Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những mùa mưa không có anh

2015-09-04 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Em sẽ sống chậm lại không hối hả,vội vã. Không phải em vứt bỏ mọi thứ thuộc về quá khứ chỉ là em nên buông chúng xuống cất vào ngày hôm qua như món quà ý nghĩa nhất mà em được tặng. Và anh, kỷ niệm của em gắn với những gì mà em từng có.

***

Tặng Sky

Chiều nay mưa rơi rả rích, rơi lốp đốp trên mái hiên nhà. Em bỗng nghĩ về anh và tự hỏi: “Liệu anh có còn, nhớ đến em không?”

Không có anh mưa vẫn vậy, miên man như những câu hát, dịu dàng làm ướt tóc em. Ngày đó em chẳng thích mưa đâu, không thích việc tự mình mặc chiếc áo mưa thùng thình mang nhiều màu sắc ấy. Em chỉ thích đạp xe rong ruổi khắp những con phố, ngắm nhìn góc phố mờ ảo đang chìm dần vào trong màn mưa.

Chiều nay mưa, không có anh, em đắm mình vào cơn mưa ấy. Lòng bỗng nhói lên một cảm xúc khó tả, cảm xúc này chưa bao giờ hiện hữu. Ngay cả trước kia có anh ở bên. Cảm giác trong em lúc này đang trống vắng lắm, như thiếu một thứ gì đó đã từng thuộc về mình. Một khoảng trống chưa được lấp,để lại bởi một người đã ra đi.

Mùa mưa này không có anh, em vẫn thường dang tay ra hứng những hạt mưa dần tuôn xuống. Những hạt mưa gói ghém nhiều ký ức - gọi tên anh và em. Chỉ là mưa bây giờ không còn yếu ớt, mưa đã mạnh mẽ, những hạt mưa ngày ấy chỉ là mưa của ngày hôm qua.

mùa mưa không có anh

Một mình em ngồi trong quán cũ, lặng nhìn cuộc sống ngoài kia, con người ta tấp nập, hối hả, vẫn đang gồng mình vào guồng quay chóng mặt của thời gian. Những hạt mưa va đập vào ô cửa kính từ từ lăn xuống, chẳng vội vã.

Mùa mưa này em vẫn một mình, còn anh cũng chắc đã tìm cho mình một hạnh phúc mới. Lấy hết can đảm của bản thân em gồng mình thoát ra khỏi hố sâu từ sự tan vỡ ấy, rồi tự xây dựng lại cho mình một cuộc sống riêng. Những ngày đen tối của em , những ngày đắng ngắt như ly café không đường, cứ để chúng trôi đi. Như những cơn mưa dài đã từng trôi qua cuộc đời anh vậy. Trong cuộc sống này không có gì là vĩnh cửu cả bởi chúng luôn có những bất ngờ. Ngay cả bản thân mình không thể lường trước . Có những mối quan hệ chẳng kéo dài bao lâu nhưng em nghĩ rằng chỉ cần chúng ý nghĩa là đủ. Quá khứ không thể thay đổi được nhưng tương lai có thể tốt đẹp hơn đúng không anh. Hết duyên thì thôi đành, níu giữ càng mệt mỏi, đau khổ mà chẳng đem lại hạnh phúc cho ai đâu anh.

Mưa với em giờ chẳng buồn nữa, những vết thương âm ỉ, những vết sẹo chưa lành rồi cũng rửa trôi vào cơn mưa kia thôi. Chỉ là trước kia em chẳng bao giờ để ý tới những điều bé nhỏ xung quanh mà luôn coi anh là vũ trụ của riêng mình.

Em sẽ sống chậm lại không hối hả,vội vã. Không phải em vứt bỏ mọi thứ thuộc về quá khứ chỉ là em nên buông chúng xuống cất vào ngày hôm qua như món quà ý nghĩa nhất mà em được tặng. Và anh, kỷ niệm của em gắn với những gì mà em từng có.

Để rồi mùa đông nào đó sẽ có một người nắm tay em cùng em đi hết những con phố dài phía trước.

© Mai Phạm – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top