Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em yêu cuộc sống độc thân như đã từng yêu anh vậy

2015-04-08 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Em đã yêu cuộc sống độc thân như yêu chính bản thân em và như đã từng yêu anh vậy. Mất anh em mới tìm lại được những gì quý giá, em đã biết trân trọng, nâng niu những thứ quý giá đối với em, em chọn cái cách bước đi một mình để chính bản thân em được thoải mái. Em nhận thấy một mình không đáng sợ như anh từng nói.

***

Sau hơn một tháng, phải mổ đến lần thứ hai thì em mới được xuất viện về nhà điều trị. Mọi người trong họ rồi hàng xóm cả các bạn học của em đều đến thăm hỏi và động viên. Bố mẹ, anh chị và các cháu dưới nhà anh cũng lên thăm em mà không một ai cho em biết tin tức gì của anh, chỉ nói với em rằng anh cũng vẫn đang nằm viện, bị nẹp răng nên không thể nói. Mẹ anh bảo mọi người ra ngoài rồi ôm em vào lòng nói trong nước mắt: “Con cố gắng ăn uống cho nhanh phục hồi, đừng suy nghĩ nhiều hãy thương lấy chính bản thân con, đừng để ai phải lo lắng cho con hãy mạnh mẽ, vững vàng lên con nhé!”. Giờ nghĩ lại sao lúc đó em không tinh ý để nhận ra đã có chuyện gì mà chỉ thấy hạnh phúc vì được mọi người quan tâm yêu thương.

Ba tháng sau em nhận được một tin nhắn “Oanh ơi, mai là bốn chín ngày của anh Nghé em có thể xuống thắp cho anh ấy nén hương không?”. Đọc xong tin nhắn em bàng hoàng, cuống cuồng hỏi hết người này đến người khác để kiểm chứng xem đó là sự thật hay ai đó cố tình trêu em. Rồi cứ ngồi thẫn thờ mở lại điện thoại xem lại những tin nhắn trước đó còn được lưu trữ, đêm đến không thể ngủ cứ tự dằn vặt bản thân rồi trách mọi người đã cố tình giấu em.

lá rơi

Cứ thế bao nhiêu suy nghĩ bao nhiêu hình ảnh ám ảnh em mà em không thể rơi một giọt nước mắt nào. Thấy em cứ như vậy bố ngồi xuống ôm em vào lòng, xoa đầu em và nghẹn ngào nói “Nghé mất thật rồi Bố thay mặt mọi người xin lỗi con, con gái ạ tại hoàn cảnh lúc đó bắt buộc nên mọi người đã không nói sự thật mà phải nói dối con. Mong con thông cảm và hãy hiểu cho mọi người, mạnh mẽ nhìn vào sự thật và chấp nhận đi con”. Vòng tay của bố mẹ siết chặt ôm em vào lòng như con nít cho em cảm giác được trở về ngày bé thơ vô tư cười chưa biết mất mát là gì, cảm giác được bảo vệ che chắn và em đã hứa với lòng mình rằng phải mạnh mẽ, dù em chỉ còn một mình.

Thời gian trôi qua cũng đã năm năm rồi, hôm nay khi ngồi viết những dòng này tâm trạng của em rất bình thản anh ạ không thấy khó thở nơi lồng ngực hay nhói đau trong tim. Anh có biết không sau ngày hay tin anh đã không trên cõi đời này, sau hôm em òa khóc như thể cả thế giới sụp đổ ấy em đã không hề hay phải nói chính xác là em chưa bao giờ có ý định tự tử như hai bố đã lo lắng, em đã dần lấy lại được bình tĩnh và từng ngày từng ngày em tìm lại được con người mình, tuy là hơi chậm nhưng em rất chắc chắn về điều ấy. Một mình, em thấy mình độc lập lắm.

Những ngày nằm một chỗ ấy mọi người đã thay nhau chăm sóc em từ miếng ăn giấc ngủ như thể em là đứa trẻ mới được sinh ra đời vậy, kể làm sao hết ân tình em chỉ biết khắc cốt ghi ơn tất cả. Cảm ơn anh đã bỏ em lại trên cõi đời này để em một mình vượt qua thử thách của cuộc đời và chính từ đây em biết được rằng mọi người còn rất thương yêu em, chỉ là một mình em tự chịu đau không ai có thể đau hộ em được, chỉ là một mình chứ không hề cô đơn vì bên em luôn có gia đình và bạn bè.

