Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chỉ cần một mùa xuân bên em

2017-01-18 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Ám ảnh nhất đối với Quyên chính là nỗi buồn của mẹ khi xa ba. Không một lần nào đọc thư hay điện thoại mà mẹ không khóc, không đầm đìa nước mắt trên khuôn mặt. Em cũng được nghe ba hỏi thăm tình hình học tập bằng giọng nói trầm đục của người đàn ông đang ưu tư. Vắng ba, giao thừa nào hai mẹ con Quyên cũng ôm nhau khóc. Bởi thế, em sợ sự cách xa giữa hai người yêu nhau.

***

Ngày ấy, cũng chưa xa lắm, tôi lần đầu tiên biết thế nào là rung động trước một người con gái.

Bạn biết không, tôi từng thả hồn quên cả giờ toán đang diễn ra chỉ vì ngắm nhìn bờ vai của "nhỏ" bên khung cửa lớp. Trên nền trời xanh phía sau là suối tóc buông dài cứ bay theo gió. Nhỏ với tôi chỉ ngồi cách nhau một bàn thôi mà... Ôi! Nếu ngồi gần hơn chắc tôi sẽ thường xuyên bị điểm kém. Tôi thích mỗi lần em choàng tay ra sau lưng cột tóc, dường như hồn tôi cũng bị cuốn vào làn tóc mây của nhỏ.

Chiều nào tan học, tôi cũng làm "cái đuôi" âm thầm đi theo nhỏ trên con đường về nhà. Người xinh đi trên con đường thơ mộng quá: hai hàng me cổ thụ cao ngút tầm nhìn cứ buông lá trên vai, trên tóc của nhỏ. Tôi sẵn lòng mang theo trọn đời tà áo dài trắng đạp xe vào mỗi chiều tan học. Hình ảnh ấy thánh thiện lắm, nó tan loãng vào từng tế bào thần kinh trong bộ nhớ của tôi. Chẳng biết nhỏ có nhận ra dụng ý của tôi khi mượn tập vở môn này, môn kia không nhỉ. Tôi cố ý để lúc trả lại sẽ giấu một bài thơ nắn nót viết bằng mực tím vào trang giữa. Còn mượn sách thì tôi luôn để thử vào trang 17 cho nhỏ dễ tìm thấy. Vất vả là thế nhưng nàng không có tín hiệu gì đáp lại.

Mối tình học trò đơn phương của tôi cứ tiếp tục như mây vẫn ngàn đời không mỏi mệt bay trên bầu trời trong xanh, như mái tóc tung bay ngày nào cũng đẹp của nhỏ bên khung cửa lớp. Nhỏ như một thế giới bí mật còn tôi ra sức tìm kiếm trong vô vọng. Ngày tốt nghiệp cấp ba đã đến, chúng tôi cảm động chia tay nhau để bước vào đời. Sau hôm nay, có những người còn tiếp tục nuôi ước mơ ngồi giảng đường. Cũng có những người từ giã tuổi học trò. Và chẳng thể biết được có bao nhiêu mối tình giữa tóc dài và tóc ngắn vừa chớm nở đã xa cách. Nhỏ dành cho tôi một món quà trong ngày chia tay: nhật ký của nàng.

 Chỉ cần một mùa xuân bên em

Dù ta vui hay buồn, tám năm đã trôi qua...

Tôi là đứa duy nhất trong nhóm bạn quen từ thời đại học sư phạm chưa có người yêu. Cầm được bằng, đi dạy học đã vài năm rồi vẫn được gọi là "thầy giáo trẻ" của trường (đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Trẻ bởi ít tuổi và chưa lập gia đình. Từ ngày xa mái trường phổ thông, xa Quyên - nhỏ dễ thương của tôi - nói thật là tôi chưa thể mở lòng đón nhận một tình cảm mới. Thấm thoát đã tám năm rồi, thời gian đủ cho vết thương trong lòng người khác đã lành. Còn tôi vẫn thấy đau lắm, nhớ lắm bởi vì những trang nhật ký rất chân thành của nhỏ:

"...Có lẽ Hải sẽ nhận xét em là đứa con gái tự cao và chảnh chọe. Nếu vậy cũng không thể trách anh, bởi vì Hải quá tốt với Quyên trong khi em lại chọn cách im lặng trước tình cảm của anh. Bây giờ đã đến thời điểm để em nói rõ lý do, hy vọng anh hiểu rồi sẽ không giận hờn gì nữa.

Hơn mười năm nay, gia đình em chỉ có hai mẹ con sống với nhau còn ba định cư bên nước ngoài khi em học tiểu học. Ám ảnh nhất đối với Quyên chính là nỗi buồn của mẹ khi xa ba. Không một lần nào đọc thư hay điện thoại mà mẹ không khóc, không đầm đìa nước mắt trên khuôn mặt. Em cũng được nghe ba hỏi thăm tình hình học tập bằng giọng nói trầm đục của người đàn ông đang ưu tư. Vắng ba, giao thừa nào hai mẹ con Quyên cũng ôm nhau khóc. Bởi thế, em sợ sự cách xa giữa hai người yêu nhau. Bản thân em không đủ can đảm để yêu xa như các cô gái khác. Ba Quyên đã làm xong thủ tục cho mẹ và Quyên sang đoàn tụ, chỉ chờ em học xong cấp ba tại quê hương rồi sẽ đi. Vì vậy dù con tim em rất rung động trước anh nhưng em không muốn tạo ra một nghịch cảnh như từng xảy ra với cha mẹ. Em có thể còn yếu đuối hơn cả mẹ nên em sẽ không thể cất bước nếu còn để lại một người mình yêu và một cuộc tình nhiều kỷ niệm.

Thôi thì anh hãy xem những dòng nhật ký này như một lời hứa của em nhé. Nếu anh và em vẫn còn nhớ về nhau, chúng ta sẽ chờ đợi ngày gặp lại, được không anh?"

 Chỉ cần một mùa xuân bên em

Và tôi đã chờ em ngần ấy thời gian.

Tôi bằng lòng chờ thêm nhiều hơn nữa!

Tôi vẫn tiếp tục làm kẻ cô độc và thờ ơ mỗi khi xuân về. Chỉ cần một mùa xuân bên "nhỏ" là tôi cảm thấy đầy đủ hạnh phúc. Mong em mau trở về, cho dù chỉ một lần, Quyên ơi...

© Hải Triều – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top