Phát thanh xúc cảm của bạn !

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

2018-07-27 09:09

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Có gì đau đớn hơn chia tay mà lòng vẫn còn yêu? Họ tan nát cõi lòng, nhớ đến quay quắt nhưng rồi dòng chảy bận rộn của cuộc sống lại cuốn họ đi. Chỉ có một vài giây phút thoáng qua, họ chợt lặng đi khi nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc, gợi nhớ những kỷ niệm. Nhưng rất nhanh thôi, họ sẽ vội gạt đi nước mắt để tiếp tục công việc của mình.

***

Đã 8 năm trôi qua nhưng dư âm của bộ phim High Kick Through The Roof (Gia đình là số 1 – Phần 2) vẫn chưa hề nhạt phai trong lòng người hâm mộ. Những đoạn clip được cắt ra từ bộ phim và đăng tải trên Youtube thời gian gần đây vẫn thu hút hàng triệu lượt xem. Nhắc đến High Kick 2, những người từng xem phim này đều không thể nào quên cảm xúc khi trải qua suốt 126 tập phim. Được sống trong câu chuyện của nhân vật, được khóc, được cười, được vui buồn cùng nhân vật. Gia đình là số 1 phần 2 được phát sóng rộng rãi ở Việt Nam đã trở thành món ăn tinh thần của nhiều gia đình.

High Kick 2 là phần tiếp theo của bộ sitcom đình đám Unstoppable High Kick (2006), tuy vậy câu chuyện trong High Kick 2 là câu chuyện độc lập chứ không phải là sự tiếp nối của câu chuyện trước đó. Tuy nhiên, High Kick 2 cách xây dựng tình huống, cốt truyện và nhân vật khá tương đồng với phần 1. Nhờ nội dung cuốn hút cùng dàn diễn viên thực lực, bộ phim đã thành công vang dội không hề kém cạnh phần trước.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Gia đình là số 1 phần 2 – bộ phim của mọi nhà

Nội dung High Kick 2 là những mẩu chuyện nhỏ hài hước về các thành viên trong gia đình ông Lee Soon Jae (diễn viên Lee Soon Jae) và những người sống ở xóm trọ nhà bà Ja Ok (diễn viên Kim Ja Ok). Mối quan hệ tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình giữa các nhân vật trong phim mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, từ bất ngờ, thú vị đến cảm động, ngậm ngùi, tiếc nuối.

High Kick 2 là bộ phim của mọi nhà, nó gần gũi với tất cả các thành viên trong gia đình, từ những người lớn đến những thanh thiếu niên trẻ tuổi. Các câu chuyện nhỏ trong phim được trải đều cho các nhân vật. Những người lớn tuổi sẽ đồng cảm với câu chuyện tình già giữa ông Lee Soon Jae và bà Ja Ok. Ông Lee thì góa vợ, còn bà Ja Ok tuy đã ngoài 60 nhưng vẫn chưa mặc váy cưới lần nào. Tình yêu của họ ban đầu vấp phải sự ngăn cản của con gái ông Lee và ông thầy hiệu trưởng có tình cảm với bà Ja Ok. Song tình cảm chân thành của họ đã dần nhận được sự ủng hộ của mọi người.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Bộ phim quen thuộc với mọi gia đình

Nhiều người xem phim thích thú với nhân vật Hae Ri (Jin Ji Hee), cháu ngoại ông Lee, và tình bạn như chó với mèo giữa Hae Ri và Shin Ae (Seo Shin Ae) – em gái người giúp việc trong gia đình. Hae Ri có tính tình đanh đá, khó ưa, xấc xược với cả người lớn. Câu cửa miệng của cô bé là “Đồ đáng ghét”. Shin Ae luôn là nạn nhân bị Hae Ri bày trò trêu chọc, bắt nạt. Tính cách khó ưa của Hae Ri một phần do được gia đình nuông chiều từ bé, song cô bé cũng là người sống tình cảm và chân thành.

