Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ba à, nếu không là anh ấy thì sẽ không là ai khác

2017-04-08 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Hi vọng cuối cùng như vụt tắt, những gì ba nói đồng nghĩa với việc nếu con chọn anh ấy con sẽ mất tất cả, ba mẹ, anh chị em và cả tình thương trong ngôi nhà con đã gắn bó gần 20 năm nhưng nếu con chọn ba mẹ liệu con có gặp được người nào đó sẵn sàng quên đi bản thân họ để nghĩ đến con trước không ba. Con đã cố không để anh biết mọi chuyện nhưng anh ấy đủ tinh tế để nhận ra, anh không cười hiền như trước nữa, anh chỉ ôm con vào lòng rồi khẽ nói “Anh đi, em sẽ hạnh phúc chứ?”

***

Gửi người đàn ông duy nhất yêu thương con vô điều kiện!

Ba à, con không đủ can đảm để nói trước mặt ba những suy nghĩ của con, con cũng biết ba sẽ chẳng bao giờ nghe được những dòng tâm sự này vì ba còn đang bộn bề với nỗi lo cơm áo gạo tiền của cuộc sống, còn lo tương lai cho con và các em nhưng mong ba hãy tin là con sẽ hạnh phúc với người đó - người mà con quyết định từ bỏ tất cả để theo họ.

Con biết, trước giờ con luôn là niềm tự hào của ba vì con học giỏi nhất nhà lại là đứa con gái đầu tiên trong dòng họ đỗ đại học, cái ngày đó với ba nó hạnh phúc đến tột cùng, con cũng vậy. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với con, con bị rớt lại 1 năm vào đúng môn thì cuối cùng của năm cuối cùng khi con sắp kết thúc quãng đời sinh viên. Con buồn và xấu hổ, ba cùng buồn và rất tức giận. Con hiểu rằng ba đã rất hy vọng ở con. Trong khi con tuyệt vòng người ấy đã đến bên con. Một người đàn ông không giàu sang, không đẹp trai, không bằng cấp, không con nhà gia thế nhưng ba biết không, anh ấy là người đàn ông thứ 2 sau ba cho con cảm giác ấm áp, cho con niềm tin và sự an toàn tuyệt đối, con đã trở lại và chính mình đối mặt với những thử thách trước mắt. Sáng đi làm thêm kiếm tiền trang trải việc học và cuộc sống năm thứ 5 của đời sinh viên, chiều đi học lại môn học đó. Cứ thế một học kì đi qua với bao khó khăn, ba vẫn còn giận, mẹ thương nhưng sợ ba chẳng dám hỏi thăm, không có ai cả ngoài anh ấy luôn bên cạnh và an ủi con.

Ngày con chính thức lấy được tấm bằng đại học, con do dự không dám về nhà, con vẫn sợ và vẫn xấu hổ lắm, anh ấy chỉ cười và nói “ba em lại là người đàn ông duy nhất yêu thương em vô điều kiện”.

 Ba à, nếu không là anh ấy thì sẽ không là ai khác

Con về nhà, thời gian giúp con lấy lại sự cân bằng và cuộc sống trước, ba không còn giận nữa, cứ tưởng mọi chuyện từ giây phút đó sẽ bình ổn nhưng ngày con đưa anh về giới thiệu cả nhà không ai đồng ý, mẹ nói mẹ không thích con lấy chồng xa, chị nói nó không nghề nghiệp lấy về sẽ khổ. Ba không nói gì chỉ im lặng. Ngày anh xin cho hai nhà gặp mặt, sự phản đối thêm gay gắt nhưng không bằng lời nói và hành động, chỉ một sự im lặng bao trùm, con thấy mình bị tách biệt ngay trong ngôi nhà mình đang sống. Anh ấy biết tất cả nhưng chỉ cười, cười để con không hoang mang, cười để giúp con bớt cô đơn trong lúc đó, anh càng vậy, con càng cảm thấy có lỗi ba à.

Năm nay chúng con quyết định làm đám cưới, con biết cả nhà vẫn không thiện cảm được với anh vì đến giờ anh vẫn không nghề nghiệp, vì nhà anh ở quá xa. Nhưng với con nếu không là anh ấy thì sẽ chẳng là ai khác. Hai chúng con hi vọng sự chấp thuận từ ba, một cái gật đầu thôi, dù chỉ là của mình ba, vì anh ấy nói ba yêu thương con vô điều kiện mà.

Lần đầu tiên ba gọi nói chuyện với riêng con về chuyện của 2 đứa sau quãng thời gian dài im lặng, con nín thở để nghe rõ từng câu chữ, anh thì đợi con báo tin trong sự lo lắng, bồn chồn:

- Chia tay đi, hai đứa không hợp tuổi, cuộc sống về sau sẽ chẳng tốt chút nào, con sẽ khổ cả đời nếu con quyết định theo nó.

Con như chết lặng theo từng câu chữ ba thốt ra, hi vọng cuối cùng như vụt tắt, những gì ba nói đồng nghĩa với việc nếu con chọn anh ấy con sẽ mất tất cả, ba mẹ, anh chị em và cả tình thương trong ngôi nhà con đã gắn bó gần 20 năm nhưng nếu con chọn ba mẹ liệu con có gặp được người nào đó sẵn sàng quên đi bản thân họ để nghĩ đến con trước không ba. Con đã cố không để anh biết mọi chuyện nhưng anh ấy đủ tinh tế để nhận ra, anh không cười hiền như trước nữa, anh chỉ ôm con vào lòng rồi khẽ nói “Anh đi, em sẽ hạnh phúc chứ?”

 Ba à, nếu không là anh ấy thì sẽ không là ai khác
Gần một tuần rồi 2 đứa con không liên lạc, không còn những lần ngái ngủ gọi nhau dậy mỗi sáng, không còn những tin nhắn chúc ngủ ngon đầy luyến tiếc vì hầu như với con không còn khái niệm sáng tối - con không ngủ được, không lúc nào không nhớ về anh ấy.

“Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau

Chẳng giống như chúng ta tìm được nhau rồi lại hoang phí duyên trời

Tại sao phải rời xa nhau mãi mãi

Biết đến khi nào chúng ta...

Nhận ra chẳng thể quên được nhau ...”

Ba à, ngay khi nghe được những ca từ đó, con quyết định sẽ sống lại lần nữa, sẽ đi tìm anh ấy. Ba là người duy nhất yêu thương con vô điều kiện nhưng anh ấy là người dám sống vì con vô điều kiện, con hi vọng ba có thể hiểu và mong ba luôn tin rằng con sẽ hạnh phúc với những gì con đang chọn.

Con cảm ơn ba!

© Chuông gió – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top