Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh, em - chúng ta còn nợ một tình yêu hạnh phúc với người đến sau

2015-04-17 01:05

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Em cũng biết, anh vẫn đang hạnh phúc độc thân một mình giống như em. Em cũng biết, anh, em còn nợ tình yêu của hai đứa một mối duyên hạnh phúc cùng người sau. Nếu một ngày nào đó, em sẵn sàng, cuộc sống và mọi thứ xung quanh em cũng sẵn sàng nữa, khi ấy, anh sẽ là người đầu tiên em báo về tin mình tìm được hạnh phúc. Anh cũng hãy vậy nhé!

***

Nắng tìm về những mùa lá rộng
Con đường dài uể oải thênh thang
Gót đượm buồn bao mùa kỉ niệm
Mây lửng lờ mang màu đổi thay


Những ngày hiếm hoi lang thang về chốn hẹn hò thân quen. Để nghe trong đáy mắt, vẫn còn nồng nàn mùi kí ức khôi nguyên. Có người bảo: “Đời người kỳ thực rất ngắn, nhưng vì có kỷ niệm nên mới phải trải dài mãi ra”. Tôi luôn tin và trân trọng điều đó!

Chia ly là điều mà không bất kỳ một ai trong chúng ta mong muốn khi bắt đầu một mối quan hệ. Có phải đó là thứ cảm giác đau khổ lắm không? Nhưng có một dạng chia ly khác, chia ly để mạnh mẽ lựa chọn tốt hơn, chia ly để trân trọng và khẽ mĩm cười khi nghĩ về nhau, chia ly là để cả hai đều đúng.

chia ly, buồn, lá bay

5 năm rồi nhỉ? Kể từ ngày chúng ta đều lựa chọn cho nhau sự tự do hạnh phúc. Trong tình cảm chúng ta đều là những người mạnh mẽ, quyết đoán. Sẽ thế nào nếu tiếp diễn chuỗi ngày đấu tranh vật vã, dày vò nhau nếu níu kéo một mối quan hệ có quá nhiều sự đánh đổi? Tình yêu không yếu đuối để chúng ta từ bỏ nhau để chọn lấy điều mà chúng ta không dám hi sinh. Nhưng tình yêu thì vẫn luôn sáng suốt, để chúng ta vẹn tròn niềm hạnh phúc vì nhau. Thế đấy, em và anh đã cùng nhau đặt tình yêu vào đúng chỗ dành cho nó. Cho tới bây giờ, em, anh và cả tình yêu của chúng ta đều đang được hạnh phúc với vị trí của riêng mình!

Cô đơn không lựa chọn chúng ta, tình yêu cũng không ruồng bỏ chúng ta, chỉ là chúng ta chấp nhận một cuộc sống độc thân hạnh phúc.

Bận rộn với vùng trời mới, những ước mơ và dự định của riêng em, em cảm thấy hạnh phúc anh ạ! Em không sợ mình mệt mỏi, kiệt sức, chỉ sợ cuộc sống quá nhàm chán mà không có lấy điều gì để mình phấn đấu. Anh biết không, hạnh phúc xung quanh em nhỏ xinh như kỷ niệm của chúng ta vậy. Là một ly trà sữa yêu thích, ở một góc quán tĩnh lặng sau một ngày vất vả. Là một cuốn sách hay, một bộ phim thú vị vào cuối tuần. Là những trận cười hả hê cùng lũ bạn, kéo nhau lê la khắp các con phố, những chuyến phượt không biết ngày dừng. Và cũng là những ngày như chiều nay, một góc công viên quen thuộc của chúng ta, để em nhớ về những ngày hạnh phúc cùng nhau.

Độc thân, nhưng em biết cách làm cho mình hạnh phúc. Em chưa bao giờ trách cuộc đời nỡ để em bơ vơ giữa biển người tất bật, em chưa bao giờ trách anh, trách tình yêu của chúng ta hay trách bản thân mình khi không đi cùng nhau. Vì em vẫn cảm thấy hạnh phúc khi em nhớ về anh, một góc con tim này, vẫn thổn thức nhịp yêu.

đến sau, hạnh phúc

Em thừa nhận, có những ngày em mong lắm gục đầu vào vai của một người đàn ông để được vỗ về, có những đêm em yếu đuối mong lắm một tiếng yêu thương. Nhưng sẽ là quá nhiều cho cuộc sống bộn bề của em. Là một người con gái độc thân, kiêu hãnh. Vẫn có nhiều người mong sánh bước, kề vai. Thế nhưng, em vẫn chưa sẵn sàng. Không phải vì anh đâu nhé! Vì em chưa sắp xếp lại không gian cho những mối bận tâm của riêng mình, đến khi nào chúng được ngăn nắp, em tin là vẫn có chỗ trống để em thấy em cần tình yêu.

Điều kì lạ khi chúng ta rẽ hai ngã theo hướng hình chữ V, đặt tình yêu ở lại nơi bắt đầu cùng nhau. Ấy vây mà tình yêu vẫn không bỏ rơi chúng ta, vẫn là sợi dây vô hình để chúng ta còn tồn tại trong cuộc đời nhau. Em và anh, vẫn dõi theo cuộc sống đối phương, tới bây giờ vẫn nằm trong tầm mắt của nhau, chắc là do tình yêu đã luôn giữ chúng ta không đi xa quá, để vẫn có thể trông thấy nhau. Em cũng biết, anh vẫn đang hạnh phúc độc thân một mình giống như em. Em cũng biết, anh, em còn nợ tình yêu của hai đứa một mối duyên hạnh phúc cùng người sau. Nếu một ngày nào đó, em sẵn sàng, cuộc sống và mọi thứ xung quanh em cũng sẵn sàng nữa, khi ấy, anh sẽ là người đầu tiên em báo về tin mình tìm được hạnh phúc. Anh cũng hãy vậy nhé!

Nếu một ngày nào đó, cô đơn len lỏi vào cuộc sống độc thân của anh, hãy đuổi nó đi anh nhé! Nếu nó cứ lỳ ra đó, trơ trơ nhìn anh không nhúng nhít, hãy nói với nó rằng: “Tôi độc thân, nhưng tôi bận rộn, chỉ có thể tiếp một vị khách. Vì thế, cô đơn hãy đi đi, vì tôi còn bận đón hạnh phúc về”. Đó là cách của em, và em luôn thành công. Chúc anh may mắn và hạnh phúc - tình yêu không trọn vẹn của em.

© Ngân Lý – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top