Tuy bề ngoài luôn tỏ ra hách dịch với chị em Shin Ae nhưng trong lòng Hae Ri đã dần dần nảy sinh tình cảm và âm thầm quan tâm đến họ. Chẳng hạn như có lần Hae Ri không may làm đổ nước nóng vào chân chị giúp việc Se Kyung (Shin Se Kyung), cô bé đã dùng con lợn tiết kiệm của mình đưa cho chị để đi bệnh viện. Hay như lần đọc trộm nhật ký và biết sinh nhật của Shin Ae, Hae Ri đã bất chấp trời khuya lạnh, một mình chạy đi mua bánh kem cho Shin Ae. Từ một cô bé đanh đá, hách dịch, ham ăn, Hae Ri đã học được cách yêu mến và sẻ chia với người khác.

Tình yêu ngọt ngào làm tan chảy trái tim người xem

Điểm cuốn hút nhất trong High Kick 2 có lẽ là tứ giác tình yêu giữa các nhân vật Ji Hoon (Choi Daniel) – Jung Eum (Hwang Jung Eum), Joon Hyuk (Yoon Si Yoon) và Se Kyung (Shin Se Kyung). Ji Hoon là con trai của ông Lee Soon Jae, cậu của Joon Hyuk (Joon Hyuk là cháu ngoại của ông Lee), là một bác sĩ. Hwang Jung Eum đang là sinh viên năm cuối và là gia sư dạy kèm cho Joon Hyuk, ở trọ nhà bà Ja Ok. Còn Se Kyung là người giúp việc trong gia đình họ Lee.

Ji Hoon và Jung Eum có một tình yêu đẹp và ngọt ngào. Cũng như motif tình yêu thường thấy trong phim Hàn, ban đầu họ gặp nhau, đối lập nhau chan chát, cùng nhau trải qua đủ tình huống dở khóc dở cười rồi yêu nhau lúc nào không hay. Một Jung Eum tưng tửng, lầy lội, ham ăn, hay bày trò chọc phá khiến Ji Hoon thấy thú vị và chú ý tới cô nhiều hơn. Với người khác, Ji Hoon luôn tỏ ra là người đàn ông trưởng thành, chín chắn, điềm tĩnh, nhưng riêng với Jung Eum thì anh luôn “đanh đá”, lầy lội, bày trò trêu chọc cô tức điên.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

"Tứ giác tình yêu" nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bộ phim.

Mối tình giữa Ji Hoon và Jung Eum được yêu mến bởi nó giản dị, chân thật, gần gũi với cuộc sống. Tình yêu là những gì đến tự nhiên nhất, không thể gượng ép. Nơi hẹn hò của họ là… bệnh viện, là quán cà phê vì công việc bận rộn quá. Tình yêu là những phút giây tranh thủ bên nhau uống ly cà phê sau những giờ làm việc bận rộn. Tình yêu là những nụ hôn làm lành vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Tình yêu là món quà bất ngờ vào ngày sinh nhật, không phải thứ gì xa xỉ mà chỉ đơn giản là màn nhảy cổ vũ người yêu của Hwang Jung Eum. Để có được tiết mục trình diễn đó, cô phải luyện tập suốt đêm rồi lại mặc váy ngắn đứng trước nhà anh chờ nhiều giờ đồng hồ dưới trời lạnh giá.

Không có thiếu gia tài phiệt đẹp trai, giàu có hay những màn tỏ tình hoành tráng, Ji Hoon là người đàn ông có vẻ đẹp trai vừa đủ, lãng mạn vừa đủ, ấm áp vừa đủ. Vừa đủ để tạo nên hình tượng một người bạn trai mà cô gái nào cũng khao khát. Ji Hoon bề ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng, dửng dưng nhưng thực ra bên trong lại rất ấm áp, thấu hiểu và quan tâm đến người khác.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Ji Hoon (Choi Daniel) tuy bề ngoài có lúc tỏ ra dửng dưng, lúc lại lầy lội song bên trong luôn ấm áp, rất quan tâm đến người khác.

