Phát thanh xúc cảm của bạn !

Độc thân dạy tôi sống mạnh mẽ

2015-04-14 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Độc thân dạy cho tôi biết kiên cường và mạnh mẽ. Có những ngày sóng gió ập đến, tưởng như bản thân sẽ chẳng thể nào vượt qua nổi, chỉ biết lặng lẽ khóc một mình. Tôi mở điện thoại, thấy có tin nhắn, là lời dặn dò thân thương “Dù tan làm muộn con gái bố cũng nhớ phải ăn tối”. Tôi nghĩ về gia đình nhỏ thân thương, trong lòng bỗng nhiên ấm áp, bất giác mỉm cười.


***

“Bố tôi vẫn nói, khi nhìn theo bóng một người mà ta không thể quên được, chúng ta sẽ thấy "nỗi nhớ" của mình.”


(Nguyễn Ngọc Thuần)

Những ngày Hà Nội mưa lạnh, tôi có thói quen ngồi lặng lẽ bên cửa sổ, im lặng bó gối nhìn ngắm bong bóng mưa rơi xuống vỡ tan. Như những ngày thanh xuân dịu dàng, từng một thời tươi đẹp đến thế nay cũng đã vỡ vụn, xa xôi, trôi dạt vào trong hoài niệm.

Tôi quen anh trên một chuyến xe khách chiều cuối năm. Mưa Hà Nội lất phất nhưng dai dẳng, vô tình khiến lòng tôi mềm ra, chùng xuống, có chút buồn miên man. Đưa tay chạm nhẹ lên cửa kính, những hạt nước mưa bên ngoài len lỏi hơi lạnh vào kẽ tay, bất ngờ phía sau tôi, một giọng Sài Gòn vang lên thật ấm:

- Nụ cười của em rất dịu dàng, rất đẹp.

Giây phút quay lại phía sau, bắt gặp ánh mắt một chàng trai xa lạ lấp lánh, khóe miệng đang cười, trong lòng tôi bỗng nhiên thấy anh sao quá đỗi gần gũi, quá đỗi thân thương.

Đến bây giờ, khi chúng tôi đã dừng lại rất lâu, tôi vẫn thường nhìn mưa và thỉnh thoảng nhớ về anh, nhớ về những ngày từng ngồi bên anh ngắm mưa bình yên như thế. Chỉ là thời gian lại là một thứ vô cùng mong manh. Tôi hiểu rằng mỗi câu chuyện đều là một sự sắp đặt, nên mọi chuyện buồn thương cứ lặng lẽ để trôi. Như gió thổi lá bay, mây trôi nắng tắt, hoa nở rồi tàn – lẽ thường phải thế.

yêu đời

Ai đó hỏi tôi:

- Bao lâu rồi cô gái vẫn chưa thương ai sao?

- Ừ, cuộc sống một mình vẫn ổn.

- Cô gái đã từng yêu chưa?

- Đã từng

Từng dành những ngày rất trẻ để yêu thương một người

Từng rất gắn bó

Từng rất thiết tha ...

Tôi đã chờ đợi rất lâu, một mình chờ anh trong những tháng năm rất dài, chỉ để một ngày nói với anh: "Cảm ơn anh đã quay trở lại, cũng cảm ơn thanh xuân của chúng ta". Rồi nhẹ nhàng thanh thản bước đi không hề vướng bận.

Những ngày Hà Nội ồn ào, sau giờ làm tôi vẫn thường một mình tự tay nấu những món ngon.

Tôi mặc một chiếc váy voan mỏng, để tóc ướt, đọc sách và nhâm nhi một ly trà hoa nhỏ.

Tôi thấy một cô gái đẹp dịu dàng nhìn lại mình qua tấm gương xinh.

Cô ấy vẫn còn độc thân!

Ai bảo độc thân là một mình, là đơn độc, là tủi hờn, là những xót xa?

Độc thân với tôi là hạnh phúc, là tự do, là yên an. Có những ngày bản thân tự dưng muốn nổi loạn. Tôi bắt một chuyến xe xa, về với biển hiền hòa, cười với nắng, cười với sóng. Tôi để mái tóc cho gió thổi tung, để cát len vào kẽ chân nghe lạo xạo, cứ thế lặng im nghe tiếng trái tim mình.

Độc thân dạy cho tôi biết kiên cường và mạnh mẽ. Có những ngày sóng gió ập đến, tưởng như bản thân sẽ chẳng thể nào vượt qua nổi, chỉ biết lặng lẽ khóc một mình. Tôi mở điện thoại, thấy có tin nhắn, là lời dặn dò thân thương “Dù tan làm muộn con gái bố cũng nhớ phải ăn tối”. Tôi nghĩ về gia đình nhỏ thân thương, trong lòng bỗng nhiên ấm áp, bất giác mỉm cười.

