Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trong vòng tay cô

2015-11-20 02:59

Tác giả:


blogradio.vn - Suốt bốn năm đại học với bao vui buồn, những đứa học trò chưa kịp lớn khôn khiến cô luôn bận lòng lo lắng. Sự quan tâm ấy khiến cô phiền muộn hơn rất nhiều. Nhưng hơn ai hết, chúng em hiểu những tình thương ấy của cô dành cho chúng em.Yêu thương ấy, dù cho hàng ngàn lời nói đều trở nên vô nghĩa trước tấm lòng bao dung và hiền từ của người mẹ thứ hai.

***

Kính gửi cô!

Suốt bốn năm đại học với bao vui buồn, những đứa học trò chưa kịp lớn khôn khiến cô luôn bận lòng lo lắng. Sự quan tâm ấy khiến cô phiền muộn hơn rất nhiều. Nhưng hơn ai hết, chúng em hiểu những tình thương ấy của cô dành cho chúng em.Yêu thương ấy, dù cho hàng ngàn lời nói đều trở nên vô nghĩa trước tấm lòng bao dung và hiền từ của người mẹ thứ hai.

Ngay từ những buổi học đầu tiên, cô đã dặn dò chúng em tỉ mỉ từng chút một. Từ việc làm sao để thích ứng với việc học ở đại học, rồi việc xa nhà thì cần phải cố gắng như thế nào, bạn bè cần giúp đỡ nhau ra sao. Cô ân cần quan tâm chúng em như một người mẹ hiền từ nhẫn nại. Chúng ta cùng nhau bước qua một lộ trình dài bốn năm. Với cuộc đời mỗi người, bốn năm không quá dài, nhưng nó rất đủ để mỗi chúng ta học hỏi, nhận thức và trưởng thành. Để rồi, qua đi quãng thời gian ấy mỗi chúng ta sẽ đi mỗi hướng, rồi biết ai còn ai đi, biết còn gặp nhau được bao lần? Cô vẫn sẽ ở đây, như người mẹ dõi theo bước đi mỗi đứa con, sẽ an lòng khi chúng ta có được công việc ổn định, sẽ lo lắng cho chúng ta khi chưa xác định được đích đến cuộc đời mình.

Chặng đường gần bốn năm qua, ai trong bản thân chúng ta đã có những kỉ niệm vui buồn, những bài học sâu sắc. Ai rồi cũng trưởng thành, sẽ già đi, sẽ nhìn lại những tháng ngày ngồi trên ghế giảng đường, sẽ có thể hối tiếc về những điều đã qua, và cũng có thể tự hào vì những gì đã làm.

Trong vòng tay cô

Dù là hối tiếc hay tự hào, mỗi chúng ta có thể tự khẳng định với nhau rằng, những tháng năm trên giảng đường đại học là kí ức không thể nào quên! Trong kí ức của chúng ta, sẽ là những buổi đầu chập chững lên lớp, mỗi người mỗi quê, hoàn toàn xa lạ, chúng ta làm quen nhau rồi nhanh chóng có những tình bạn tuyệt vời nhất! Sẽ là những tiết học căng thẳng như dây đàn của môn Hoạt động thần kinh cấp cao, là những cái ngáp dài ngáp ngắn của những tiết học tưởng như kéo dài vô tận.

Là những buổi đi ăn chè, đi chơi suối ngập tràn tiếng cười đùa, là những cuộc nhậu tỉ tê đủ điều mà khi chưa say, khó ai mà nói ra hết.

Là những buổi lên lớp nhìn nhau lắc đầu khi số lượng bài tập thì quá lớn, mà thời gian thì ít ỏi lắm cho việc chơi đùa.

Là những cái ôm nồng ấm, những lời san sẻ khi một vài thành viên gặp chuyện. Thời gian qua đi chúng ta trưởng thành hơn, tự tích lũy cho mình vốn kinh nghiệm và tri thức đủ để ta đứng lên và tự bước rời xa vòng tay gia đình, vòng tay thầy cô.

Trong vòng tay cô

Chúng ta cùng nhau có buổi cắm trại đáng nhớ với đêm mưa dài vô tận trong cái giá buốt của tiết trời thu đông. Thời gian trôi nhanh tưởng như con gió thoảng, mới đó mà cô đã dìu dắt chúng em qua bốn năm trời, tóc cô đã điểm thêm vài sợi bạc trong nghiệp cầm phấn của mình.

Cô Mơ của chúng em là vậy – vẫn luôn nghiêm khắc, tận tụy, ân cần mà sâu sắc. Mỗi người trong lớp là mỗi hoàn cảnh khác nhau, trải qua những thăng trầm mà với tuổi trẻ - ai cũng sẽ để lại những vết thương lòng chẳng bao giờ liền sẹo. Cô đặc biệt quan tâm, cô chia sẻ với các thầy cô khác để chúng em luôn có những điều kiện tốt nhất có thể để hoàn thành việc học của mình.

Cô thân yêu, chúng em xin gửi đến cô những lời tri ân sâu sắc nhất. Cô như người mẹ chung của tất cả chúng em, dìu dắt chúng em từ những ngày non nớt nhất. Bốn năm qua để chúng em hiểu, để chúng em biết đến được tình cảm của cô cao quý biết nhường nào.

Nhân ngày lễ đặc biệt này, em xin gửi lời chúc mừng và tấm lòng tri ân đến cô giáo em – người mẹ thứ hai của lớp 12 Tâm Lý.

© Phan Nhu Hoai – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top