Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi trẻ chỉ có một lần, sợ gì mà không thử

2016-11-13 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - “Giờ lớn rồi, không cứ bạn là ai, thường ngày bạn mang phong cách nào, nhưng đã đam mê thì hãy dám theo đuổi. Tuổi trẻ chỉ đến một lần và cuộc đời cũng chỉ có một. Hãy thử đi, đừng nên lãng phí.”

***

Một người được gọi là bánh bèo bởi họ mang phong cách dịu dàng, nữ tính, luôn mang đến cho người khác cảm giác họ mỏng manh dễ vỡ và vô cùng yếu đuối. Nhưng thực tế thì đâu phải ai cũng vậy. Nhiều người họ cũng gai góc lắm, mạnh mẽ lắm nhưng không thể hiện và không thích thể hiện mà thôi. Không ai qui định người như thế nào mới được đam mê và theo đuổi hiphop. Với tôi, những cô nàng bánh bèo lại có những phút lột xác với phong cách hoàn toàn khác trên sàn tập hiphop là những cô gái có sức hút hơn cả.

Thực ra, chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình có thể theo đuổi hiphop mà còn là thể loại vô cùng mạnh mẽ như breaking dance. Từng chuyển động đều thể hiện sự tự do thoải mái nhưng cũng yêu cầu sự dứt khoát. Và đương nhiên tôi không nghĩ mình làm được điều đấy bởi tôi đã vô tình bị dán nhãn “bánh bèo” từ khi còn nhỏ. Hơn nữa, breaking dance có nhiều kĩ thuật bay lộn trên không, dưới đất trông rất “ngầu” nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Thế nên tôi sợ.

Cho đến khi tôi đến với nhóm nhảy, mọi thứ với tôi dường như đã khác. Nhóm không tập ở phòng tập riêng mà ở ngoài trời trong một góc nhỏ của một nhà hàng cũng không hề lớn.Trời nóng thì rất nóng, mưa lại trơn nhưng mọi người vẫn luôn duy trì tập luyện mỗi ngày không thiếu một ai. Điều đặc biệt nữa là số lượng thành viên nữ trong nhóm đông hơn nhiều số thành viên nam. Tất cả đều đến đây vì có chung niềm đam mê hiphop. Cũng vì thế mà niềm tin trong tôi lớn dần lên-niềm tin rằng tôi có thể trở thành một b-girl “chính hiệu” của breaking dance.

Tuổi trẻ chỉ có một lần, sợ gì mà không thử

Mọi người trong nhóm yêu quý và giúp đỡ tôi rất nhiều. Khen đúng lúc chê đúng chỗ. Còn nhớ lần đầu tôi tập, anh chị nói tôi có tố chất và ưu ái tôi hơn những bạn khác. Ưu ái ở đây là chỉ tôi nhiều kĩ thuật khó hơn và khuyến khích tôi tập luyện nhiều hơn. Những ngày đó dù bị chấn thương, trên người loang nổ vết tím nhưng tôi lúc nào cũng cười. Tôi vui. Bạn bè tôi cũng nói kể từ khi tôi đi nhảy tôi tươi tắn hẳn lên. Bản thân tôi lúc đó cảm thấy rằng kể như bây giờ có khó khăn gì xảy ra với tôi thì tôi cũng sẵn sàng mỉm cười đối mặt với nó, không run sợ.

Đi tập một thời gian, tôi cũng không còn là con bé bánh bèo nhút nhát, tự ti về bản thân nữa. Tôi tự tin lên rất nhiều kể cả khi tôi đứng nói hay biểu diễn trước đám đông . Tôi cởi mở chủ động làm quen nói chuyện với mọi người hơn-điều mà trước đây tôi chưa từng làm. Suốt khoảng thời gian gắn bó với nhóm tập, tôi còn học được cách sống trong một tập thể là như thế nào, ứng xử với anh chị em bạn bè xung quanh ra sao và nhiều kinh nghiêm sống khác của anh chị đi trước chia sẻ lại.

Thực sự với tôi, bánh bèo thì vẫn là bánh bèo. Tôi vẫn thích mặc váy, thích điệu đà, bố mẹ tôi cũng “lỡ” cho tôi một khuôn mặt hiền, dạy tôi ăn nói nhỏ nhẹ từ tốn. Bánh bèo với tôi vô cùng dễ thương. Nhưng tôi cũng không khỏi bị kích thích trước hình ảnh mình trong gương khi tâp luyện - một cô gái cá tính, mạnh mẽ. Nhưng lúc đó cảm giác mình có sức hút lạ kì.

“Giờ lớn rồi, không cứ bạn là ai, thường ngày bạn mang phong cách nào, nhưng đã đam mê thì hãy dám theo đuổi. Tuổi trẻ chỉ đến một lần và cuộc đời cũng chỉ có một. Hãy thử đi, đừng nên lãng phí.”

© Dương Mỹ Hoa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top