Phát thanh xúc cảm của bạn !

Duyên phận không cho ta bên nhau

2017-03-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mộc khép cánh cửa cổng sắt dãy trọ quen thuộc. Cô không gọi cho anh. Cô không muốn từ biệt anh. Có lẽ thế là đủ rồi. Con đường anh phải đi sẽ rất xa. Con đường cô phải đi cũng vậy. Coi như là duyên phận. Anh đã tiễn cô một quãng đời và giờ không thể nữa. Mộc thấy thành phố chứng kiến tình yêu của mình dần ở phía sau, cô thấy lòng bình yên. Cô không tiếc nữa, cũng không đau nữa. Nơi ấy duyên phận đã an định một kết thúc như thế...

***

"Nhật kí, ngày... tháng... năm...

Em mệt mỏi vô cùng nếu cứ mãi thế này anh ạ! Em sắp không còn đủ niềm tin để cố gắng nữa rồi. Ngày hôm nay khi còn gần nhau thế anh đã không thể nhớ và yêu em thì ngày mai khi anh tới một nơi xa ngái có còn chút gì anh dành lại cho em?

Một ngày với anh dài như thế nào thì với em cũng vậy. 24 tiếng đồng hồ chẳng lẽ ở mỗi nơi lại dài ngắn khác nhau? Biết một ngày chỉ có chừng ấy thời gian, và cũng biết chỉ có thể nói chuyện với nhau được trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy nhưng sự chờ đợi của em chỉ là anh thiết cần giấc ngủ của mình hơn.

Ngày hôm nay anh chỉ đi học thôi đã mệt mỏi đến vậy thì ngày mai khi anh đi làm anh sẽ mệt mỏi tới nhường nào và hôm nay vị trí của em là thế thì ngày mai khi anh tới xứ người xa em vời vợi thì em sẽ ở nơi nào trong lòng anh?

Em đã suy sụp như thế nào khi biết anh quyết định như thế? Em đã đau lòng như thế nào khi cảm giác của kẻ bị bỏ lại phía sau ăn mòn vào từng tế bào? Em tự an ủi mình và lấy lại cân bằng cho mình rồi tự cho mình cái quyền được nghĩ sẽ đợi anh về dù biết có nhiều điều không ai biết trước. Nhưng đó là em, là sự tự an ủi của chính em. Còn anh, anh đã làm gì? Anh sẽ làm gì?

Và nói với em tại sao anh có thể làm thế được không?"

  Thành phố ấy xa dần và tình yêu ấy cũng xa dần

Mộc mím chặt môi ngả người tựa dồn mọi sức lực vào sau ghế. Nước mắt chảy trên má. Mộc và anh vẫn là người yêu của nhau đấy, cũng đã hơn một năm rồi! Một khoảng thời gian không lâu dài gì so với một đời người nhưng lại quá nhiều so với tuổi trẻ! Mộc cứ muốn tìm một câu trả lời mà cô không bao giờ biết chắc đáp án, cho tới hôm nay. Chẳng phải anh đã chọn rồi đấy ư? Anh đã chọn là người đi xa thay cô. Nhưng anh không đi tìm để biết điều của quá khứ, anh tìm tương lai -nơi trong họ không còn nhau nữa. Nỗi đau làm cô vỡ vụn, chỉ có đêm và những câu chuyện từ Blog Radio mới khiến cô thấy mình còn lại những cảm giác cuối cùng.

Nếu anh nói với cô "chúng ta chia tay đi" thì hẳn Mộc sẽ khóc rất nhiều, buồn đau rất nhiều. Nhưng anh không làm thế. Anh nói "Em cứ bình thường, coi như không có gì đi."

Mộc phải làm sao đây? Phải bình thản khi anh quyết định đi như thế, trong khi họ đang yêu nhau cả năm trời và chỉ tới khi anh đã nhập học tiếng cô mới biết điều đó ư? Họ vẫn yêu nhau vì cô đang học năm cuối, anh không muốn cô suy nghĩ nhiều ư?

"Không, đừng nghĩ cho em.Vì khi nghĩ cho em anh đã không làm được thế.”

Có lẽ họ lạc mất nhau ngay từ khi Mộc và anh vẫn còn ở ngay kề bên. Nhưng đôi tay cô chưa thể nào buông nổi.

0h - thời khắc sang ngang của ngày tháng - thời khắc mà Mộc có thể nghe thấy ngay ngoài kia giữa im lìm đêm tối là tiếng tàu đêm kéo dài... Không biết từ khi nào âm thanh ấy đã quen thuộc với Mộc. Quen thuộc hơn cả tiếng chuông báo thức sớm mai. Những chuyến tàu đi về nơi xa và nẻo đường không hứa hẹn điều gì. Nhưng những nẻo đường không hứa hẹn điều gì ấy lại làm Mộc thấy thèm khát. Mộc muốn đi ngay, muốn đi xa thật xa để căn phòng này không làm cô day dứt. Mộc thà bơ vơ, thà cô độc ở một nơi khác chứ đừng là nơi đây, nơi có quá nhiều những kí ức của một tình yêu.

