Phát thanh xúc cảm của bạn !

Này cô gái, em đừng cố chấp nữa có được không?

2015-01-27 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Em thấy không? “Bùn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu”, cô gái ạ. Nắng mùa đông chẳng hề lạnh như em nghĩ, rất ấm áp và hiền hòa; đủ để hong khô tóc em, sưởi ấm trái tim mong manh của cô gái nhỏ bé là em đó. Cười đi em, một cái thôi mà. Không cố chấp và bướng bỉnh nữa nhé!

***

Này cô gái, ta biết em đang trải qua tận cùng của nỗi đau. Nhìn sâu vào đôi mắt em là cả một bầu trời u ám, trời chẳng trong, mây chẳng xanh, gió cũng chẳng vờn tóc em, em cũng chẳng tung tăng hát ca như thường ngày... Em buồn lắm phải không? Nếu khóc có thể làm em vơi đi nỗi buồn thì hãy khóc, khóc thật to.

Khóc xong chưa em? Ngẩng đầu lên rồi gạt nước mắt đi nào. Nước mắt làm lem nhem hết khuôn mặt xinh đẹp của em rồi đấy, có biết không? Ngày ngày em vẫn cười, vẫn thật rạng rỡ nhưng chẳng ai có thể hiểu được, sâu thẳm trong lòng em – sự ưu tư – sự cô đơn và lo lắng.

Em lo rằng mình sẽ chẳng biết còn đau đến khi nào? Dai dẳng và kéo dài đến tận bao giờ? Em lo chẳng biết đến khi nào chàng trai của em mới xuất hiện, nắm tay và lau những giọt nước mắt cho em.

Mỗi đêm về, em lại gặm nhấm nỗi cô đơn, những kỉ niệm, thói quen cứ ám ảnh trong tâm trí để lòng em cứ hoang hoải một nỗi đau không thể định hình.

Em nói tất cả đã kết thúc. Cảm xúc đã sụp đổ khi người đó nói lời chia tay. Em nói em bình thường rồi, em nói em không sao, em sẽ sớm vượt qua thôi mà tại sao em lại để nước mắt rơi?

cô gái

Em nói em nhớ người ta… Đôi khi cầm điện thoại lên chỉ để mong một tin nhắn vỏn vẹn từ người ta – người đã thuộc về kẻ khác. Để làm gì hả em? Có đáng không? Ngày còn ở bên em mà trong lòng người ta vẫn có hình ảnh người cũ, thật là một điều không thể chấp nhận được. Chưa hết yêu người cũ sao lại nói lời yêu em? Tình yêu có thể chia năm, sẻ bảy được ư? Cô gái nhỏ bé, em thật ngốc, vì yêu mà em chẳng nhận ra đằng sau sự quan tâm, đằng sau những lời ngọt ngào kia chỉ là sự lừa dối, chỉ là sự bông đùa tình cảm. Vì yêu mà em bỏ qua những nghi ngại thì thật là không nên đâu.

Đừng bao giờ chọn là kẻ ngoài cuộc hay dự bị của một ai đó. Vì như thế em tự làm đau chính mình đấy. Lại thổn thức mỗi đêm về, lại dai dẳng với trái tim yếu mềm chẳng thể lí trí hơn.

Ta thương, thương em nhiều lắm, ta chẳng muốn thấy em chìm trong sự cô đơn, kéo dài nỗi đau mỗi sớm mai hay khi đêm về. Em có thể chọn cho mình một hướng đi an toàn hơn, phải không? Tự em phải cố gắng thôi. Mạnh mẽ lên! Đừng nuông chiều cảm xúc. Hãy học cách gạt bỏ những điều không phải là của mình sang một bên đi nào. Em sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Em thấy không? “Bùn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu”, cô gái ạ. Nắng mùa đông chẳng hề lạnh như em nghĩ, rất ấm áp và hiền hòa. Nắng mùa đông không gay gắt, không chói chang như nắng mùa hè; không đỏng đảnh, dịu dàng như nắng mùa thu nhưng đủ để hong khô tóc em, sưởi ấm trái tim mong manh của cô gái nhỏ bé là em đó. Cười đi em, một cái thôi mà. Không cố chấp và bướng bỉnh nữa nhé. Mở lòng ra và yêu đi thôi.
  • Mun Granny
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top