Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu anh nhưng chỉ mình em biết

2016-11-11 01:30

Tác giả: Mun Mập Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Có lẽ anh sẽ không bao giờ biết đã và đang có một người nhớ anh từng ngày, từng giờ. Mỗi giây phút trôi qua em mong, mong sao có thể bất chợt được nhìn thấy anh trên con đường em đang bước đi một mình. Dù rằng không thể nghe thấy giọng nói ấm áp của anh, chỉ cần là thấy được bóng hình anh… Ước mơ nhỏ nhoi ấy sao lại lớn lao đến thế.

***

Cơn mưa bất chợt gột sạch bầu không khí ngột ngạt khó thở vẫn còn vương vấn của mùa hạ nắng gắt. Cơn mưa mang theo hơi đất ngào ngạt mùi ngai ngái của mưa, mang theo hương vị café phảng phất quanh đây. Ký ức về anh lại ùa về. Em nhớ anh, nhớ anh cồn cào…

Hôm nay em muốn kể anh nghe câu chuyện tình của một người thứ ba…

Tháng 10 về rồi anh ạ. Em xa anh cũng vào một ngày tháng 10. Cũng hơn một năm có lẻ. Có chăng anh vẫn còn nhớ tới em? Nhưng tất cả những gì thuộc về anh, trái tim em chưa bao giờ quên và cũng không muốn quên vì đó là những điều tuyệt nhất mà định mệnh đã mang lại cho em.

Em quen anh vào một ngày nắng bỏng rát và xa anh vào một ngày thu tháng 10 nhẹ nhàng. Ánh nắng le lắt qua từng kẽ lá chiếu rọi con đường anh đưa em đi. Từng ngày qua đi, em được nói chuyện với anh nhiều hơn và cũng hiểu anh nhiều hơn so với những gì mọi người xung quanh nói. Quen anh, em bắt đầu được biết nhiều điều hơn. Và từ từ, em bắt đầu thần tượng anh. Người ta thường bảo con gái hay ngưỡng mộ những người có tài. Trong lòng em lúc đấy, anh có lẽ sẽ chỉ xuất hiện trong truyện ngôn tình với hình ảnh soái ca. Dần dà em nói chuyện với anh nhiều hơn. Anh động viên, chia sẻ với em những điều em cần làm.

Yêu anh nhưng chỉ mình em biết

Những lúc đi làm việc cùng anh, anh chăm sóc em như một người em gái, tận tình và đầy yêu thương. Và em cũng không biết, tình cảm của em dành cho anh lớn lên từng ngày như thế nào. Em chỉ biết một ngày không được nhìn thấy anh, không được nghe giọng nói của anh, em cảm thấy ngột ngạt. Người ta thường nói: “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Có lẽ đúng thật! Em luôn tự nhắc mình rằng em chi đơn giản là quý mến anh, vậy thôi. Tình cảm đâu có phải mình không muốn là được đâu anh, em bỗng chợt nhận ra em yêu anh từ lúc nào em cũng không biết nữa. Mỗi lần thấy anh, trái tim em lại nghẹn lại.

Yêu anh nhưng lại phải tỏ ra mình chỉ quan tâm anh như một người em gái đối với một người anh trai. Có lẽ anh cũng không biết nên cứ đối xử với em vô tư như vậy, chiều lòng em trước những giận hờn vô cớ.

Yêu anh mà cứ phải kìm nén nỗi buồn khi anh nhắc tới người anh yêu thương.

Yêu anh mà cứ phải âm thầm hạnh phúc khi được anh quan tâm, chiều chuộng.

Yêu anh mà cứ xót xa khi anh chỉ coi em như người em gái.


Lòng tự dặn mình phải độc lập thôi, vì em biết sẽ chẳng thể được ở bên anh lâu nhưng em nhận ra em cần anh, dù chỉ là sự quan tâm nhỏ nhặt, dù chỉ là cái xoa đầu khi em nũng nịu với anh, dù chỉ là những lời khuyên của anh khi em gặp rắc rối…

Và bây giờ…

Đã bao lâu chúng ta không còn trò chuyện với nhau…

Đã bao lâu em không còn được nghe thấy giọng nói nhẹ nhàng của anh…

Đã bao lâu em đã không còn được nhìn thấy bóng hình anh in dấu trên con đường đi về…


Có lẽ anh sẽ không bao giờ biết đã và đang có một người nhớ anh từng ngày, từng giờ. Mỗi giây phút trôi qua em mong, mong sao có thể bất chợt được nhìn thấy anh trên con đường em đang bước đi một mình. Dù rằng không thể nghe thấy giọng nói ấm áp của anh, chỉ cần là thấy được bóng hình anh… Ước mơ nhỏ nhoi ấy sao lại lớn lao đến thế. Vì sao tình yêu ấy cứ lớn lên mà không thể dừng lại? Là không thể dừng lại hay bản thân em vẫn muốn giữ lại một chút gì đẹp nhất cho tuổi thanh xuân đang qua đi của mình?

Em luôn nhớ anh và sẽ mãi nhớ anh...

© Mun nghịch ngợm – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và thực hiện chương trình: Hằng Nga

Mun Mập

“Đến một ngày, chúng ta sẽ cũng ngồi lại nơi nào đó, khi mỗi người đã có những khoảng trời riêng, nhìn nhau bình thản, và nhận ra dù đã đi qua những khó khăn đến mấy dù đã vấp bao nhiêu lần, dù chuyện gì xảy ra…Thì, chúng ta rồi sẽ ổn thôi.” ("Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" - Minh Nhật)

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top