"Em muốn đi! Để biết nơi nào là lối về, đâu là chốn dành cho em, và đâu mới thật là em!"

Mộc khóc không thành tiếng.

"Yêu anh nhé!".

Một vòng ôm siết. Một nụ hôn anh cướp vội lên môi cô. Thế là họ đã yêu nhau. Cô say đắm. Và anh cũng đã từng say đắm.

  Thành phố ấy xa dần và tình yêu ấy cũng xa dần

Mộc nhớ đó là một buổi tối sắp tàn mùa thu. Ngày ấy anh thường ôm cô khi họ gặp nhau. Một cái ôm rất dịu dàng khi anh vuốt lên mái tóc dài rồi hôn lên tóc trên trán Mộc. Và họ ngồi bên nhau, cùng trò chuyện trong khi tay anh hoăc choàng lên kéo cô tựa đầu vào vai anh hoặc nắm trọn lấy đôi tay lúc nào cũng buốt lạnh của cô thơm rồi thổi suýt xoa. Ngày ấy anh bận rộn công việc nhưng ngày nào cũng nhắn tin dù chẳng được nhiều mà khiến cô cười suốt vì hài hước và rất yêu. Ngày ấy anh có thể chạy xe 50 cây số đến với cô một chốc buổi tối rồi lại về để sớm mai đi đi làm dù trời gió rét căm căm. Thế là Mộc lại thấy mình tin vào cổ tích. Anh giống như một phép màu của cuộc sống đã mang nỗi buồn thương của mùa thu đi và cho Mộc một mùa đông ấm áp.

Rồi mùa xuân đến, khi mùa đông đã rời xa Mộc thì cũng là khi cổ tích dần rời xa. Và anh nhớ cô sau khi anh mang quà valentine đến tặng cho một người con gái khác: "Cô ấy là người yêu của bạn anh. Bạn anh đang ở Nhật. Cậu ấy điện nhờ anh" Valentine đầu tiên cô có người yêu nhưng Mộc đã quên mất cảm giác của ngày hôm ấy rồi bởi vì cô biết mình không còn là người quan trọng nhất.

Những ngày hè nóng, anh không còn tha thiết tới một vòng ôm. Và khi cô ốm anh cũng không về vì bận đi đám cưới cậu bạn nào đó. Cô thấy mình mệt mỏi, còn anh thì ngày càng vội vã để rồi khoảng cách cứ lớn dần.

Rồi một ngày anh xin nghỉ việc, nói rằng mình đã nhập học tiếng Nhật. Đó là một thông báo dành cho cô sau vừa 4 ngày không gặp. Anh sẽ đi.

"Em không còn một cơ hội nào nữa sao anh?”

“Anh xin lỗi."

Mộc khóc lặng. Cô không mất anh cho một ai khác. Cô mất anh vì anh lựa chọn sự rời xa.

  Thành phố ấy xa dần và tình yêu ấy cũng xa dần

"Nhật kí, ngày... tháng... năm...

Em muốn nghe anh nói anh cần em đợi anh trở về. Em cũng muốn nói em sẽ đợi anh. Nhưng so với những điều em trông thấy, những điều em nghe thấy thì em đã biết chúng ta đã sắp tới lúc xa lìa mất rồi. Em không đợi được đâu. Em không đủ dũng cảm để đợi chờ như thế. Em sợ em sẽ chẳng là gì cả sau một lần người đã ra đi. Cái kết này chẳng phải quá dang dở sao anh? Sẽ chẳng còn ý nghĩa gì khi sau tất cả chúng ta vẫn không thuộc về nhau."

Mộc đăng kí làm khóa luận tốt nghiệp thay vì lên lớp học và cũng chọn đi thực tập tự liên hệ bên ngoài. Mộc gọi cho anh. Anh bận. Anh vẫn bận. Mộc lại khóc. Mộc cứ nghĩ mình sẽ không còn khóc nữa khi đã quyết định như thế. Nhưng Mộc không thể nói gì khi anh nói anh bận.Và Mộc vẫn đau lòng bởi đến khi cô muốn nói điều ấy anh vẫn cứ bận. 3 tháng anh đi học tiếng rồi Mộc vẫn ngỡ ngàng.

Chiều đông. Một chiều thênh thang gió. Gió thổi tóc bay, gió vờn váy áo lả lơi, thốc vào sâu thăm thẳm hồn người.

Mộc khép cánh cửa cổng sắt dãy trọ quen thuộc. Cô không gọi cho anh. Cô không muốn từ biệt anh. Có lẽ thế là đủ rồi. Con đường anh phải đi sẽ rất xa. Con đường cô phải đi cũng vậy. Coi như là duyên phận. Anh đã tiễn cô một quãng đời và giờ không thể nữa.

Mộc thấy thành phố chứng kiến tình yêu của mình dần ở phía sau, cô thấy lòng bình yên. Cô không tiếc nữa, cũng không đau nữa. Nơi ấy duyên phận đã an định một kết thúc như thế...

© Trương Bích Hằng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top