Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cha chính là động lực cho con thực hiện ước mơ

2018-06-20 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Đêm nay, con lại nhớ đêm mưa hôm ấy, cha đi đón con ở lớp học thêm Văn. Cha ngồi trên chiếc xe máy Dream cũ bám đầy đất đỏ, chiếc áo mưa màu bộ đội ướt nhèm và đôi mắt cha đỏ ngầu vì đi giữa trời mưa. Con nhìn thấy cha, và chỉ biết giận dỗi vì cha đi chân đất. Con chạy đến gắt gỏng cha sao làm con xấu hổ với bạn bè, phụng phịu mãi mới chịu bước lên xe. Chờ con chui đầu vào áo mưa cha mới nói, đường trơn quá mà dép đã mòn, cha sợ ngã nên mới đi chân đất, chắc bạn con không ai nhìn thấy đâu. Đêm hôm đó. con khóc suốt, muốn nói với cha một lời xin lỗi mà mãi không thể mở lời.

***

blog radio, Cha chính là động lực cho con thực hiện ước mơ

Cha!

Giờ này chắc cha đã ngủ rồi. Ngày mai cha còn phải lo việc đồng áng nữa, vậy nên cha vẫn thường đi ngủ sớm.

Từ lúc con lên Hà Nội học, đều đặn ngày nào cha cũng gọi con lúc 8 giờ tối, kể cho con nghe đủ thứ chuyện ở nhà. Ngày nào cũng gọi, thế mà cuộc gọi nào cũng kéo dài. Cha luôn hỏi con về những bữa ăn ở căng tin kí túc, lo lắng con không hợp với bạn cùng phòng, lo bài vở con nhiều con không ngủ đủ giấc, lo cuộc sống của con nơi thị thành không có ai che chở. Những ngày đầu xa nhà, sau mỗi cuộc gọi của cha, con đều khóc. Có lúc đang nghe cha kể chuyện con phải dập máy vì không ngăn nổi tiếng nấc nghẹn ngào. Từ nhỏ tới lớn, có chuyện gì con cũng tâm sự với cha. Cha cũng giống như một người bạn, đồng hành bên con mỗi bước đi trong cuộc đời.

Con còn nhớ lúc con trượt đại học, con đã khóc rất nhiều, nấc nở và nghẹn ngào. Cha đã ôm con và nói: “Nếu con muốn, con có thể làm lại”. Và thế là con thi đại học một lần nữa. Để rồi giờ đây, con đang ở giữa thành phố nhộn nhịp này, học ngôi trường mình yêu thích, từng ngày cố gắng vì mẹ và vì cha.

Cha à! Đêm nay Hà Nội có mưa. Cha bảo từ khi con học ở đây, ngoài khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cha còn chờ xem cả tình hình thời tiết của Hà Nội… Đêm nay, con lại nhớ đêm mưa hôm ấy, cha đi đón con ở lớp học thêm Văn. Cha ngồi trên chiếc xe máy Dream cũ bám đầy đất đỏ, chiếc áo mưa màu bộ đội ướt nhèm và đôi mắt cha đỏ ngầu vì đi giữa trời mưa. Con nhìn thấy cha, và chỉ biết giận dỗi vì cha đi chân đất. Con chạy đến gắt gỏng cha sao làm con xấu hổ với bạn bè, phụng phịu mãi mới chịu bước lên xe. Chờ con chui đầu vào áo mưa cha mới nói, đường trơn quá mà dép đã mòn, cha sợ ngã nên mới đi chân đất, chắc bạn con không ai nhìn thấy đâu. Đêm hôm đó. con khóc suốt, muốn nói với cha một lời xin lỗi mà mãi không thể mở lời.

Hôm con lên Hà Nội nhập học, ở nhà mùa màng vất vả, cha mẹ không thể đi cùng con. Lúc vào phòng tiếp sinh, nhìn thấy ai cũng có phụ huynh đi cùng, con đã khóc và gọi cho cha. Giọng của cha nghẹn ngào ở đầu dây bên kia: “Cha xin lỗi vì không lo cho con được bằng bạn bằng bè, mùa màng xong xuôi rồi cha bắt xe lên thăm con nhé!”

blog radio, Cha chính là động lực cho con thực hiện ước mơ

Viết về cha con có cả trăm nghìn kỉ niệm, không thể nào kể hết được. Hình ảnh của cha trong con là một người nông dân chất phác, hiền lành, một người cha đáng quý mà con luốn muốn khoe với bạn bè. Hôm nay là sinh nhật cha, thế mà con cũng chỉ viết được mấy dòng trên Facebook, chẳng dám nói với cha rằng con yêu cha nhiều lắm. Càng lớn lên con càng hiểu được nỗi vất vả của cha, càng thương cha nhiều hơn nhưng lại rất khó để thể hiện tình cảm của mình.

Cha! Dù có sinh ra bao nhiêu lần đi nữa, con vẫn muốn được làm con của cha, muốn được là đứa con gái bé bỏng ngồi làm cơm nắm mo cau cùng cha. Ước chi bây giờ con bé lại, ngồi thẩn thơ ở ngõ chờ cha đi chở củi về, rồi cha sẽ chở con dạo vòng quanh sân nhà, nơi tràn ngập mùi khói bếp và tình thương của cha. Mỗi lần nghĩ về khoảng trời tuổi thơ ấy, con như muốn rũ bỏ hết bon chen chốn này, trở về nằm trên chiếc chõng tre bên hiên nhà, nghe cha kể chuyện ngày xưa.

Mỗi năm đến sinh nhật cha, con lại buồn vì con sợ đến lúc cha già mà con vẫn chưa thành công. Điều ước duy nhất của con bây giờ là cha luôn khỏe mạnh, luôn đồng hành cùng con trên mỗi hành trình gian khó. Chỉ cần có cha ủng hộ phía sau, con tin mình sẽ thực hiện được hoài bão của mình.

Cha! Con chúc cha sinh nhật vui vẻ, con gái nhớ cha rất nhiều!

© Phan Loan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top