Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tết này con sẽ về

2015-12-16 03:44

Tác giả:


blogradio.vn - Miền Bắc đầu đông, cái lạnh thấu da khiến con người ta trở lên lười biếng hơn và cũng là lý do để con người lại gần nhau trao cho nhau những gì ấm áp nhất. Tháng 12 sắp qua đi để chào đón một tháng mới, tháng của sự đoàn tụ gia đình, cũng như bao gia đình khác, ba mẹ tôi cũng mong ngày tôi trở về sau năm dài dằng đẵng xa nhà.

***

Con cảm ơn bố mẹ vì đã đưa con đến cuộc đời này, đã cho con có được những gì tốt đẹp nhất.

Con cảm ơn bố mẹ vì đã là chỗ dựa vững chắc cho con trong cuộc sống này, cảm ơn bố mẹ vì đã luôn tin tưởng con.

Con cảm ơn vì tất cả.


Miền Bắc đầu đông, cái lạnh thấu da khiến con người ta trở lên lười biếng hơn và cũng là lý do để con người lại gần nhau trao cho nhau những gì ấm áp nhất. Phố huyện nơi tôi sinh ra dường như cũng đang chìm vào màn sương mỏng bao quanh những ngọn núi chẳng tìm thấy đường ra. Tháng 12 sắp qua đi để chào đón một tháng mới, tháng của sự đoàn tụ gia đình, cũng như bao gia đình khác, ba mẹ tôi cũng mong ngày tôi trở về sau năm dài dằng đẵng xa nhà.

Miền Nam chẳng vắng những cơn mưa, những cơn mưa ủ ột, rơi xuống mái hiên nhà của một đứa con xa nhà. Hôm qua mẹ vừa gọi điện: “Bắc lạnh rồi con”, “Vâng” câu trả lời cất lên nghẹn đắng, mùa đông về ba hay đau lưng tối nằm chẳng ngủ được, con biết đằng sau những câu nói “Ba mẹ vẫn khỏe” chắc có lẽ là cả một câu chuyện dài.

về nhà

Thành phố nơi tôi đang sống, hòa lẫn với những giọt mưa, có lẽ còn cả những giọt nước mắt luôn trực trào trên má mỗi lần nghĩ tới miền Bắc nơi có những người thân thương nhất với tôi đang sống ở đó. Ngày đó, tôi vất bỏ tất cả, kiên quyết một thân đi vào miền Nam xa xôi bắt đầu học tập, nơi khởi đầu mới, hai năm qua đi tôi chẳng làm được gì, trong tay chẳng có gì ngoài tuổi trẻ đầy nhiệt nhuyết.

Đi mọi nơi, khoác trên mình màu áo cam tình nguyện, được tận mắt thấy những đứa bé ngơ ngác, thiếu thốn đủ thứ nhưng các em luôn muốn được tới trường dường như nó là một niềm tin cháy bỏng trong lòng các em, được giúp đồng bào chỉ là một hành động nhỏ thôi, được sống trong vòng tay ấm áp của tình người, thấy bớt chống đi cái nỗi nhớ của đứa con xa nhà.

Thành phố nơi tôi đang sống, giản dị và lặng lẽ, những ánh đèn hiu hoắt bên lề những góc phố và tôi nhớ nhà rất nhiều, nhớ những mái nhà ngói đỏ, cả làn khói lan tỏa những nồi cơm nóng hổi, mùi thức ăn của mẹ nấu… Tôi muốn trở về nhà với những yêu thương dành cho gia đình bé nhỏ, vứt hết tất cả những xô bồ, cạnh tranh ngoài xã hội để trở về và lao vào vòng tay của bố mẹ, nơi bình yên nhất trong cuộc đời… Nghe ba nói: “Em bé của ba vẫn còn bé lắm”, nghe anh hai càu nhàu: “Bé sao mà lười quá, có cái bát cũng bắt hai rửa”… Tất cả những nhiều nhỏ nhoi hạnh phúc đó, tôi muốn được hét lên thật to cho thỏa nỗi lòng.

Và đơn giản, về nhà được ăn một bữa cơm có đủ ba, mẹ và hai lớn…

Tết này con sẽ về.

© Nấm – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top