Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mùa đông nào anh cũng nhớ em

2017-12-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Bao nhiêu mùa đông rồi, trái tim anh vẫn thổn thức từng cơn lên như thế. Anh chẳng thể cố gắng gồng mình mạnh mẽ để chứng tỏ mình nữa, bởi khi em đi đã mang theo hạnh phúc của anh.

***



Nghe bài hát Đêm lao xao - Minh Tuyết

Đêm nay bỗng nhiên phương nam trở lạnh, nghe bản tin dự báo thời tiết Hà Nội rét thật sâu... Một chút bâng khuâng chợt dậy lên ở trong lòng, chừng như là nỗi nhớ. Cái cảm giác này mùa đông nào cũng ùa về, da diết trong anh... "Em bây giờ ra sao, trời hồi này có làm em lạnh lắm hay không?". Anh tự hỏi rồi lại tự cười thầm, chắc gì ai đó đã nhớ tới mình, trong khi mình thì cứ mãi hoài ấp ôm nỗi nhớ? Nhưng để quên đi một người, không giản đơn là muốn hay không muốn.

Bao nhiêu mùa đông rồi, trái tim anh vẫn thổn thức từng cơn lên như thế. Anh chẳng thể cố gắng gồng mình mạnh mẽ để chứng tỏ mình nữa, bởi khi em đi đã mang theo hạnh phúc của anh. Anh không biết mình có lỗi gì trong khi đang hết dạ yêu em, yêu con. Tận tâm tận lực đắp xây cho mái ấm gia đình? Nhưng dù vì lý do gì đi chăng nữa thì anh vẫn không trách em đâu. Hai cha con anh đã vượt qua những tháng ngày chênh vênh như thế.

Đêm nay miền nam tiết trời lạnh lắm, anh đắp thêm chăn ấm cho con. Thằng bé giờ đã lớn, nó nằm bên cạnh anh, cao to gần bằng cha. Hơn mười năm rồi chứ đâu có ít. Cha con anh đang ổn, dù hoàn cảnh "gà trống nuôi con", thằng bé vẫn được ăn học đàng hoàng, sẽ trưởng thành tốt thôi, em ạ. Còn em, giờ ra sao rồi? Ấm êm hạnh phúc hay chỉ một mình. Có bao giờ nhớ tới con không?

Nhiều lần nó hỏi:

"Mẹ giờ đang ở đâu ba nhỉ?"

"Hà Nội!"

Anh chỉ đáp gọn vậy thôi, vì sợ nó hỏi nhiều hơn nữa. Anh rất sợ khi con hỏi "Ba ơi, sao mẹ không ở cùng với ba con mình?" Những lúc như thế thường anh chỉ biết lặng im, vì lý do kia ở nơi em đang cất giữ...




Thường người ta đến với nhau bằng tình yêu thương và ra đi khi tình thương kia đã cạn. Có lẽ thế nên anh chẳng muốn dằn vặt, hay phiền trách làm gì về những điều đã cũ. Chỉ là không sao quên được bao kỉ niệm êm đềm. Đứa bé mà anh mỗi ngày chăm sóc, nâng niu là sự kết tinh của tình yêu một thuở nồng nàn, luôn gợi nhắc về em, em ạ.

Giờ anh đang ngồi đây, giữa căn phòng hắt hiu vắng lặng. Gió bấc ngoài kia từng cơn lạnh buốt như cắt cứa vào tim, trong lúc thằng bé ngủ say. Anh một mình đối diện nỗi cô đơn...

Em ơi, giá như bây giờ có em bên cạnh chắc căn phòng này sẽ ấm áp biết dường nào? Con chúng ta sẽ hưởng được đủ đầy tình thương yêu của cha và của mẹ... Hạnh phúc nào bằng khi chúng ta yêu nhau được bình yên, em nhỉ? Nhưng, anh biết, tình yêu của chúng ta đã không tồn tại, điều ước mơ của anh sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực.

Gió ngoài kia lạnh buốt tràn về...

Mùa đông nào anh cũng nhớ em...

© Nguyễn Quang Vinh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xemtại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top