Phát thanh xúc cảm của bạn !

Reply 1988 – không có gì quý giá hơn tình cảm gia đình

2016-03-20 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Xuyên suốt bộ phim là tình yêu thương của cha mẹ vô bờ bến đối với con cái cho ta thấy được sự thiêng liêng và cao quý đối với hai tiếng gia đình. Nhiều người sẽ ganh tị, nhiều người cảm động và hơn cả nhiều khán giả sẽ nhận thức được giá trị thật sự của tình thân. Không phải cứ cho tiền là cho tất cả mà sự yêu thương nằm trong những lời nhắc nhở, những buổi trò chuyện và cả những đòn roi.

***

Không phải chỉ nói về một nhân vật chính nào đó, không phải chỉ nói về tình yêu, càng không phải chỉ nói về gia đình. Ở bộ phim Reply 1988 có cả tình yêu có cả gia đình, có những giá trị nhân văn sâu sắc của cuộc sống và có nhiều con người làm nên sự thành công của bộ phim.

Nằm trong series phim Reply của đạo diễn Shin Won Ho , Reply 1988 là bộ phim thứ ba được khởi chiếu vào cuối năm 2015 sau khi loạt phim Reply 1997, Reply 1994 thành công rực rỡ. Đứng trước áp lực rating cao và tăng đều từ các bộ phim đi trước, Reply 1988 đã làm nhiều người khá thất vọng về dàn diễn viên và cách tạo hình ngay sau thời điểm ra mắt trailer. Thế nhưng, sau tập đầu tiên công chiếu, lượt rating thu được đã vượt xa mức dự đoán và càng về sau, càng thu hút được nhiều khán giả hơn.

reply 1988

Với phong cách ăn mặc trông khá kỳ lạ và vô cùng lỗi mốt, Reply 1988 đã xây dựng được điểm nhấn rất riêng cho bộ phim của mình. Bởi vào những năm đó, xu hướng ăn mặc và trang điểm khác xa bây giờ. Để có được những trang phục ấy, đoàn làm phim và các diễn viên đã mất nhiều thời gian và công sức để săn lung cũng như tái tạo lại hình mẫu của những năm 1980. Chính sự đầu tư về phần phục trang trong phim đã đưa khán giả trở về hình ảnh của mình trong quá khứ và để lại ấn tượng khó phai trong lòng họ.

Dàn điễn viên có cả những gương mặt mới nổi và cả những nhân vật gạo cội. Ban đầu nhiều người cho rằng vai nữ chính trong nhóm bạn thân gồm 5 người Duk Sun do Hyeri thủ vai sẽ không diễn tốt vai điễn của mình. Nhưng thật sự mà nói khi xem phim này, cách diễn vừa tự nhiên không màu mè của Hyeri lại làm tôi thích nhân vật Duk Sun nhất

Những cảnh quay nhiều màu sắc về nhóm bạn thân từ thời thơ ấu cho chúng ta quay về với tuổi thanh xuân yêu quý. Bốn chàng trai và một cô gái, nhưng tình bạn lại bao la và to lớn. Trong đó có nảy sinh tình yêu đơn phương, 2 chàng trai cùng yêu một cô gái, và cả ba đều là bạn thân trong nhóm. Câu chuyện với nhiều tình tiết hấp dẫn là những khoảnh khắc đùa giỡn tinh nghịch vô tư của những người bạn cho đến sự li kì và những khoảnh khắc ngọt ngào thể hiện tình yêu đơn phương từ Jung Hwan(Ryu Jun Yeol) đối với cô nàng Duk Sun. Hay sự khờ khạo của bậc thầy cờ vây Teak (Park Bo Gum) và những giây phút vui vẻ bên tình yêu Duk Sun cùng những người bạn. Nói về hình ảnh trai ngoan phải kể đến Sun Woo (Go Kyung Pyo), một chàng trai mọt sách và vô cùng ngoan ngoãn trong con mắt bạn bè, thầy cô, làng xóm. Chàng trai còn lại của nhóm bạn thân này chính là chàng quân sư Dong Ryung (Lee Dong Hwi), một người hài hước và vô cùng thích ngủ trong giờ học.

Reply 1988

Xuyên suốt bộ phim là tình yêu thương của cha mẹ vô bờ bến đối với con cái cho ta thấy được sự thiêng liêng và cao quý đối với hai tiếng gia đình. Nhiều người sẽ ganh tị, nhiều người cảm động và hơn cả nhiều khán giả sẽ nhận thức được giá trị thật sự của tình thân. Không phải cứ cho tiền là cho tất cả mà sự yêu thương nằm trong những lời nhắc nhở, những buổi trò chuyện và cả những đòn roi.

Tình làng xóm trong bộ phim này cũng được thể hiện vô cùng sâu sắc qua những hình ảnh cùng sẻ chia con cá, nắm rau và những bữa ăn từ hành động của Mẹ Jung Hwan, Mẹ Duk Sun, Mẹ Sun Woo. Hình ảnh đẹp nhất phải nói đến cảnh chàng quân nhân Jung Hwan và anh trai tổ chức kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ mình, buổi lễ là sự góp mặt của toàn bộ những nhân vật trong xóm nghèo Sangmun Dong. Những gia đình hạnh phúc với tài sản mình sở hữu, không phải vàng, bạc hay đá quý mà đó là trái tim nóng và sắt son.

Một bộ phim cũng giống như một câu chuyện dài, Reply 1988 lại là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa. Ở đó, tôi thấy được cuộc sống gắn bó của con người vào thời gian không gian, họ sống không phải vì bản thân, mà họ sống vì gia đình và những người bạn.

© Trịnh Hạnh – blogradio.vn

Thực hiện: Hằng Nga và nhóm SX blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top