Phát thanh xúc cảm của bạn !

23 tuổi – hãy cứ đi đến những nơi bạn muốn

2014-07-31 01:04

Tác giả:


Café Blog - 23 tuổi, dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, con đường phía trước còn rất dài, phẩy nhẹ đi những nỗi buồn, cứ nhân lên những niềm tin và hy vọng. Nếu phải đi hãy cứ đi, đi rồi sẽ đến và rồi một ngày hạnh phúc sẽ trọn vẹn trong tay ta.

***

Sáng thứ bảy, bên ly cà phê lặng nhìn từng hạt mưa rơi…nhẹ nhàng…bình yên quá…lặng yên…lặng nghĩ về tuổi 23.

Chính thức tốt nghiệp được một năm, à không một năm 30 ngày kể từ cái ngày nó được khoác trên mình chiếc áo cử nhân, cầm tấm bằng tốt nghiệp Đại học trên tay. Một năm 30 ngày kể từ cái ngày, ngày mà nụ cười rạng rỡ trên môi. Hẳn là một ngày rất vui, rất hạnh phúc. Cơ mà sao cái khoảnh khắc ấy trôi qua nhanh vậy, đến và đi như thể một giấc mộng đêm hè. Để lại nó sau ngày hôm đó một con người thật mới, một con bé mới rời khỏi ghế trường học để lăn vào trường đời, một con bé vừa bước ra khỏi giấc mơ về một cuộc sống đầy màu hồng bước vào một thực tế cuộc sống sao mà phũ phàng, khắc nghiệt đến thế khi mà bản thân còn rất nhiều thiếu sót.

Ba tháng liền sau ngày hôm ấy nó chạy ngược xuôi với những bộ hồ sơ xin việc, hy vọng nhiều rất nhiều để rồi chỉ nhận lại những cái lắc đầu đầy thất vọng. Khoảng thời gian đó thật như là ác mộng… bao tủi hờn, uất ức bị dồn nén mà không dám khóc trước mặt người thân, trước mặt mẹ, vởi lẽ nó biết mẹ còn lo lắng nhiều hơn cả nó. Chỉ đến khi không còn giấu kín được nữa nó mới òa lên, bật khóc trước mặt mấy đứa em cùng phòng nhưng lại lấy lý do là đau chân mà không dám nói sự thật. Ba tháng đó sao mà dài, dài lê thê đến vậy rồi cũng đã qua.

hãy đi

Rồi cuộc đời ai nào ngờ, khi mà bốn năm học chưa từng một lần nó nghĩ sẽ có ngày rời xa Hà Nội. Vậy mà giờ nó đã đang ở một nơi rất xa, xa quê hương, xa cả Hà Nội đến hơn một nghìn cây số. Bỏ lại những tủi hờn, bỏ lại những niềm tin, những thất vọng, bỏ lại người thân, bạn bè, bỏ cả ai đó… một mình nó đi tới vùng đất mới. Sống ở một môi trường mới, quen những con người mới, với những trải nghiệm với.

23 tuổi cuộc sống cứ thế nhẹ nhàng qua đi, không còn ảo tưởng về một công việc Nhà nước , đúng ngành đúng nghề cơ mà nó vẫn đang loay hoay với cái được gọi là “một công việc ổn định”, dù hàng ngày vẫn đang làm, hàng tháng vẫn lĩnh lương, vẫn tự nuôi mình dù đôi lúc vẫn phải xin trợ cấp. Sau 7 tháng sống ở vùng đất mới này, nó nhận thấy cuộc sống nơi này hình như quá bình yên, nhẹ nhàng, nhẹ tới mức làm con người ta chán nản.

23 tuổi và nó nghĩ hình như nó sẽ lại đi tiếp… đi cho tới khi tìm ra được cái mà bản thân mong muốn. Với những trải nghiệm của 7 tháng qua giờ có lẽ là lúc nó phải tự thân vận động, xác định một hướng đi mới cho bản thân rôì. 23 tuổi rồi nếu cuộc sống cứ nhẹ nhàng, bình lặng trôi qua như này chắc sẽ rất nhàn chán. 23 tuổi sẽ không ngồi yên để chờ đợi và cho người khác sắp đặt cuộc sống của mình nữa. 23 tuổi…có lẽ cuộc đời của nó sẽ là những chuyến đi và…

Bước chân tôi sẽ không dừng lại

Khoác ba lô đi về miền đất mới

Bởi cuộc đời, tôi vẫn cứ phải đi

Một ngày nào đó…

Sẽ quay về khi bước chân mệt mỏi

Về nơi lời ru, ru tôi, ngày xưa vẫn đong đầy

23 tuổi, dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, con đường phía trước còn rất dài, phẩy nhẹ đi những nỗi buồn, cứ nhân lên những niềm tin và hy vọng. Nếu phải đi hãy cứ đi, đi rồi sẽ đến và rồi một ngày hạnh phúc sẽ trọn vẹn trong tay ta.

  • Gấu méo

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top