Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai cũng cần yêu thương

2015-10-27 04:56

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu thương là thế đấy, muôn màu muôn vẻ, mang cho chúng ta niềm hạnh phúc và cả nỗi buồn đau. Nhưng ai cũng cần yêu thương và xứng đáng được yêu thương. Tôi cũng không còn quan tâm tôi có vị trí thế nào với người. Tôi chỉ biết rằng, người là người tôi yêu…

***

Trong cuộc sống nhiều màu sắc, ai chẳng có những lúc mệt mỏi, ai chẳng có những khi cảm thấy cả thế giới này như chống lại mình. Ai chẳng muốn có một chỗ dựa để tiếp tục hành trình của mình, ngay cả khi ta mạnh mẽ khẳng định mình có thể độc bước, thì đâu đó trong tâm hồn ta vẫn mong có người sẻ chia, mong được yêu thương. Thế nên ta mới tìm về gia đình sau những ngày tháng làm việc miệt mài, ta mong được gặp người ta yêu sau giờ học, giờ làm đôi khi chỉ để được thấy bình yên khi ngồi bên cạnh người.

Ai cũng cần có tình yêu thương như vậy đấy và ai cũng xứng đáng được yêu thương, nhưng hãy nhớ trân trọng tình yêu mà mình có, đừng để khi đánh mất rồi mới hối tiếc. Tình yêu cũng như pha lê, đẹp tuyệt, trong sáng, quý giá, nhưng cũng rất mong manh nếu ta không biết nâng niu bảo vệ.

Có thể cha mẹ không yêu thương ta như cách ta mong muốn, nhưng không có nghĩa là họ không yêu thương ta. Hãy ngẫm mà xem, “Chỉ có cha mẹ yêu con vô điều kiện, còn xã hội phải có điều kiện mới yêu con”. Bạn thân rồi cũng không thể bên ta mãi mãi, người yêu cũng có thể thay lòng, ai cũng có thể bỏ ta mãi mãi vì một hiểu lầm hay không bao giờ tha thứ cho ta vì một lỗi lầm ta phạm phải. Chỉ có cha mẹ sẵn sàng tha thứ cho ta tất cả, sẵn sàng yêu thương và hi sinh vì ta cho dù ta có đối xử với họ thế nào, có làm họ phiền lòng bao nhiêu.

cần yêu

Có những mối quan hệ thật phức tạp. Trên mức tình bạn nhưng chẳng phải tình yêu… Như tình bạn tôi đang có và có thể bạn cũng có…

Một người bạn tôi có thể chia sẻ mọi điều. Xuất hiện mọi lúc tôi cần. Hứa không bao giờ bỏ rơi tôi và thực sự chưa bao giờ bỏ rơi tôi dù tôi có nóng giận nói mình không cần ai…

Một người bạn không nổi trội xuất sắc, không ngoại hình ấn tượng, không gì cả… Nhưng với tôi luôn là người đặc biệt nhất, luôn là người mà dù tôi có gặp gỡ ai, có đi bên cạnh ai, cũng không bao giờ có được cảm giác bình yên như khi đi bên người…

Một người bạn mà khi tôi cảm thấy mọi việc diễn ra thật tồi tệ, chỉ cần một lời hỏi thăm của người ấy cũng khiến tôi cảm thấy khá hơn sau chuỗi ngày chán nản.

Một người bạn, khiến tôi cảm thấy mình đang ghen dù chẳng có tư cách gì để ghen khi người ấy dành tình yêu cho một người khác không phải tôi…

Đúng như vậy – có những mối quan hệ thật không rõ ràng, có những tình cảm thật không rõ ràng… Cũng là yêu thương đấy, nhưng có lẽ chỉ như đường tiệm cận, càng đi chung càng gần nhưng không bao giờ giao nhau…

Nhưng biết đâu, không giao nhau cũng là cái tốt… Giao nhau một lần rồi xa nhau mãi mãi. Nên tôi đã lựa chọn cứ mãi đi bên nhau như thế. Khi tôi cần người sẽ đến. Khi người cần tôi cũng sẽ đến. Nhưng người cứ theo đuổi tình yêu của người, tôi vẫn bước một mình trong thế giới riêng của tôi những khi không có người bên cạnh.

Không phải vì tôi không dám yêu, hay không dám chịu những đau khổ mà tình yêu có thể mang tới… Là tôi tôn trọng quyết định và tình cảm của người. Là tôi hiểu, tình yêu không thể ép buộc, tôi càng không muốn vì tôi yêu người mà lại khiến người khó xử.



Người ta nói nếu yêu thương ai thật lòng, thì sẽ chẳng bao giờ có thể thật lòng đi chúc họ hạnh phúc bên người khác. Tôi không nghĩ thế…

Tôi nghĩ nếu yêu thương ai thật lòng, thì sẽ chẳng bao giờ muốn mất đi người đó. Họ hạnh phúc bên người khác, nhưng không bao giờ rời xa mình, thế cũng đã đủ với tôi…

Có thể vì tôi đã quen độc bước…

Tôi đã độc bước trên con đường ấy hàng trăm lần trước khi người bước cùng tôi. Rồi đến một ngày, người tìm thấy tình yêu đích thực của người, tôi lại độc bước…

Nhưng hàng trăm lần trước khi người xuất hiện đã khiến tôi quen…

Chúng ta có thể chấp nhận sự thật là, ta yêu thương người khác nhiều thế nào không có nghĩa là họ cũng sẽ yêu thương ta nhiều như thế không?

Tôi nghĩ là có.

Như cha mẹ vẫn yêu thương con cái nhiều hơn chiều ngược lại.

Như có những người vẫn yêu đơn phương và sẵn sàng hi sinh cho người họ đơn phương.

Như tôi vẫn che giấu mọi cảm xúc của mình để giữ người mãi bên cạnh tôi, khi tôi nhận ra người chưa bao giờ muốn tiến xa hơn tình tri kỉ.

Yêu thương là thế đấy…

Muôn màu muôn vẻ, mang cho chúng ta niềm hạnh phúc và cả nỗi buồn đau…

Nhưng ai cũng cần yêu thương, và xứng đáng được yêu thương…

Và tôi cũng không còn quan tâm tôi có vị trí thế nào với người.

Tôi chỉ biết rằng, người là người tôi yêu…

© Nguyễn Kim Ngân – blogradio.vn


Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top