Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đi về phía bình yên

2018-01-03 09:57

Tác giả:


blogradio.vn - Giờ tan tầm dòng người vẫn đang ngược xuôi hối hả quay về sau một ngày làm việc vất vả kéo cổ áo mình cao thêm một chút cô cũng hòa vào dòng người hối hả. Có cơn gió vừa thoảng qua làm cho chiếc lá nghiêng mình chông chênh.

***

blog radio, Đi về phía bình yên

Người ta nói mùa đông là mùa của yêu thương, mùa của bàn tay đan vào nhau truyền cho nhau chút ấm áp. Thế nhưng đối với cô mùa đông là mùa của chia ly của trái tim lạc lối. Bao mùa rồi cô vẫn một mình lặng lẽ trên lối về vẫn một mình đón mùa đông qua.

Cuối năm công việc vẫn cứ bộn bề làm cô có lúc tưởng như cả thời gian để thở cũng không có. Thời tiết lạnh căm căm của mùa đông khiến con người lười biếng hơn nhưng công việc lại không vì thế mà chậm lại chút nào cả. Bâng khuâng nhớ chút kỷ niệm cũ...

Cô nhớ mùa đông năm ấy cũng vào những ngày lạnh giá kèm theo những cơn mưa lất phất rơi, cô đã chơi vơi, lạc lõng và sợ hãi như thế nào nhưng cố gắng để mình không rơi nước mắt. Ngay trước cô là anh cùng gia đình anh, là những ánh mắt đang đổ dồn để xem thật kỹ biểu cảm trên gương mặt cô.

Buông lỏng đôi tay mình, cô bất lực nhìn một cuộc hôn nhân vừa tròn 5 tháng của mình vỡ tan trước mắt. Mọi thứ trong cô đổ sụp sau một đêm. Cô mỉm cười chua chát nhận ra người ta đến với nhau vì yêu thương và ra đi khi tình cảm không còn nữa. Cô không nhớ mình đã đi qua mùa đông của năm đó như thế nào nữa.

Cô trách anh sao nỡ buông tay cô vào một mùa đông buốt giá, sao lại buông tay cô vào lúc mà bao người đang vội vã tìm cho mình những hơi ấm. Thế nhưng cô phải tự chấp nhận rằng khi lòng người ngược hướng và tim người ngược lối thì níu kéo cũng bằng không. Cô từng nghĩ sẽ cùng anh đi mãi đến cuối con đường, từng ước mơ những ngày hạnh phúc bên nhau, từng thầm cảm ơn duyên phận cho anh tìm ra được cô giữa hơn 7 tỉ người xa lạ trên thế gian này. Thế nhưng hạnh phúc đối với cô giống như là một giấc mơ nên chỉ cần một cái chớp mắt nhẹ thì mọi thứ đều tan biến cả như chưa từng có bao giờ.

blog radio, Đi về phía bình yên


Sau tan vỡ niềm tin là điều cô sợ vô cùng. Cô trốn tránh sự thật, cô co mình lại như chú óc nhỏ. Nước mắt rơi mỗi đêm nhưng hôm sau cô lại vui vẻ như không hề có chuyện gì xảy ra cô an nhiên đến lạ thường. Cô không muốn người thân phải lo lắng nên cô gồng mình lên âm thầm gom nhặt đau thương tự mình đi qua nỗi đau. Cô không biết mình lấy đâu ra được sự mạnh mẽ đó. Từng ngày từng ngày trôi qua đối với cô dài vô tận, kỉ niệm như vết dao xuyên vào tim cô. Cô lặng lẽ tự lau nước mắt cho mình mỗi khi đêm về. Cô đã gói ghém những niềm đau của mình vào một góc thật sâu thật sâu trong tâm hồn một nơi mà không ai có thể nhìn thấy được.

Cô trưởng thành hơn, sâu lắng hơn và dường như chẳng còn dám tin vào hai từ mãi mãi. Không ai thấy cô khóc và cũng không ai thấy nụ cười rạng rỡ của cô nữa. Tháng năm rồi cũng đi qua vết thương năm xưa đã không thể làm cô ngã gục. Thời gian giúp cô hiểu rằng nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua, nỗi đau nào rồi cũng vơi. Cuộc sống không hề dừng lại vì những nỗi buồn của ai đó, cô chỉ có thể bước tiếp không thể cứ mãi nhìn lại quá khứ để rồi tự làm đau chính bản thân mình.

Giữa tiết trời giá lạnh nhấp một ngụm cafe đưa tay lên ngực trái cô khẽ nói với mình đủ xa sẽ lạ, đủ cũ sẽ quên giờ đây cô cảm thấy lòng mình bình yên sau những ngày chông chênh. Giờ tan tầm dòng người vẫn đang ngược xuôi hối hả quay về sau một ngày làm việc vất vả kéo cổ áo mình cao thêm một chút cô cũng hòa vào dòng người hối hả. Có cơn gió vừa thoảng qua làm cho chiếc lá nghiêng mình chông chênh.

Mùa đông lại về, cô lại một mình đi về phía bình yên. 

© Đinh Thị Thanh Trúc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top