Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bình yên trong màu mắt trong veo

2015-02-13 06:15

Tác giả:


Café Blog - Em tôi lấy chồng, bỏ cả một mảnh trời mộng mơ, em đi xây hạnh phúc thực của đời mình. Tôi hy vọng em sẽ vẫn mãi yêu màu xanh lá cây, màu của đất trời. Và tôi ước, ngày tôi mệt mỏi sau này, vẫn tìm thấy trong veo trong mắt em.

***

Em tôi lấy chồng, bỏ cả một mảnh trời mộng mơ, em đi xây hạnh phúc thực của đời mình.

Tôi nhớ em thích màu xanh lá cây, màu tươi mát của đất trời. Ngày bé em làm bạn với cây cỏ, lớn rồi em vẫn thích mê mẩn bên những tán dừa xanh. Tôi thích cái bình yên xanh ngắt trong mắt em, cái dịu dàng hiếm thấy trong làn hơi muối mà ai nấy cũng mang trong mình chút cộc cằn của miền biển.

Tôi thích, và đôi khi là ngưỡng mộ em.

Em, một người con gái đủ xinh đẹp, đủ dịu dàng, đủ cá tính và đủ thông minh để biết tìm cho mình một điểm tựa cân bằng trong cuộc sống xô bồ. Em đủ mạnh mẽ để không bao giờ phải than vãn quá nhiều.

Em đã từng dạy cho tôi cách sống cân bằng, cách tĩnh tâm. Lần đầu tiên đôi nghe về hiệu ứng "tuyết lăn" từ lời khuyên có tính khoa học sách vở của em. Thực ra, không phải mớ lý thuyết mà chính sự điềm tĩnh của em làm tôi học cách sống chậm lại một chút. Em lúc nào cũng tĩnh cả bên ngoài lẫn bên trong, dù có mấy khó khăn tôi vẫn thấy em đứng vững như có một sức mạnh tiềm ẩn vô cùng khó hiểu. Còn tôi, theo cái nhịp độ điên đảo của đất Thủ đô chật chội, đôi khi tôi lao đi như một con thiêu thân thích nghịch lửa, có những lúc đuối sức tôi lại tìm đến em như tìm đến một hồ nước tĩnh tại để trút những băn khoăn lên cái phẳng lì của mặt hồ.

bình yên

Cuộc sống lại trôi nhanh quá cái tốc độ nó nên có, tôi và em đi hai con đường song song, lắm lúc nhìn sang thấy em vẫn bình thản như ngày nào bước chậm rãi mà vui vẻ, tôi vẫn như vận động viên chạy nhanh cự ly dài trượt đi không phanh, thỉnh thoảng gặp em vẫn tâm sự nhưng những câu chuyện cũng nhạt dần, khi mà cả hai có những mối lo ngày càng khác nhau.

Nhưng tôi và em có những điểm chung của tâm hồn mà tôi luôn cho rằng thời gian không thể làm chúng tôi xa cách. Là những kỷ niệm ngày bé con con, cái theo tôi cả một chặng đường và đi đến cuối đời. Kỷ niệm của chúng tôi giản dị, là lúc em ngồi nhìn tôi ăn nghiến răng mà không nhịn được cười, là cái thời bé tí tẹo rủ nhau ra bờ ao cắm mấy cái cọc với mảnh bao làm chòi rồi đòi ngủ qua đêm.

Cái thời ngây thơ trong sáng tới mức chưa bị trêu đã đỏ mặt, tôi với em chia đôi câu hát, chia đôi bài thơ, chia đôi từng câu từng chữ giản dị trong những cuốn tiểu thuyết, châm ngôn. Tôi và em, cả cái thời trẻ trâu chưa hiểu sự đời đã có thể ngồi hàng giờ nói kiểu triết học, mấy thứ có phần nhảm nhí mà giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy bình yên đến lạ. Tôi đã từng ước được quay lại cái thời đó. cùng em đạp xe, cùng em làm thơ, cùng em hát.

Em đã từng thích nghe tôi hát, rất lâu. Tôi thích cái sự kiên nhẫn đó trong em. Tôi thích cả sự giản dị, mộc mạc mà chân thành trong từng câu nói, từng lời khen của em. Tôi thích cả những hành động bộc phát em làm. Có lần em gọi điện, chỉ để tôi bật Tivi xem một chương trình ca nhạc có bài hát hai chị em thích. Em thích nghe tôi hát, tôi hy vọng giờ vẫn vậy, dù giọng nói, giọng hát, và cả con người tôi đã thay đổi ít nhiều.




Chiều nay tôi nhớ quê, nhớ biển, nhớ em. Tôi nhớ như in cái lần em chở tôi ra biển, lần đầu tiên tôi được nằm dài trên bãi đá nghe tiếng gầm gừ của sóng, lần đầu tiên tôi viết lên cát dấu ấn của tuổi đôi mươi.

Đêm nằm giữa cơn mưa Hà Nội, tôi nhớ bầu trời quê đêm hôm đó, một mảng đen chưa bao giờ rộng như thế, chưa bao giờ sáng như thế. Tôi và em nằm ngửa mặt lên trời tìm sao rơi. Lần đầu tiên tôi đã thấy sao băng.

Tôi đã ước cho riêng mình. Giá mà hôm nay tôi lại thấy sao băng, tôi sẽ ước một điều, cho riêng em tôi.

Hôm nay, em tôi lấy chồng.

Em tôi đi lấy chồng, chắc bận không kịp viết văn hay làm thơ.

Em tôi lấy chồng, tôi mải công việc không kịp về sớm.

Ngày em lấy chồng, tôi vẫn đi song song với em.

Em bình yên, em hạnh phúc. Tôi vẫn thoáng chút mệt mỏi buồn rầu.

Dù sao, ngày vui, tôi mừng cho em.

Tôi mong em sẽ luôn bình thản và hạnh phúc như thế.

Tôi hy vọng em sẽ vẫn mãi yêu màu xanh lá cây, màu của đất trời.

Và tôi ước, ngày tôi mệt mỏi sau này, vẫn tìm thấy trong veo trong mắt em.
  • Hoàng Quỳnh

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top