Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nắng tắt rồi sẽ lên

2014-12-04 05:08

Tác giả:


Nghe gì? - Nắng tắt rồi sẽ lên đúng không anh? Anh bảo vẫn sẽ đợi em mà. Em đang giữ anh đó. Anh có biết không? Hãy bảo em "Yên nào" đi!



***

Nắng tắt...

Rối tung, hỗn độn và vô cùng nặng nề. Đó là cảm xúc của em bây giờ. Em thấy thật tệ. Cũng không hiểu vì sao mà nước mắt lại dễ dàng rơi đến như vậy. Em thấy bản thân mình thật xấu xa. Em đã từng nói nắng sẽ đến làm anh hết lạnh và em chưa từng nói rằng em đã từng có ý nghĩ em sẽ là nắng. Nhưng nắng em đã làm anh vui được bao nhiêu đâu mà vô tình lại làm anh phải buồn thêm, làm anh phải trốn mình vào vỏ bọc cô đơn của bản thân mình...

Em thấy căm ghét bản thân mình lắm, thấy mình thật quá đáng. Sao em lại làm anh buồn nhiều như vậy? Anh thì cứ luôn xin lỗi em cho dù mình chẳng làm gì sai còn em có lỗi nhưng đã xin lỗi anh câu nào đâu. Em muốn quay trở lại ngày hôm đó, muốn trở lại để em không nói những câu nói làm anh thất vọng. Em sẽ không làm anh buồn nữa đâu, em nói rằng em sẽ giúp anh vui hơn, giúp anh cười thật tươi. Em sẽ làm mà...

Anh cứ như thế. Anh không chia sẻ cảm xúc cho bất cứ ai, anh thấy rằng cuộc sống này thật xấu xí, anh sợ mọi người rời bỏ anh, anh luôn đi một mình, anh tránh đám đông, tránh sự ồn ào cả nụ cười của anh, nó buồn lắm. Anh tự cho mình là rắc rối, anh bảo em không nên vướng vào anh quá nhiều. Nhưng thực ra, em mới là đứa rắc rối và phiền phức. Em làm anh phải mệt mỏi, suy nghĩ. Mỗi lần anh mệt, muốn nghỉ ngơi em đều luyên thuyên những chuyện vớ vẩn. Anh lại phải tiếp chuyện một đứa như em mãi. Em thật lắm chuyện.

Em cảm thấy mình thật trẻ con. Em cứ dở hơi và vu vơ thế đấy. Hỏi em chuyện gì, em luôn nói là "Không biết" hoặc im lặng. Đó là do em chưa chắc chắn, chưa xác định được nên không biết phải trả lời thế nào. Những điều chưa chắc chắn em không muốn nói ra. Em mâu thuẫn và khó hiểu nhỉ. Sao em lại có cảm giác thật lạ khi cô bạn cùng lớp nhắc đến anh với cái vẻ rất hiểu biết, khi anh giật tóc trêu nó nữa. Em không biết tại sao mình lại như vậy. Rồi cũng không biết từ khi nào mà em lại rất hay đứng từ trên tầng hay từ phía xa nhìn anh. Thật là ngớ ngẩn nhỉ? Em hâm quá.

Anh bảo rằng anh thích em...

Anh bảo em làm anh mơ hồ. Em chẳng ra làm sao cả. Từ tâm trạng đang vui chẳng hiểu vòng vo thế nào mà em lại làm anh buồn mất rồi. Em làm anh thất vọng. Muốn nói với anh là đừng vì em mà buồn mà thất vọng nhưng lại sợ nói xong sẽ chẳng còn một người quan tâm em nữa. Anh chọn cách khóa facebook, trở nên cứng đầu và cắt liên lạc với em để quên đi, hết thích em. Anh buông lời ngắn gọn "Tạm biệt em". Em ngu ngốc không biết lúc đó anh buồn đến thế nào, không biết anh sắp sửa khóa facebook. Một mình đọc lại tin nhắn. Em nhận ra rằng lúc em và anh nói chuyện em đã bồng bột lắm, những lời nói đó vô tình làm anh đau lòng nữa.

Xin lỗi anh nhiều.. Con nít của anh luôn làm anh phải buồn

nắng tắt

Anh này, dù bây giờ anh chưa phục hồi sau tai nạn hay là lúc anh đã khỏi rồi thì em vẫn ở đây mà. Anh đừng lo, đừng sợ em đi đâu nữa. Anh biết không khi anh nói rằng anh mong sẽ hối hận khi thích em và anh ghét anh vì đã thích em, em đã rất buồn, thực sự rất buồn. Em nghĩ mình đã quá trẻ con, vô tư quá thành ra vô tâm. Chắc anh thất vọng, hụt hẫng lắm mới nói như vậy. Em con nít quá. Em đã không nói ra những cảm xúc đó, em cứ giữ trong lòng. Tại sao em lại không nói ra cho anh biết, tại sao em lại cứ im lặng rồi buông lời ngắn gọn "Vậy à?" để rồi đến bây giờ khi anh không còn ở đây nữa mới chịu nói ra. Bây giờ, đã là quá trễ chưa vậy? Em sắp mất đi một người ở bên cạnh em, ngồi nói chuyện và rất quan tâm em rồi. Anh còn ở đó không? Anh còn quan tâm em nữa không? Còn dõi theo em nữa không vậy?

Tính em con nít nên làm anh mệt mỏi quá rồi...

Mấy đứa bạn em hỏi em bị làm sao. Em sắp giống anh rồi. Một mình, em nghĩ vẩn vơ và nhìn vô định vào những khoảng không. Em chẳng thể nhếch mép, cảm giác khó chịu. Chỉ biết lắc đầu rồi nói "Không sao". Em không còn buồn vu vơ nữa rồi, buồn có lí do rõ ràng.

Hàng ngày anh đều gửi blog cho em nghe, anh nói rằng sợ một ngày em không nghe blog nữa. Anh hãy xem đi, anh chọn cách ngừng thích em anh đã đứng xa em rồi nhưng em vẫn sẽ giữ thói quen đó. Em tự tìm blog cho riêng mình và giờ đây ngồi viết một blog gửi cho anh.

Nắng tắt rồi sẽ lên đúng không anh? Anh bảo vẫn sẽ đợi em mà. Em đang giữ anh đó. Anh có biết không? Hãy bảo em "Yên nào" đi!

  • Xương Rồng

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top