Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ly hôn không phải là kết thúc, chỉ sợ phải miễn cưỡng bên nhau

2018-08-16 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Ly hôn không phải là kết thúc, tôi vẫn còn được sự chăm sóc của ba, sự âu yếm của mẹ. Họ không cần phải miễn cưỡng bên nhau vì tôi, tôi cũng mong họ tìm được sự hạnh phúc mới.

***

‘Choang’ lại là tiếng đổ vỡ… Cũng không rõ từ khi nào, tôi lại có thái độ dửng dưng trước âm thanh đó, phải chăng nó đã thành thói quen của tôi?

Gia đình tôi đã từng là một mái ấm đến khi mẹ phát hiện ra ba ngoại tình. Tôi về nhà trong tâm trạng vui mừng rồi nghe thấy tiếng cãi vã, bài kiểm tra trong tay tôi rơi xuống. ‘Choang’ cái bình hoa trong phòng ba mẹ vỡ. Tôi chạy lên phòng, khóc nức nở trong lòng oán trách ông trời. Tại sao mọi chuyện lại ập xuống đầu gia đình tôi? Tôi đã làm gì sai để rồi bị trừng phạt như vậy? Giá như đây chỉ là một cơn ác mộng, tỉnh dậy rồi tôi sẽ lại được sống trong bầu không khí hạnh phúc…Giá như tôi có thể làm gì đó…

Hôm nay, không có tiếng đổ vỡ, cũng không có tiếng cãi nhau, tôi vui mừng chạy vào nhà với hy vọng ba má hàn gắn. Nhưng đáp lại sự hi vọng của tôi là một tờ đơn li hôn, ba má ngồi đối diện nhau, với tờ đơn có chữ kí của má trên bàn. Họ nhìn tôi, tôi tránh ánh mắt đó và trở về phòng của mình. Não tôi tê liệt, tôi không còn thể suy nghĩ gì khác ngoài viễn cảnh tăm tối. Tôi thả người rơi tự do vào giường, nhưng tôi không khóc.

Ly hôn không phải là kết thúc, chỉ sợ phải miễn cưỡng bên nhau

Từ lâu tôi đã biết chuyện này sớm muộn cũng xảy ra mặc dù vậy trong tâm trí, tôi luôn cố tìm cho mình lí do, lí do để ba má quay lại với nhau. Không có phép màu xảy ra, không có bà tiên hay ông bụt. Căn phòng chỉ một mình tôi, lặng lẽ, cô đơn. Chỉ mình tôi, sau tất cả, người sát cánh bên tôi chỉ có tôi. Tờ đơn vẫn ở đó, ba vẫn chưa kí, có lẽ ba lo cho tôi nên vẫn muốn duy trì mối quan hệ với mẹ.

Rồi một ngày, đang trên đường đi học về tôi thấy một bé trai độ 6 tuổi đang ngồi khóc. Tôi hỏi chuyện thì mới biết nhà em khó khăn, ba mất sớm, mẹ lại hay đau bệnh. Em còn nhỏ nhưng cũng chịu khó đi bán vé số để phụ giúp gia đình, ngày hôm đó em bán được ít nên sợ ngày hôm đó mẹ không có thuốc để uống. Nghe em kể, tôi mới nhận ra tôi còn sung sướng hơn biết bao người, mua cho em vài tờ vé số rồi vội vã về nhà. Tôi thu hết dũng khí để nói chuyện với ba mẹ.

Ly hôn không phải là kết thúc, tôi vẫn còn được sự chăm sóc của ba, sự âu yếm của mẹ. Họ không cần phải miễn cưỡng bên nhau vì tôi, tôi cũng mong họ tìm được sự hạnh phúc mới. Ngày ngày đến lớp, vẫn có sự hỏi han, lo lắng của bạn bè, thầy cô, vậy mà bấy lâu nay tôi đã không quan tâm đến điều đó. Ba má tôi ly hôn không lâu sau đó, tôi ở với má còn ba thì đã có gia đình mới. Sau tất cả, tôi nhận ra rằng không có chuyện gì là quá tồi tệ, nếu có thì chỉ là ở góc nhìn của chúng ta. Hãy đổi góc nhìn rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.

© Phương Thảo – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top