Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có bao giờ anh khóc vì nhớ em không?

2015-08-26 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Anh à, một lần thôi em luôn khao khát được nghe giọng anh với tiếng gọi “em à”; một lần em luôn ước mình có một chuyến đi chơi không cãi vã, chỉ có nụ cười trọn vẹn. Em ước mình trở lại là người quan trọng khiến anh lo sợ để mất. Chỉ là hôm nay em nhớ anh, nhớ nhiều lắm! Có bao giờ anh khóc vì nhớ em không?

***

Anh à, có bao giờ anh khóc khi nghĩ về em không?

Hôm nay là đêm cuối em ở nhà, chỉ sang mai thôi em phải trở về nơi đây. Sài Gòn ngày trước em háo hức trở lại nay chỉ còn nỗi sợ và trốn tránh bởi nơi đó không còn ai đợi em nữa rồi. Dẫu có cố gằng thế nào em vẫn không thể không nghĩ về anh.

Chúng ta bắt đầu từ xa lạ mà xa nhau cũng xa lạ. Nhanh đến nỗi em không tin rằng mình đã mất anh mà chỉ nghĩ đó là chuyện cãi vã hôm qua. Con người khó khăn nhất là chấp nhận sự thật hoặc kể cả khi chấp nhận được rồi thì vẫn cố chấp theo cảm xúc. Suốt thời gian qua, em làm thật giỏi chuyện đó...kể cả biết nó chỉ khiến trái tim em ngổn ngang.

nhớ anh

Khoảng thời gian bên nhau, kỉ niệm của hai đứa đối vời người khác có thể là bình thường nhưng với em nó vô cùng ấm áp. Từng đoạn kí ức ấy hôm nay cứ tự nhiên ùa về thật khiến em cảm thấy chạnh lòng. Em vẫn nhớ khoảng sân công viên đó, từng bậc thang; nơi anh và em trao nhau ánh mắt, cái ôm và nụ hôn bắt đầu cho chuyện tình của anh và em. Những con đường mình đi qua, những nơi mình cùng tới và những việc mình đã làm với nhau em đều nhớ, nhớ rất rõ.

Anh còn nhớ kỉ niệm ba tháng quen nhau chúng mình đã làm gì không? Với em, khoảnh khắc anh biến mất khỏi tay em ở chợ hoa đêm rồi trở lại với bó hoa cẩm tú cầu là điều khiến em cảm thấy anh sẽ là người mà em muốn đi cùng mãi sau này. Em không phải một cô gái hoài cổ nhưng sở thích viết thư cho người thương là điều em luôn muốn làm. Và anh cũng vậy, những trang thư viết tay mình gửi cho nhau rồi những dòng dặn dò của anh trong cuốn nhật kí của em trước ngày em đi xa giờ đọc lại em chỉ biết ôm hoài nhớ.

Em là một cô gái vụng về, hay quên trước sau những anh thì ngược lại. Anh cẩn thận, chu đáo và quan tâm em từ điều nhỏ nhất. Chỉ cần cái nắm tay thật chặt khi đi dạo hoặc một lời nói động viên lúc em mỏi mệt cũng đủ làm em yêu anh nhiều hơn mỗi ngày. Còn anh, hình như mỗi ngày tình yêu đó đều ít lại, phải không anh?

Em tin trên đời nãy vô tình là con số hiếm còn lại đều là sự cố gắng sắp đặt theo tâm ý để đạt được điều mình mong muốn. Chẳng phải vô tình mỗi lần em trở lại Sài Gòn đều cùng một ngày hôm nay. Anh sẽ đứng đó, đợi em. Em thích được anh đón, thích được anh chở và ôm anh từ sau. Bờ vai anh làm em có cảm giác thật an toàn. Hình như một năm qua em đã quen rồi khuôn mặt anh, nụ cười và cái ôm chào đón mỗi khi em trở lại. Anh sẽ cho em nhiều bất ngờ trong ngày kỉ niệm này, không lớn lao nhưng cũng đủ cho em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc. Vậy mà đã một năm, mọi thứ giờ thật khác lạ. Anh đã không còn bên em và đợi em ở góc sân đó.

nhớ anh

Anh và em có nhiều khác biệt. Chỉ là chúng ta cố gắng để cùng nhau bước đi mà thôi. Tình yêu có lẽ không đủ để thay đổi một người vậy nên chúng ta xa nhau. Em bước ra một bước anh tình nguyện xa em mười bước. Em vẫn nghĩ chia cắt hai đứa sẽ là một lí do nào khác chứ không thể nào đơn giản vậy.Em đã nhầm, thứ đơn giản lại là thứ đẩy anh càng ngày càng xa em. Rồi cả thời gian sau này em cứ cố chấp cho bản thân để giữ anh.

Lí do ư? Khi mất đi một điều gì đó con người ta mới nhận ra nó quý trọng. Em cần anh và muốn bắt đầu lại. Em không cứng rắn và mạnh mẽ như anh, nói được mà chưa chắc đã làm. Cũng như khi nói anh đi đi là lời nói dối tệ nhất của em. Nhưng níu kéo thì đã không còn can đảm để làm thêm một lần nữa, bởi phải còn thương còn muốn ở bên nhau thì mới nắm tay nhau trở lại còn chỉ một người dốc lòng thì chỉ khiến bản thân bị tổn thương sâu thêm. Thời điểm này, sau những tháng chôn mình trong nước mắt, day dứt, hy vọng rồi tuyệt vọng em nhận ra mối quan hệ này thực chẳng hy vọng từ lúc lời nói không muốn quay lại ấy được nói ra. Có lẽ với anh là đúng người nhưng sai thời điểm.

Anh nói: "Em đừng sống trong hoài niệm nữa, chỉ em là người khổ đau". Em chỉ biết mỉm cười. Kỉ niệm là thứ khiến em có thể kiên trì với tình yêu này cho đến bây giờ. Thật lòng em nghĩ, anh vẫn còn yêu em và một thời điểm khi chúng ta trưởng thành hơn, anh sẽ quay về bên em; xoa dịu vết thương ấy, còn em sẽ yêu anh một cách sẻ chia và sâu sắc hơn. Nhưng em quên, đợi chờ không có thật; nếu có thì đó là lời hứa của hai người còn thương nhau và nó chỉ tồn tại ở mình em.

Em có những nỗi sợ vô hình, sợ quên giọng nói anh, sợ quên hơi ấm của anh rồi nó cứ khiến em đau nhói mỗi đêm với suy nghĩ “liệu anh có nhớ em?”. Kể từ ngày anh đưa ra lựa chọn mặc cho cố gắng của em là rời xa thì em và anh cũng trở thành những người dưng ngược lối. Mọi thứ về anh, em chỉ còn biết theo dõi qua màn hình máy tính. Gương mặt đó, nụ cười đó, hình như đã khác.

Anh à, một lần thôi em luôn khao khát được nghe giọng anh với tiếng gọi “em à”; một lần em luôn ước mình có một chuyến đi chơi không cãi vã, chỉ có nụ cười trọn vẹn. Em ước mình trở lại là người quan trọng khiến anh lo sợ để mất. Chỉ là hôm nay em nhớ anh, nhớ nhiều lắm! Có bao giờ anh khóc vì nhớ em không?

© Julie Trương – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top