Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trong mắt con mẹ luôn là người đẹp nhất

2017-06-20 01:12

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ à, trong mắt con mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất. Những vết da nhăn, vết chai sần trên đôi bàn tay cũng chẳng che lấp đi tình yêu nơi mẹ. Con muốn nói với mẹ rằng con yêu mẹ thật nhiều.

***

Mẹ à, con phải cảm ơn thật nhiều, vì đã cho con có mẹ, có cha, có một gia đình hạnh phúc! Mẹ hay nói rằng, con hạnh phúc hơn nhiều đứa trẻ khác, vì con còn có mẹ, có cha trên cõi đời này, con luôn được bảo bọc trong gia đình, không phải bươn chải từng ngày để kiếm sống qua ngày, để có nơi ngủ như nhưng đứa trẻ lang thang cơ nhỡ bên kia cuộc đời... Con biết điều đó, thế nên hôm nay con viết những dòng này đây để cảm ơn đến mẹ cha.

Mẹ biết không? Khi con viết những dòng này, con không hy vọng mẹ sẽ đọc được, nhưng con muốn viết mẹ à, con muốn viết để vơi nhẹ lòng đi, để giải tỏa bớt đi những lỗi lầm con vấp phải. Con biết, con chưa làm được gì cho mẹ cả. Con là đứa con gái hậu đậu, chẳng giỏi giang như anh Hai, chẳng chăm chỉ như anh Ba mà chỉ là đứa con gái hay mơ mộng thôi mẹ nhỉ.

Không biết mẹ còn nhớ rõ bao nhiêu lần con làm điều gì có lỗi không, con nhớ nhiều lắm mẹ ạ! Nhưng mẹ tha thứ cho con tất cả... Mẹ luôn bao dung, luôn che chở cho con. Có những lần con làm mẹ khóc, con thấy chứ, nhưng con không biết làm thế nào, con chỉ biết lặng người nép vào góc cửa nhìn giọt lệ của mẹ rơi...

Nhiều lúc con thấy mình thật vô tâm, mẹ phải lo toan rất nhiều việc nhà, bao nhiêu công việc và mệt mỏi đổ dồn lên vai mẹ, thế nên con lại chẳng giúp gì được cho mẹ.

Trong mắt con mẹ luôn là người đẹp nhất

Gần mười ba năm rồi mẹ nhỉ? Gần mười ba năm mẹ đã bảo bọc chăm lo con, sinh con ra, nuôi con khôn lớn, dạy dỗ con thành người, tần tảo vì con. Gần mười ba năm con tồn tại trên thế gian này, vẫn chưa đủ trưởng thành để hiểu hết đời, nhưng đủ hiểu những rắc rối trong cuộc sống đầy rẫy cạm bẫy này, đủ để con hiểu chỉ có cha mẹ luôn yêu thương con, luôn dành cho con tình yêu mà không một ai so sánh được...

Bữa cơm chiều nay, mẹ chợt nhắc cả nhà sắp đến sinh nhật con rồi, con hạnh phúc lắm mẹ à! Dẫu mẹ không nhớ cả ngày sinh nhật của mình, nhưng mẹ vẫn không quên ngày mà mẹ chịu đau đớn để con được sống trên cõi đời này! Con ích kỉ mẹ nhỉ? Bao năm qua, con vẫn hay đòi mẹ tổ chức sinh nhật cho con, nhưng lại chẳng biết ngày sinh nhật của mẹ.

Mẹ biết không, có lúc con thấy rất buồn mẹ, vì mẹ hay mắng con, có lúc mẹ đánh con rất đau, nhưng giờ thì con hiểu rồi mẹ à, con hiểu mẹ cũng đau lắm khi đánh con như thế, con hiểu mẹ mong con nên người nên phải dằn lòng...

Có lúc con đã òa khóc, khóc vì hạnh phúc khi con may mắn có được một gia đình đầm ấm, có cha mẹ thương yêu con hết mực. Con đã dành dụm số tiền quà vặt hằng ngày để mua tặng mẹ một món quà, tuy rằng giá trị không lớn, nhưng con cảm thấy niềm vui trong đôi mắt của mẹ! Hôm đó, con đòi mẹ cho nấu bữa tối cho cả nhà, cha bảo con nấu không ngon bằng mẹ, nhưng hôm đó cả nhà mình ăn rất ngon, vì đó là lần đầu tiên con nấu cơm cho gia đình mẹ nhỉ?

Còn nhớ ngày nào con vẫn hay rúc đầu vào lòng mẹ, bắt mẹ kể chuyện cổ tích cho con nghe, bắt mẹ ru con ngủ. Con lớn rồi, con không còn bé bỏng để làm nũng với mẹ như ngày nào nữa. Thời gian tôi học hành, chơi đùa nhiều hơn và trò chuyện với mẹ ít hơn. Nhưng mẹ à, dù thời gian có trôi qua thì con vẫn luôn nhớ mẹ - người vẫn luôn yêu thương con. Tình yêu mà cha mẹ dành cho anh em con luôn là thiêng liêng, cao quý nhất mà con chắc rằng sẽ chẳng có thứ gì mua được!

Mẹ à, trong mắt con mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất. Những vết da nhăn, vết chai sần trên đôi bàn tay cũng chẳng che lấp đi tình yêu nơi mẹ. Con muốn nói với mẹ rằng con yêu mẹ thật nhiều.

Cảm ơn mẹ vì tất cả!

© Poems Crystal – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

back to top