Anh đi để lại một mình em trên cõi đời này với bao nhiêu thương tổn, một mình lặng lẽ gặm nhấm những nỗi đau và kỉ niệm rồi lại cười cười nói nói để mọi người yên lòng. Như vậy có phải là giả tạo không anh? Ngày tháng êm đềm trôi sau một năm thì em bắt đầu tập đi, lúc đó cháu gái cũng đang tập đi thế là ngày nào hai cô con cũng dẫn nhau đi bộ quanh xóm, anh biết không gặp ai em cũng được nghe câu nói “Hai cô cháu lại tập đi đấy à, cố gắng lên nhé” em vui lắm vì những lời động viên ấy. Một mình mà không phải một mình anh nhỉ?

bước đi

Nhiều khi ngồi suy nghĩ về tất cả những lời động viên an ủi của mọi người và xem xét lại bản thân thấy mình thật là tệ, cứ đau buồn mãi thế có phải là em có lỗi với chính bản thân mình, có lỗi với những hi sinh và sự cố gắng của mọi người? Một mình nên em càng phải cố gắng. Có nhiều những buổi chiều ngồi ngắm hoàng hôn, nhiều buổi sáng đón bình minh và những đêm ngắm trăng, ngắm mấy đứa cháu vui đùa, ngồi nhổ tóc sâu cho bố mẹ hay xoa bóp cho bố mẹ rồi cùng nấu những món ăn ngon thấy cuộc sống thật là bình yên. Em đã tìm những lí do để bản thân em không ngã quỵ:

“Xung quanh ta bao nhiêu người bất hạnh
Thế gian này đâu chỉ riêng ta?”


Cũng có người hỏi sao lâu vậy mà chưa yêu ai, em thấy với em bây giờ điều đó là không thực sự là cần thiết. Để yêu một ai đó không phải là dễ cũng chẳng phải khó anh nhỉ? Em sẽ yêu nhưng không phải bây giờ. Chỉ là em chọn cách sống theo suy nghĩ của em. Một mình không có nghĩa là em cô đơn, một mình bước thênh thang trong chiều gió ngắm nhìn cuộc sống vùng thôn quê lúa đang xanh đồng. Một mình lang thang vào chợ ngắm nghía những món đồ xinh xinh yêu yêu hay mua bức tranh về thêu để hiểu thêm về việc may vá. Một mình vác ba lô lên vai xin phép bố mẹ đi chơi xa vài ngày cùng hội bạn. Một mình trải nghiệm và cảm nhận vị cuộc sống. Em thấy em đã đủ dũng cảm đủ tự tin để chấp nhận bước đi một mình mà chẳng cần anh bên cạnh và trong suốt năm năm qua em đã làm được.

độc thân

“Cơ thể là do bố mẹ ban tặng buồn, vui, sướng, khổ là do bản thân ta” câu nói đó nhắc nhở bản thân em nhiều lắm. Em quan tâm đến bố mẹ, những người thân trong gia đình và bạn bè nhiều hơn, chia sẻ những khó khăn nhọc nhằn và những suy nghĩ để cuộc sống tình cảm được phong phú hơn. Em nhìn đời với con mắt vui tươi hơn, sống cởi mở hòa đồng với mọi người xung quanh nhất là em có can đảm nói rằng em có tình cảm với bạn lạnh lùng ấy, anh đừng buồn vì em đã gạt anh sang một bên anh nhé, em cần phải làm vậy. Em cần được một mình để có thêm nhiều thời gian làm những việc em thấy mình nên làm cần làm.

Đừng lo lắng khi thấy em một mình anh nhé! Em không hề thấy mình cô đơn lạc lõng chút nào. Chẳng phải em tự ti về thân hình của mình đâu, em phải cảm ơn cuộc đời đã không cướp đi sinh mạng mà lại tặng cho em cơ thể khuyết tật ấy để em biết được rằng mọi người còn thương em nhiều lắm, em phải sống tốt cả phần của anh nữa chứ. Em tin chắc rằng em sẽ tìm được và nhận ra ai sẽ là người yêu thương em thực sự, ai mới là người có đủ can đảm bao dung để nắm tay em nâng đỡ em trong cuộc đời, sau anh. Một mình, em thấy mình mạnh mẽ, thấy mình trưởng thành hơn, thấy mình không phải dựa dẫm vào tình cảm của ai không phải làm cho ai buồn lòng.

Em đã yêu cuộc sống độc thân như yêu chính bản thân em và như đã từng yêu anh vậy. Mất anh em mới tìm lại được những gì quý giá, em đã biết trân trọng, nâng niu những thứ quý giá đối với em, em chọn cái cách bước đi một mình để chính bản thân em được thoải mái. Em nhận thấy một mình không đáng sợ như anh từng nói.


Vũ Lan Oanh

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top