Dù công việc ở bệnh viện vô cùng bận rộn, song anh luôn dành thời gian cho người yêu, yêu thương và quan tâm cô một cách vô cùng tinh tế. Anh lén bỏ thêm tiền vào ví Jung Eum khi biết cô đang “vô sản” kèm lời nhắn rất đáng yêu: “Ví anh nặng quá, em giữ hộ anh”. Khi Jung Eum bị lừa trúng thưởng, anh đã an ủi cô bằng cách tự tổ chức gameshow rồi trao giải cho cô 5 triệu won. Khi thấy giày của Jung Eum bị hỏng, anh bảo để mình mang về sửa nhưng lại tìm mua cho cô đôi giày mới giống y hệt. Khi thấy Jung Eum mệt mỏi, anh kéo cô đến bệnh viện bằng được để truyền nước.

Tình yêu cũng làm thay đổi Jung Eum, từ một cô gái ham ăn, hay bày trò quậy phá, cô biết yêu thương, biết sẻ chia và thông cảm với người yêu hơn. Đặc biệt, dù cô có nghèo kiết xác, bị bạn bè gọi là “Hwang ăn mày” cô cũng chưa bao giờ dựa dẫm vào người yêu.

Tình yêu của họ ngọt ngào là vậy nhưng cuối cùng Jung Eum lại quyết định chia tay vì cuộc sống của cô quá khó khăn, mệt mỏi. Gia đình vỡ nợ, bản thân thì thất nghiệp, cô không muốn mình trở thành gánh nặng của người yêu. Không muốn anh phải bận tâm về mình, lo lắng cho mình. Không muốn phải xấu hổ, trốn tránh anh mỗi khi anh bắt gặp cô đang làm công việc phụ vụ bàn.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Tình yêu ngọt ngào giữa Ji Hoon (Choi Daniel) và Jung Eum (Hwang Jung Eum) khiến nhiều người tan chảy.

Cái cách Ji Hoon níu kéo người yêu cũng không hề bi lụy. Công việc bận rộn, mệt mỏi là thế nhưng không một ngày nào là anh không tìm đến đợi Jung Eum, dù cô đi làm về muộn. Dù bị chia tay bất ngờ, đầy đau khổ, anh cố bày trò làm cô vui. “Em bảo em chán anh rồi nên anh đã làm mới bản thân”. Đoạn anh kéo chiếc khăn ra để lộ một hàng ria mép giả. “Anh còn chuẩn bị một bộ tóc giả nữa đó”. Khi cô nói tất cả đã thật sự kết thúc, bảo anh đi về đi. Anh quay đi những chỉ được vài bước là đứng lại nói: “Anh đang đứng sau lưng em này”. Chỉ khi Jung Eum khẳng định đến 3 lần là không còn yêu anh nữa, anh mới chấp nhận ra đi.

Có gì đau đớn hơn chia tay mà lòng vẫn còn yêu? Họ tan nát cõi lòng, nhớ đến quay quắt nhưng rồi dòng chảy bận rộn của cuộc sống lại cuốn họ đi. Chỉ có một vài giây phút thoáng qua, họ chợt lặng đi khi nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc, gợi nhớ những kỷ niệm. Nhưng rất nhanh thôi, họ sẽ vội gạt đi nước mắt để tiếp tục công việc của mình. Chính sự chân thực, gần gũi và cảm động trong tình yêu của Ji Hoon và Jung Eum đã chiếm được trái tim của người hâm mộ.
High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Tình yêu là những giây phút bình dị thế này thôi.

