Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi vẫn ổn, chỉ là không có một người ở bên

2015-07-01 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Độc thân, tôi biết điều đó không phải là mãi mãi. Rồi sẽ có một ngày bạn tìm thấy người đi cùng bạn đến hết con đường.

***

Sau ba năm, người đàn ông ấy nhìn tôi với ánh mắt cảm thông và buông một câu hờ hững:

"Độc thân cô đơn lắm phải không em?"

Sau ba năm, tôi đã đổi thay.

Tôi bật cười.

Tôi của ba năm trước nếu cách đây ba năm chắc chắn tôi sẽ ngây thơ mà tin rằng đó là lời quan tâm. Thế nhưng mọi thứ đã đổi thay.

Tôi mỉm cười, nghiêng đầu về phía anh, thì thầm: “Vâng. Em độc thân. Nhưng thật tiếc em không cô đơn”. Rồi nhẹ nhàng lướt qua như một cơn gió. Như nhẹ nhàng lướt qua quãng thời gian đã từng yêu thương.

tôi ổn

Tôi và anh yêu nhau hai năm, có lẽ quãng thời gian không dài nhưng hẳn cũng không quá ngắn. Có lẽ yêu thương cũng có giới hạn khi lời chia tay bỏ ngỏ không lý do.

Chia tay tôi, anh đã lướt qua vài ba mối tình nhanh vội vã. Còn tôi, vẫn dừng lại con số 0 tròn trĩnh. Có người nghĩ tôi chưa quên anh, vẫn yêu anh nên không chấp nhận ai. Nhưng tôi biết, mình cần gì và chờ đợi điều gì.

Quên đi anh cũng như quãng thời gian yêu thương ấy, đó là điều tôi không muốn. Kỉ niệm là thứ ta nên giữ lại để nhớ về và mỉm cười.

Yêu anh, tôi từng yêu hết lòng. Nhưng giờ đây chỉ còn là quá khứ. Còn tôi, độc thân đúng nghĩa cho một cô gái.

Độc thân, chỉ là tôi đang cố giữ cho trái tim mình bình yên.

Độc thân, đôi khi bạn cảm thấy chênh vênh bởi lúc yếu đuối không có bờ vai để dựa vào. Nhưng hơn tất cả, không phải là chỗ dựa mà là vượt qua mà thôi.

Độc thân, không được nghe những lời quan tâm khi trời lạnh hay ốm đau của người ấy. Thay vào đó là cuộc điện thoại cằn nhằn của mẹ, hờn dỗi của cô em gái. Chợt nhận ra phải chăng hạnh phúc chỉ là những điều nhỏ nhặt như thế.

Độc thân, không còn những buổi chiều nắm tay loanh quanh bên bờ sông. Thay vào đó là những cuộc buôn chuyện trên trời dưới đất với con bạn.

Độc thân đôi khi một mình xem bộ phim tình cảm không cầm được nước mắt rồi chợt nhận ra bản thân còn quá may mắn, để rồi trân trọng những gì đang có.

Độc thân , tôi biết điều đó không phải là mãi mãi. Rồi sẽ có một ngày bạn tìm thấy người đi cùng bạn đến hết con đường. Ngoảnh lại và mỉm cười cho những ngày tháng cũ.

© Gió hãy cuốn đi – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top