Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tha thứ thì dễ, tin tưởng lại mới khó

2016-07-20 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Anh có biết, tha thứ thì dễ, mà tin tưởng mới khó. Em tha thứ cho anh, cũng là tự an ủi bản thân, tự chữa lành vết thương lòng do anh gây ra. Em tha thứ cho anh, chỉ hi vọng anh sẽ thật lòng với người con gái ấy. Đừng làm cô ấy tổn thương như đã làm em tổn thương. Nhưng niềm tin, nó cũng giống một cái ly thủy tinh. Rạn nứt thì vẫn có thể cố dùng được. Nhưng một khi đã vỡ tan tành, thì chỉ còn cách bỏ đi.

***

Không biết bao nhiêu lần, em phải tìm cách tự bào chữa rằng yêu xa, đúng là cách dễ dàng nhất khiến người ta đổi thay anh nhỉ?

Em và anh yêu nhau được bao lâu rồi, anh có nhớ không? 5 năm 3 tháng 22 ngày, thời gian như vậy đã đủ dài chưa anh? Sao anh lại nhẫn tâm đẩy cuộc tình của chúng ta vào ngõ cụt.

Em vẫn nhớ, vào ngày sinh nhật 17 tuổi của em, anh đã hứa hẹn với em rất nhiều. Anh nói, anh sẽ bên em những khi em buồn, sẽ dùng đôi tay mạnh mẽ này để ôm chặt lấy và bảo vệ em. Anh hứa sẽ không làm em khóc, không làm em đau. Và còn bao nhiêu lời hứa nữa, em đã từng tin, rất tin vào những lời hứa ấy.

Để rồi, sau mấy năm trời bên anh, em mới nhận ra “không lời hứa nào là mãi mãi”.

Là do ai? Do anh hay do em đã thay đổi?

Tha thứ thì dễ, tin tưởng lại mới khó

Lần đầu biết anh yêu một người khác bên cạnh em, tim em đau đến mức nghẹt thở. Em thấy lồng ngực mình như thắt lại, chân cũng không còn đứng vững nữa. Em nắm tay thật chặt, để nước mắt khỏi rơi và để kiềm nén nỗi đau. Em bỏ chạy, để không phải chứng kiến cảnh anh tình tứ, ôm eo người con gái khác.

Lần đó, chúng ta đã chia tay nhau 6 tháng, đúng không anh? Em yếu đuối và khờ dại chấp nhận tha thứ cho anh. Nhưng niềm tin với anh với anh, nó vơi đi hơn một nửa.

Chúng ta lại song hành cùng nhau, yêu xa nhưng luôn hướng đến một tương lai gần. Mỗi tháng, anh lại về bên em một lần. Chúng ta chỉ có hai ngày bên nhau cho một tháng. Yêu thương đấy, nhưng cũng dễ nhạt nhòa. Gặp em ít ỏi trong 2 ngày nghỉ nhưng điện thoại anh reo không ngớt và anh cũng bận rộn không ngớt.

Em hoang mang, lo sợ nỗi đau cũ lặp lại.

Vậy mà, nó vẫn xảy ra.

Tha thứ thì dễ, tin tưởng lại mới khó

Bị phản bội một lần đúng là đã dạy em cách trưởng thành và mạnh mẽ. Hàng trăm cuộc gọi nhỡ. Hàng trăm tin nhắn thay nhau ùa tới, chiếc điện thoại run lên bần bật trên tay em. Tất cả đều mang tên: “Vợ”

Em bật khóc. Vậy là, ở nơi xa ấy, anh lại tiếp tục dối lừa một cô gái khác. Anh có biết, 2 ngày anh bên em, cô gái ấy đã lo lắng cho anh thế nào, đã thức trắng đêm chỉ để gọi cho anh. Còn anh, anh đang cười vui vẻ bên em. Tay anh đang ôm ấp em. Chúng ta lại chia tay. Kết thúc cuộc tình kéo dài hơn 5 năm chỉ gói gọn trong một câu nói: “Anh xin lỗi”. Em gật đầu, chấp nhận tha thứ cho anh. Nhưng để bắt đầu lại cuộc tình thì không bao giờ nữa.

Anh có biết, tha thứ thì dễ, mà tin tưởng mới khó. Em tha thứ cho anh, cũng là tự an ủi bản thân, tự chữa lành vết thương lòng do anh gây ra. Em tha thứ cho anh, chỉ hi vọng anh sẽ thật lòng với người con gái ấy. Đừng làm cô ấy tổn thương như đã làm em tổn thương. Nhưng niềm tin, nó cũng giống một cái ly thủy tinh. Rạn nứt thì vẫn có thể cố dùng được. Nhưng một khi đã vỡ tan tành, thì chỉ còn cách bỏ đi.

Tạm biệt anh, mối tình đầu tiên, mối tình em dâng hiến cả quãng tuổi thanh xuân với bao mơ mộng, hoài bão. Em chấp nhận tha thứ, nhưng không chấp nhận đặt lại niềm tin ở nơi anh thêm một lần nữa.

© Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Lắng đọng với tâm sự của Hiền Thục




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top