý do tại sao chúng ta chưa sẵn sàng kết hôn. Tất cả những người đàn ông chân chính và nghiêm túc đều có trách nhiệm phải lo được đầy đủ cho gia đình của mình, trước tiên là phải lo được về chi phí một đám cưới. Rồi những thứ chuẩn bị cho tương lai sau này từ chuyện nhỏ đến chuyện to, từ chuyện ăn ngủ nghỉ của 2 vợ chồng đến chuyện dòng họ, bà con, bạn bè đôi bên,...

Quá nhiều thứ để lo trong khi niềm vui độc thân bạn vẫn chưa được hưởng trọn.

2. Đòi hỏi quyền riêng tư tuyệt đối

Dĩ nhiên là ai trong chúng ta cũng muốn tự do được làm những gì mình thích. Tuy nhiên, một khi đã kết hôn, bạn phải biết cách cân bằng giữa nhu cầu của bản thân và gia đình. Nếu bạn chỉ nghĩ đến bản thân mình mỗi khi đưa ra một quyết định nào đó, thì chứng tỏ bạn vẫn chưa sẵn sàng cho đời sống hôn nhân.

Với những người thích cuộc sống tự do bay nhảy, họ không muốn bị gò bó, ép buộc và phải chịu trách nhiệm với ai đó. Bạn cần phải nói chuyện nghiêm túc với anh ấy, cho anh ta biết rằng hôn nhân sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của cả hai. Hầu hết, đàn ông đều cảm thấy sẽ bị mất tự do khi phải bó buộc vào cuộc hôn nhân đầy trách nhiệm.

blog radio, 7 nguyên nhân khiến bạn chưa thật sự sẵn sàng kết hôn

3. Chưa đặt ra mục tiêu dài hạn

Hôn nhân nghĩa là cả hai sẽ xây dựng một tương lai cùng nhau, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch cho tương lai ấy và bắt tay vào thực hiện nó. Nếu thực sự bạn không thể hình dung ra và thống nhất con đường tiếp theo của của cả hai, thì tốt nhất là hãy lui lại một bước và đừng kết hôn vội vã.

Một điều chắc chắn là, nếu bạn cưới đúng người mình muốn, bạn sẽ không bao giờ mảy may do dự dù chỉ một giây. Nếu không, hãy xem lại còn điều gì khiến mình băn khoăn. Nếu bạn tiến đến hôn nhân do có “chất xúc tác” khác như tiền bạc hay vật chất, thì nó sẽ không bền vững lâu dài.

4. Bạn còn đang giấu giếm nhiều thứ

Dĩ nhiên là ai cũng có bí mật của riêng mình, nhưng nếu bạn phải giấu giếm vì sợ nửa kia sẽ đánh giá hay từ bỏ mình, nghĩa là cả hai đang thiếu niềm tin vào nhau và chưa sẵn sàng để đám cưới.

Ai cũng mong muốn nửa kia luôn yêu mình và hết lòng vì mình, bí mật làm nên cuộc tình hoang dã nhưng sẽ là ngòi nổ cho cả cuộc hôn nhân nghiêm túc.

5. Hai bạn đã sống thử với nhau như vợ chồng

Hai người đã sống cùng nhau, góp gạo thổi cơm chung, chia sẻ những lo toan tài chính như một gia đình thực sự. Người ngoài đều nghĩ cả hai đã là vợ chồng. Rất có thể đối phương sẽ nghĩ chẳng cần phải hợp thức hóa mối quan hệ này. Và đôi khi người ấy sẽ cảm nhận được sự nhàm chán trong mối quan hệ này và e dè việc kết hôn.

Hôn nhân luôn dựa trên niềm tin và sự tín nhiệm, chẳng ai muốn kết hôn với kẻ “rày đây mai đó”, lúc nào cũng có chuyện lén lén lút lút, giấu diếm từ trước ra sau, từ trong ra ngoài. Ai cũng mong muốn nửa kia luôn yêu mình và hết lòng vì mình, bí mật làm nên cuộc tình hoang dã nhưng sẽ là ngòi nổ cho cả cuộc hôn nhân nghiêm túc.

blog radio, 7 nguyên nhân khiến bạn chưa thật sự sẵn sàng kết hôn

6. Tập trung cho sự nghiệp

Đàn ông hay phụ nữ hiện đại đều thường rất coi trọng sự nghiệp. Họ luôn nghĩ rằng trước khi đến với trách nhiệm của một người chồng/người vợ, ta cần phải có nhiều thời gian để đạt được một sự thành công nhất định trong sự nghiệp của mình.

Đương nhiên, với lý do muốn cho bạn và gia đình có một tương lai tốt hơn và một nền tảng tài chính ổn định, bạn không thể trách đối phương. Hãy cùng nhau thảo luận nghiêm túc về cuộc sống tương lai của hai bạn và cho chàng biết rằng kết hôn sẽ không ảnh hưởng đến việc phát triển sự nghiệp của anh ấy/cô ấy.

7. Bạn cho rằng ly dị là điều bình thường

Như đã đề cập, hôn nhân là vấn đề hệ trọng của cả đời người, không phải chỉ là một hợp đồng ràng buộc có thể hủy bất cứ lúc nào. Nếu ngay từ đầu, bạn đã nghĩ đến vấn đề ly dị như một phương án dự phòng khi mọi chuyện đi chệch hướng, thì bạn hoàn toàn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài.

Hãy nhớ, kết hôn là việc cần thiết, kết hôn vì muốn được ai đó chia sẻ, gánh vác chung, kết hôn là khi bạn đang cần một điểm tựa để ngả đầu,... nhưng kết hôn không phải là tất cả, cứ hãy là chính bạn, mỉm cười khi bạn hạnh phúc và thực sự vui vẻ khi bạn chọn đúng người bước cùng trên đoạn đường sau này.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top