Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi

2018-09-24 02:30

Tác giả:


Thanh xuân là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Ai cũng biết thanh xuân ngắn lắm, nhưng mấy ai sống trọn vẹn từng khoảnh khắc ngắn ngủi ấy trước khi nó qua đi?

Tuổi thanh xuân bạn đã bỏ lỡ điều gì? Bạn hối tiếc nhất điều gì?

Ta lãng phí thanh xuân cho những điều vô nghĩa, hoặc chỉ biết lao mình vào cuộc mưu sinh. Rất ít ai có một tuổi thanh xuân đúng nghĩa và trọn vẹn, tận hưởng từng giây phút mà nó trôi qua.

Thanh xuân ta mải mê, bận rộn với đủ thứ công việc mà quên mất rằng hạnh phúc chỉ đơn giản là những giây phút bình yên bên gia đình.

Khi còn trẻ, ta chẳng thể nào có cả sự nghiệp và tình yêu đâu. Có bao nhiêu người đã bỏ rơi tình yêu của mình để theo đuổi đam mê, sự nghiệp? Đến một ngày khi đã có trong tay tất cả mọi thứ nhưng lại chẳng có người mà ta muốn ở bên nhất.

Thanh xuân ta sống trong những giấc mơ bềnh bồng mà khi ngoảnh lại, thực tại đã bỏ ta khá xa rồi.

Tuổi thanh xuân ta còn biết bao nhiêu dự định muốn thực hiện nhưng còn rất nhiều thứ dở dang khi thanh xuân đã đi qua hơn nửa.

Những người đã bỏ lỡ tuổi thanh xuân vì bất kỳ lý do gì đều thật đáng thương. Có tiếc không khi ta không thể quay trở lại tuổi thanh xuân ấy một lần nữa?

Ai cũng có một thanh xuân để nhớ và những câu chuyện để kể. Trong mỗi câu chuyện ấy là những ký ức đẹp và cả nỗi tiếc nuối in sâu mãi trong tim. Đến một ngày chỉ muốn được trở về những năm tháng ấy để nói với thanh xuân một lời xin lỗi.

Hãy chia sẻ những truyện ngắn, vần thơ, những lá thư tâm sự với đề tài Nợ thanh xuân một lời xin lỗi.

Cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi

Với những giải thưởng hấp dẫn:

- Giải Nhất do BGK bình chọn

Trị giá: 2.000.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

- Giải Nhì do BGK bình chọn

Trị giá: 1.000.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

- Giải Ba do BGK bình chọn

Trị giá: 700.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

- Tác phẩm được độc giả yêu thích nhất (bài viết có lượt xem cao nhất trên website)

Trị giá: 700.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

- Tác phẩm được độc giả quan tâm nhất (bài viết nhận được nhiều bình luận tích cực nhất trên website)

Trị giá: 700.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

- Tác phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất (bài viết có tương tác cao nhất trên fanpapge chính thức)

Trị giá: 700.000 VNĐ và 01 cuốn sách do Blog Radio tuyển chọn.

* Nếu một bài viết đạt đồng thời hai hoặc nhiều giải thưởng cùng lúc, tác giả sẽ được hưởng giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải thưởng đạt được. Những giải thưởng còn lại được chuyển cho các tác giả có số điểm gần kề.

* Những bài viết hay nhất sẽ được chọn chuyển thể thành các chương trình phát thanh của Blog Radio và được chọn in trong những tuyển tập do Blog Radio tuyển chọn.

Thời gian dự kiến

- Thời gian nhận và đăng bài:  từ 25/09/2018 – 25/11/2018

- Thời gian kết thúc đăng bài: 07/12/2018.

- Kết thúc bình chọn: 17/12/2018

- Tổng kết và trao giải: cuối tháng 12/2018

Cách thức gửi bài dự thi:

- Các bạn tạo tài khoản và đăng bài trực tiếp lên website blogradio.vn. Xem hướng dẫn cách tạo tài khoản và đăng bài tại đây.

- Tiêu đề bài viết bạn ghi rõ: Bài dự thi: Tên bài dự thi. Ví dụ: Bài dự thi: Anh còn nợ em một chữ thương

- Tick vào checkbox Tham dự cuộc thi Nợ thanh xuân một lời xin lỗi ở chân form đăng bài.

- Trong bài dự thi ghi rõ họ tên (hoặc bút danh), email, số điện thoại (Ban biên tập sẽ không hiển thị những thông tin này khi đăng bài lên website).

- Bạn cũng có thể gửi bài dự thi đến địa chỉ email blogradio@vnnplus.vn. Tiêu đề email ghi rõ Bài dự thi: Tên bài dự thi

- Mỗi tác giả được gửi số lượng bài dự thi: không giới hạn.

Thể loại:

- Truyện ngắn (không quá 4000 từ) – đăng vào mục Truyện Online.

- Tâm sự - lá thư tình yêu (không quá 2000 từ) – đăng vào mục Yêu 24/7.

- Tâm sự, câu chuyện về gia đình, quê hương (không quá 2000 từ) – đăng vào mục Blog Family.

- Tản văn, suy ngẫm, chiêm nghiệm cuộc sống (không quá 2000 từ) – đăng vào mục Café Blog.

- Bài cảm nhận về cuốn sách, bộ phim, bài hát, bản nhạc (không quá 2000 từ) – đăng vào mục Xem nghe đọc

+ Thơ (không quá 300 từ) – đăng vào mục Thơ Blog.

Cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi

Yêu cầu

- Tác giả phải có tài khoản thành viên đăng ký tại blogradio.vn

- Bài dự thi phải là sáng tác mới, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (sách, báo, website, truyền hình,…).

- Bài dự thi không được gửi đến các cơ quan báo chí, truyền thông khác.

- Bài viết không vi phạm thuần phong mĩ tục, pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Tác giả đảm bảo bản quyền bài dự thi. BTC không chịu trách nhiệm trong trường hợp có tranh chấp, khiếu nại bản quyền.

- BBT có quyền thay đổi tiêu đề, biên tập nội dung cho phù hợp với tiêu chí của trang.

- Không sử dụng những thủ thuật gian lận lượt xem, lượt thích, lượt bình luận, lượt tương tác.

- Bài dự thi vi phạm quy chế cuộc thi sẽ bị loại khỏi cuộc thi và không được xét trao giải.

Cách thức bình chọn

- Click vào đọc bài viết, để lại bình luận tâm đắc, chia sẻ bài viết lên mạng xã hội.

- Bình chọn cho bài viết bằng cách click vào nút “Bình chọn” ở chân trang. Lượt bình chọn là căn cứ xét giải nếu có hai hay nhiều bài viết có điểm bằng nhau.

- Like, comment, dưới bài viết được share trên fanpage chính thức www.facebook.com/yeublogviet. Share về trang cá nhân, để ở chế độ công khai.
Bài dự thi được gắn hashtag #Nợ_thanh_xuân_một_lời_xin_lỗi

- Bình luận phải trên 50 ký tự, không tính những bình luận spam hay bình luận ảo.

- Bài viết được lan truyền và tương tác thật trên mạng xã hội, không dùng công cụ, thủ thuật tăng tương tác ảo cho bài viết.

Chi tiết liên hệ

- Email: blogradio@vnnplus.vn


- Tel: 02437725502 – số máy lẻ 128.

Blog Radio trân trọng thông báo!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top