Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có một người vẫn luôn tin anh

2017-03-17 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Những lúc nào mệt quá, anh hãy nghỉ ngơi. Hãy gọi cho những người bạn thân của anh, hoặc gọi cho em. Nhưng đừng đăng quá nhiều trạng thái mệt mỏi, chán nản lên Facebook. Sẽ có rất nhiều người lo lắng cho anh đó. Em sẵn sàng nghe anh nói. Em có thể sẽ không giúp anh vui lên được, nhưng ít nhất, sự lắng nghe của em sẽ khiến anh nhẹ nhàng hơn.

***

Hà Nội những ngày sắp xa anh

Em đã từng hủy kết bạn trên Facebook với anh, cả chặn luôn tài khoản nữa. Vì em không muốn đọc những status của anh, không muốn nhìn thấy những bức hình của anh, không muốn biết điều gì về anh nữa cả. Thế nhưng không hiểu vì sao, mỗi khi mở mạng ra, thì cái đầu tiên mà em gõ tìm kiếm lại là trang cá nhân của anh. Em vẫn đọc đi đọc lại, lướt xem từng ảnh, chú ý từng comment. Em là vậy đấy, lúc nào cũng luôn mâu thuẫn giữa lý trí và tình cảm. Những dòng trạng thái anh viết, những tấm ảnh anh đăng, em cảm nhận được tâm tư mà anh đặt vào đó. Có những lúc anh vui, anh hạnh phúc, em gom góp lại tất cả những điều đó, để nghĩ ngợi lại về bản thân em, về tình cảm tâm tư của em, về anh.

Hôm nay, như thói quen mọi ngày, em lại vào trang cá nhân của anh và thấy anh đang buồn. Giữa chúng ta có thể nói thế nào nhỉ? Thật sự em thấy chẳng có một câu chuyện tình nào lại nhạt nhẽo, vô vị như chuyện của em và anh. Không phải chớp nhoáng như tình yêu sét đánh, cũng không phải sâu đậm, dài lâu như những câu chuyện ngôn tình sướt mướt. Mọi thứ diễn ra, cả yêu cả giận, cả gặp gỡ cả chia xa, tất cả đều xảy ra chớp nhoáng. Thế nên có nhiều khi em tự hỏi: không biết anh có còn nhớ chút gì về những ngày ấy không? Bởi vì có gì đâu để mà nhớ.

Bởi vì...

Chúng mình thật sự còn chưa có một cái ôm nào tử tế. Em hình như còn chưa bao giờ ôm anh từ phía sau - một điều mà các cô gái vẫn thường rất thích làm với người yêu của mình. Chúng mình toàn chúc nhau ngủ ngon, nhớ nhau qua điện thoại. Chúng mình cũng chưa bao giờ thể hiện tình cảm cho nhau bằng hành động. Anh đã bao giờ đặt lên má em nụ hôn nào đâu, và cả em cũng thế. Và một điều đơn giản thôi mà thậm chí chúng ta cũng không có, đó là một tấm hình hai đứa chụp chung. Có lẽ là thời gian quá ngắn, không đủ để mình kịp làm những điều đó phải không anh? Anh cũng không thể chờ đến lúc em lớn hơn được. Nên chúng mình phải xa nhau thôi...

 Có một người vẫn luôn tin anh

Chúng mình xa nhau và quên nhau. Mà anh biết đấy, không phải điều gì muốn quên là quên ngay được, nhất lại là chuyện tình cảm. Em quay trở lại với cuộc sống đơn điệu vốn có của mình.

Anh có nhớ đã có lần anh hỏi em câu gì không? Anh hỏi: “Sao chẳng thấy em yêu ai?” Em nói là bởi vì em không muốn yêu. Em thì lúc nào cũng một mình, nhưng lại thường xuyên gỡ rối tình cảm cho lũ bạn, thậm chí còn nghe cả anh kể chuyện về người yêu mới của anh. Giờ nghĩ lại mới thấy em buồn cười làm sao, nhạt nhẽo làm sao. Mà cũng phải thôi, vì em nhạt nhẽo thế, nên bảo sao anh không kiên nhẫn với em được...

Anh à!

Em vẫn luôn biết từ xưa đến nay, chẳng bao giờ chúng mình được ở gần nhau cả. Kể cả khi yêu nhau, hay khi chỉ là bạn của nhau, thì chúng ta đều luôn xa nhau. Em để dành cảm xúc của mình cho niềm vui sướng mỗi khi có dịp gặp anh. Anh có thể không biết, hoặc cảm thấy việc chúng ta vô tình gặp nhau là điều bình thường, như những người quen biết vẫn gặp nhau và chào hỏi bình thường như vậy. Nhưng với em thì khác. Em vẫn luôn rất vui mỗi khi gặp anh. Em vui khi không hẹn trước nhưng lại có thể gặp anh để cùng bắt xe về nhà. Nhưng lần này thì khác. Chuyến đi lần này của anh lâu hơn, xa hơn, khó khăn hơn. Em biết nỗi buồn của anh. Nhưng đó là lựa chọn của anh nên hãy làm thật tốt anh nhé. Anh có thể không kiên nhẫn được với em, không kiên nhẫn được với sự già cả, vô vị, tẻ nhạt của em, nhưng em mong anh hãy kiên nhẫn với chính cuộc sống của mình.

Anh có biết tại sao em lại gọi anh là người con trai không xứng đáng với tình cảm của em không? Bởi vì giữa rất nhiều cô gái dành tình cảm cho anh, lo lắng cho anh, thì anh lại không lựa chọn cô gái chẳng bao giờ biết giận dỗi anh, luôn nghe lời anh, luôn dặn dò và nhắc nhở anh không ngừng cố gắng – là em.

 Có một người vẫn luôn tin anh

Hôm nay anh đi xa thật rồi, một hành trình xa xôi, dài lâu. Điện thoại cắt sóng, khoảng cách vô cùng. Và đặc biệt là liều thuốc thử thời gian. Thử anh, thử cô gái của anh, và cũng có thể là thử cả em. Em chỉ muốn nhắn cho anh đôi điều thôi. Xa nhà đến một thành phố khác lập nghiệp đã là khổ, giờ phải xa quê hương đất nước để đến một bầu trời khác còn khổ hơn rất nhiều. Anh hãy biết tự chăm sóc bản thân thật tốt, phải luôn khỏe mạnh.

Những lúc nào mệt quá, anh hãy nghỉ ngơi. Hãy gọi cho những người bạn thân của anh, hoặc gọi cho em. Nhưng đừng đăng quá nhiều trạng thái mệt mỏi, chán nản lên Facebook. Sẽ có rất nhiều người lo lắng cho anh đó. Em sẵn sàng nghe anh nói. Em có thể sẽ không giúp anh vui lên được, nhưng ít nhất, sự lắng nghe của em sẽ khiến anh nhẹ nhàng hơn.

Anh à!

Ba năm cho một chuyến đi và cho sự xa cách thì có thể hơi dài. Nhưng ba năm cho một người con trai, một người đàn ông đi xây dựng cuộc sống và lập nghiệp thì không lâu lắm đâu! Thế nên anh hãy cố gắng lên nhé!

Bình an anh nhé!

Yêu thương!

© Đỗ Cẩm Chi – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top