Chính vì tình yêu không thể gượng ép nên có những người mãi mãi chỉ có thể là người đứng bên lề. Sự quan tâm của Ji Hoon dành cho Se Kyung như đối với một đứa cháu trong nhà đã khiến trái tim thiếu nữ thổn thức. Và rồi trái tim thuần khiết lần đầu tiên biết yêu của cô gái đã sớm tan vỡ khi phải chứng kiến người mình thầm yêu đang hạnh phúc bên cô gái khác. Tình yêu của Joon Hyuk cũng đáng thương không kém. Anh dành tất cả sự quan tâm, lo lắng của mình cho Se Kyung nhưng cuối cùng anh cũng chỉ là một kẻ đứng bên lề. Mơ ước của anh chỉ đơn giản là được nắm tay Se Kyung cùng vào đại học đã không thành hiện thực.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Nụ hôn khăn quàng cổ gây sốt một thời.

Phim có phần lồng tiếng thành công

Một trong những yếu tố mang đến thành công của High Kick 2 ở Việt Nam đó là việc lồng tiếng. Khán giả thường thích xem bản Vietsub hơn thuyết minh hay lồng tiếng vì muốn nghe giọng thật của diễn viên, phần vì do hạn chế trong việc thể hiện cảm xúc nhân vật. Tuy nhiên High Kick 2 khi phát hành ở Việt Nam lại rất thành công trong việc lồng tiếng. Chính những diễn viên lồng tiếng phía sau màn ảnh đã góp phần giúp bộ phim gần gũi hơn với khán giả Việt. Các giọng lồng tiếng có khả năng biểu cảm đa dạng, thể hiện được tính cách, tâm lý của nhân vật. Và bạn có tin được không? Có những diễn viên lồng tiếng đã thể hiện đến 3 vai khác nhau trong bộ phim. Như diễn viên Ngọc Châu lồng tiếng cho các nhân vật bà Ja Ok, Yoo In Na và bé Shin Ae, hay diễn viên Huyền Chi lồng tiếng cho Hwang Jung Eum và bé Hare Ri, điều đáng nói là các nhân vật này có độ tuổi và tính cách khác biệt rất nhiều.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Phần lồng tiếng thành công góp phần đem bộ phim đến gần hơn với khán giả Việt.

Cái kết phim là điều đáng tiếng nhất

Điều đáng tiếc nhất ở High Kick 2 có lẽ là cái kết. Một cái kết hết sức phi lý, nhảm nhí và thiếu nhân văn đối với một bộ phim về gia đình. Nhiều năm đã trôi qua song cái kết của bộ phim vẫn khiến người hâm mộ phẫn nộ và trở thành cái kết tệ hại nhất trong lịch sử phim Hàn. Phần 1 cũng có cái kết buồn nhưng vẫn mở ra một tương lai đầy hy vọng cho các nhân vật. Song cái kết của phần 2 lại vô cùng khó hiểu và tàn nhẫn. Có lẽ làn sóng giận dữ của người hâm mộ đã khiến đạo diễn High Kick 2 mời Se Kyung trở lại với vai cameo trong một tập phim ở phần 3 với những tình tiết “hao hao” phần trước đó và cảnh kết phim có hậu hơn. Song điều này cũng không đủ để xoa dịu trái tim bị tổn thương của người hâm mộ, vốn dành phần lớn tình cảm cho cặp đôi Ji Hoon – Jung Eum.

High Kick 2 – Em mãi là cô gái của tôi!

Sau tất cả, người hâm mộ vẫn mong có cái kết "Happy Ending" cho các nhân vật.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua cái kết như một hạt sạn không đáng có thì High Kick 2 vẫn là một bộ phim hay, đáng xem. Để tránh cảm xúc ức chế khi xem cái kết, bạn có thể dừng lại ở tập 125 và bỏ qua luôn tập cuối cũng được.

© Nguyễn Hằng Nga – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Tuấn Anh

Đọc một cái kết khác được người hâm mộ viết lại trong Blog Radio 557: Em sẽ đến bên anh như tuyết đầu mùa

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top