Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lỡ hẹn với mùa thu

2015-11-06 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Anh từng bảo mùa thu nhẹ nhàng, nhẹ nhàng như chính em vậy. Nhưng có nhẹ nhàng đẹp mãi được đâu anh vì từ lâu đã không còn anh đứng nơi góc đường ấy, chẳng còn anh nắm tay em trên mỗi ngả rẽ mình qua. Em đã không còn nhớ mình có hẹn với mùa khi em giật mình thức dậy thì chỉ còn thấy sự rét buốt đến tái tê.

***

Mùa thu, gió vờn qua từng chiếc lá, cuốn chúng lang thang vô định trên những cung đường, và rồi sẽ mang chúng đến một nơi khác, ngang dọc ở một lối nào đó. Gió luồn qua mái tóc em buông xõa xoăn dài, liệu gió có cuốn đi nỗi buồn của em, thổi bay tất cả quá khứ về anh của em. Em rất thích những con đường ấy, thích đến đó và bước trên những chiếc lá trải đầy trên mặt đất.

Anh từng bảo mùa thu nhẹ nhàng, nhẹ nhàng như chính em vậy. Nhưng có nhẹ nhàng đẹp mãi được đâu anh vì từ lâu đã không còn anh đứng nơi góc đường ấy, chẳng còn anh nắm tay em trên mỗi ngã rẽ mình qua. Em đã không còn nhớ mình có hẹn với mùa khi em giật mình thức dậy thì chỉ còn thấy sự rét buốt đến tái tê.
Hóa ra em đã quên mất mùa thu, mùa thu mình em. Em tự ru mình bằng những ngày nắng để không còn sợ bão giông, em vỗ về mình ngủ sâu để quên rằng con tàu cuộc đời đã đưa anh đi rất xa mà bỏ em với sân ga ở lại. Em chơ vơ giữa dòng người, lạc lõng trong dòng đời tấp nập. Anh và em cuối cùng đã trở thành những mảnh ghép mãi mãi không trùng khít.

Em vội vã lục tìm quá khứ, điên cuồng tìm câu trả lời nhưng rồi thì sao, dù do em hay do anh thì cũng không thể thay đổi rằng chúng mình đã để lỡ mất nhau. Giữa chúng ta đã có vết rạn chỉ là chúng ta cố tình không thấy để rồi hy vọng rằng đến một ngày vết rạn ấy sẽ mờ và biến mất. Nhưng liệu có dễ dàng không khi rất nhiều lần em quay về nhà với nỗi trống vắng của ngày anh không đến nơi hẹn? Có thể vui vẻ không lúc em ngồi tẩy đi lớp trang điểm khi mà anh để em với sự chờ đợi vô vọng? Hay là những lần chúng ta bước ngược hướng sau mỗi câu chuyện?

Lỡ hẹn với mùa thu

Sau này em mới nhận ra rằng lúc ấy chúng ta không chỉ đơn giản là bước trên hai con đường khác nhau mà chúng ta đã không còn đặt tâm ở cùng một nơi nữa. Chúng ta đơn giản khi cho rằng cứ cố gắng thì tất cả đều sẽ ổn nhưng không biết rằng sẽ đến một lúc nào đó một trong hai chúng ta hoặc cả hai người sẽ mệt mỏi đến mức tất cả đều vô nghĩa. Em hiểu mọi thứ trong thế giới này đều có giới hạn, đến cuối cùng thì em phải tin rằng tình yêu của anh cũng vậy. Tình yêu đã không còn theo đúng nghĩa nữa, chỉ còn là sự duy trì tạm thời thì còn gì để mà mong đợi. Hy vọng vào một điều đã xa tầm tay cũng sẽ thành sự tuyệt vọng đau khổ mà thôi. Em thà đau nỗi đau không anh còn hơn đau niềm đau của tình yêu không điểm tựa.

Con đường ngày xưa đã lâu em không đi nhưng không phải là em không còn thích, chỉ là em chưa tìm lại được niềm vui mỗi khi bước chân trên đó. Như việc sáng mai ngủ dậy em không thể chắc chắn rằng mình không nhớ anh một chút nào, nỗi nhớ anh luôn quá đậm mà niềm vui cuộc sống thì nhạt khiến em cứ chênh vênh, chênh vênh… Thật chẳng dễ dàng để mang hình bóng đã in sâu trong mình đi một nơi khác.

Mùa thu vàng úa rồi mùa đông lạnh lẽo, anh vẫn ở đó, chỉ chạm khẽ là đớn đau. Tình yêu dẫu dài dẫu ngắn thì cũng là một đoạn đường ta đã đi có người song hành, dù đến một cột mốc nào đó người không còn bên ta nữa, dù người đã bỏ tay ta để bước đến một con đường khác song song thì vẫn mãi mãi không thể thay đổi được sự thật rằng người đã từng bên ta. Em chẳng thể quên được chúng ta của ngày còn yêu nhau, anh đã từng hiện diện trong cuộc đời của em, con đường ấy em đi mặc cho thời gian, mặc cho cát bụi thì dấu chân anh vẫn còn vương nơi đó.

Có lẽ cố sức quên anh là điều em không thể thực hiện. Thà em học cách chấp nhận vắng bóng anh trong cuộc đời còn hơn phải nhắm mắt để lừa dối bản thân mỗi ngày. Chúng ta yêu nhau là định mệnh, bỏ lỡ nhau cũng do duyên số, đã không còn được may mắn cùng nhau bước tiếp về phía trước thì thôi cũng đành là người cũ của nhau. Rồi em cũng vẫn sẽ nhớ người cũ, nhưng em sẽ nhớ không phải bằng nước mắt, em sẽ nhớ bằng nụ cười, bằng niềm vui mới em thấy trên những con đường mà em sẽ qua.

© Dương – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top