Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

2017-11-03 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Cha có thấy buồn không khi cha đã bỏ lỡ rất nhiều lần sinh nhật của con, chưa từng một lần đến lớp họ phụ huynh cho con, chưa từng chứng kiến những bước ngoặc đời con, chưa từng la mắng dạy dỗ con. Và con chắc chắn một điều rồi cha cũng sẽ bỏ lỡ ngày trọng đại nhất đời con, ngày mà con tìm được người đàn ông của đời mình.

***

blog radio, Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

Cha, đây là lá thư thứ bao nhiêu con gửi cha rồi cha nhớ không?

Người ta thường nói cha chính là chỗ giữ vững vàng nhất của con gái, ấy vậy mà con lại chẳng được may mắn như vậy. Cha ơi, nơi ấy cha có khỏe không? Sống tốt không và điều con quan tâm nhất là cha có hạnh phúc không? Có bao giờ cha nhớ đến con không?

Từ ngày còn bé con đã cảm nhận được sự khác biệt của mình với các bạn. Chúng nó hay khoe với con rằng được cha mua cho cái này, dẫn đi nơi kia. Lúc ấy, còn lại lờ đi nhưng thật ra trong lòng con tủi thân lắm cha biết không? Từ khi còn nhỏ đến bây giờ con chưa bao giờ được cha ôm vào lòng chưa bao giờ được cha vỗ về che chở. Con phải gồng mình với tất thảy mọi thứ vì vậy mà tính cách của con cũng mạnh mẽ gai góc hơn chúng bạn.

Cha có thấy buồn không khi cha đã bỏ lỡ rất nhiều lần sinh nhật của con, chưa từng một lần đến lớp họ phụ huynh cho con, chưa từng chứng kiến những bước ngoặc đời con, chưa từng la mắng dạy dỗ con. Và con chắc chắn một điều rồi cha cũng sẽ bỏ lỡ ngày trọng đại nhất đời con, ngày mà con tìm được người đàn ông của đời mình.

Cha có tự trách bản thân không khi con gái cha vẫn lớn lên vẫn trưởng thành mà không có cha. Con đã tự biết chạy xe đạp, ngay cả con diều ngày nhỏ cũng là do con nhìn trộm cha của thằng nhóc hàng xóm làm cho nó mà học lõm theo. Đấy không có cha tuổi thơ con vẫn là những tháng ngày êm đềm như vậy. Chỉ là đôi lúc con vẫn sẽ thấy đau lòng, đau lòng khi đứa bạn hỏi cha mày ở đâu? Có phải mày không ngoan nên cha mày mới bỏ mày đi. Tụi nó toàn sai cha nhỉ, con đã rất ngoan con đã học rất tốt, con chưa bao giờ để mẹ phải thất vọng cơ mà. Chỉ là cha đang bận bận đi công tác một thời gian thôi.

Ai cũng bảo con giống cha y đúc từ khuôn mặt đến cách sống tình cảm. Duy chỉ có một thứ con rất khác cha đó là con cố chấp và rất khó để tha thứ. Vậy nên cha đi lâu như vậy con sẽ giận đấy, giận cha lâu đấy!

blog radio, Bao lâu rồi con chưa được gặp cha

Chúng ta chưa một lần gặp nhau suốt mười chín năm qua, ngày con sinh ra cũng là ngày cha mất tròn một trăm ngày. Đau lòng cha nhỉ? Thứ duy nhất cha để lại cho con là cái tên này "Thiên Trang". Ngày ấy nhà mình làm gì có tiền để siêu âm, vậy mà cha cứ nhất nhất là con gái của cha rồi đặt tên cho con. Cảm ơn cha vì tất cả. Mặc cho con chỉ nhìn được cha qua những tấm ảnh nhưng với con cha chính là niềm tin của con. Có người đã nói với con chỉ cần con đặt người con thương nơi trái tim mình thì sẽ chẳng khi nào mất đi cả. Con tin vào điều đó, con tin cha vẫn sẽ dõi theo bước chân của con.

Ngày nhỏ con chẳng hiểu thế nào là chết cả. Con cứ nghĩ cha mệt rồi nghỉ ngơi một tí rồi thì sẽ về với con. Mỗi lần giỗ cha con lại chăm chú viết thư gửi cha. Con vô tư đọc cho mọi người nghe mà chẳng hề để ý đến những giọt nước mắt lăn trên má của mẹ. Con chỉ mong đốt thư ấy thật nhanh để nó cũng sẽ nhanh đến tay cha. Ngần ấy lá thư cha đã nhận được chưa? Cha đọc hết chúng chứ?

Mấy năm nay con lại chẳng về thăm mộ cha, đó là điều con canh cánh trong lòng bấy lâu. Chúng ta giận người sống chứ ai lại hờn người đã khuất bao giờ cha nhỉ? Nhưng con gái cha lại sợ con sợ đối diện, con không thể nào quên được những thứ người ta đã đối xử với mẹ. Con phải làm thể nào mới phải hả cha?

Cuộc sống có lắm lúc mệt mỏi con thèm được cha ôm con vào lòng, con thèm được dụi đầu vào ngực cha mà khóc cho bằng hết những tủi nhục. Hằng ngày cứ hễ nhìn thấy ai đó trong bộ quân phục bộ đội là con lại bất giác sững sờ. Cha con còn sống thì cũng sẽ oai như vậy đấy. Con sẽ kể cha nghe những đứa đã bắt nạ con, cha nhất định sẽ cho nó một trận cha nhỉ?

Cha biết không, mẹ vẫn ở vậy bao năm qua mẹ bảo chẳng ai bằng cha, vì mẹ thương cha nhiều lắm. Con chỉ mong sau này con cũng sẽ tìm thấy một người như cha, thương con như cái cách cha thương mẹ. Cha hãy yên tâm con sẽ chăm sóc mẹ, yêu thương mẹ thay cả phần của cha. Con sẽ vẫn là cô gái nhỏ kiên cường sẽ không dễ gục ngã đâu. Chỉ mong cha vẫn sẽ bên con đồng hành cùng con cha nhé?

Cha ơi ngàn thu cách biệt rồi

Nay con biết gặp cha nơi đâu?

© Phan Thiên Trang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top