Độc thân với tôi là quyến rũ. Khi thấy những dòng tin “chào buổi sáng”, “chúc ngủ ngon”, hay những lời quan tâm ngọt ngào từ những chàng trai đang theo đuổi, tôi thấy mình còn trẻ, vẫn còn rất dịu dàng, vẫn rất thu hút. Tôi càng thấy yêu thương cuộc sống một mình.

Độc thân cho tôi nhiều thời gian lặng nhìn cuộc sống. Tôi nhìn thấy những bóng dáng thân thương và nụ cười giòn tan của lũ bạn ngày ngày, thấy những tốp thanh niên tuổi đôi mươi ngồi say sưa đánh ghi-ta nơi ghế đá công viên. Tôi nhìn thấy bóng dáng cô chú lao công hì hụi, cần mẫn quét dọn trên những con phố dài thật dài, công việc nhọc nhằn là thế mà gặp nhau vẫn thấy hiện hữu những nụ cười thân thương.

Tôi thấy mình được gắn bó, thấy lòng bình yên.

Tôi thấy bầu trời trong xanh, thấy nắng vàng tươi rực rỡ ngọt lành.

Thấy thêm yêu đời, yêu người và yêu cuộc sống.

Trang Ami

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Lời hứa tháng mười (Phần 5)

Cô cứ nghĩ mình đã quên được tất cả và có thể sẵn sàng mở lòng với một mối quan hệ mới, nhưng hóa ra tận sâu bên trong, cô đang trốn tránh chứ không phải đối diện và quên được chúng. Cô có thật sự xứng đáng với người con trai này không?!

Người thông minh dùng nguyên tắc

Người thông minh dùng nguyên tắc "7-3" trong đối nhân xử thế, nhờ vậy cuộc đời sóng yên biển lặng

Trong đối nhân xử thế, những bí mật quan trọng vẫn nên được che giấu và không để người khác biết.

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Phụ nữ 4 con giáp này được hưởng phúc về đường tình duyên, càng lớn tuổi càng hấp dẫn

Thời gian trôi qua, có những thứ càng trở nên quý giá, giống như rượu càng ủ lâu càng thơm. Vẻ đẹp của 4 con giáp này cũng tựa như vậy.

Một mình trong đêm

Một mình trong đêm

Và cô cũng biết rất rõ cô không thể xa công việc, xa đồng đội, xa ước mơ của cô là đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người, như ngày nào cô đã thề và đã hứa rất xúc động rất dũng cảm trước cờ Tổ quốc cờ Đảng thân yêu.

Viết cho em

Viết cho em

Em viết cho em những năm còn vụn vỡ Lúc tình yêu em tìm chẳng thấy đâu Trái tim em găm đầy mảnh dao nhọn Và em ước gì mình chưa từng thương ai

Ngày bố đi

Ngày bố đi

Nó bắt đầu biết giúp mẹ làm việc, cái mảnh sân đầy lá hôm nay đã được bàn tay vụng về nhỏ xíu đó quét gọn, đống chén bát chất đống đó đang dần dần được vơi đi, mấy bộ quần áo hình như mấy ngày chưa giặt cũng đã được nó đem đi sưởi nắng cùng dàn hoa thiên lý. Nó dần hiểu chuyện hơn.

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Làm được 3 điều này, cuộc sống mới thật sự nhẹ gánh, vô cùng đơn giản nhưng ít ai nhận ra để thay đổi

Nếu sống với kiểu suy nghĩ này thì chắc chắn cuộc đời bạn sẽ là một chuỗi bi kịch.

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Mẹ - thần tượng tỏa sáng trên sân khấu mang tên cuộc đời con

Bản thân tớ cũng là người không thích những ai nói nhiều, vậy mà người sinh ra tớ lại nói rất nhiều. Mẹ nói luôn nói không ngừng, nhắc tôi từng chút một. Đôi khi tớ thấy khó chịu lắm nhưng một lúc sau suy nghĩ lại thấy mẹ nói thật đúng, tất cả những lời mẹ nói chỉ muốn tốt cho tớ.

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Ước mơ mà không kèm hành động thì dù có cánh cũng không bao giờ bay tới đích

Trong cuộc sống hiện nay, không phải ai cũng có ước mơ, hoài bão và bản lĩnh đương đầu với khó khăn. Vậy nếu không có được những yếu tố này thì ta sẽ trở nên như thế nào?

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Khám phá tính cách nổi bật nhất của người thuộc 4 nhóm máu A - B - AB - O

Tính cách nổi bật nhất, không lẫn đi đâu được của người thuộc 4 nhóm máu A, B, AB, O là gì?

back to top