Phát thanh xúc cảm của bạn !

Viết cho con

2015-01-27 01:04

Tác giả:


Blog Family - Con à, hãy nhớ rằng, dù con đi đâu và làm gì, dù con thành công hay thất bại, gia đình vẫn luôn ở đó để con tìm về. Vì vậy, mỗi người luôn có một chốn bình yên cho riêng mình, đó chính là gia đình, con yêu ạ! Những bài học mẹ muốn dành cho con dù bao nhiêu vẫn không đủ. Cuộc sống này chính là những bài học giá trị. Đi hết chặng đường ấy, con sẽ học được nhiều điều, con sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn.

***

Viết cho con của mẹ.

Đứa trẻ bé bỏng của mẹ, đứa bé mà chỉ cần hình dung đến thôi trái tim mẹ cũng đã cảm thấy ấm áp và hạnh phúc nhiều đến thế.

Con yêu dấu, ngay lúc này đây khi mà mẹ đang nghĩ về con thì mẹ vẫn chỉ là một cô gái mới tuổi đôi mươi, đang mường tượng ra viễn cảnh về cuộc đời mình. Trong viễn cảnh đẹp đẽ và bình yên ấy, một mái ấm gia đình luôn hiện hữu. Một gia đình nhỏ có ba, có mẹ và cả con nữa, sẽ hạnh phúc biết nhường nào. Trong mơ, mẹ đang nhìn thấy con, giống như một thiên thần bé nhỏ đang mỉm cười rạng rỡ trong ánh nắng ban mai. Con sẽ là thiên sứ tuyệt vời, con yêu ạ!

Ngày con chào đời, mẹ sẽ dang rộng vòng tay đón con vào lòng, còn ba, chắc hẳn ba sẽ vui mừng hoặc có khi ba sẽ rơi nước mắt vì hạnh phúc. Đó cũng chính là cách mà ba mẹ của mẹ đã chào đón mẹ đến với cuộc đời này hơn 20 năm về trước.

Niềm hạnh phúc lớn lao đó rồi một ngày mẹ cũng sẽ được trải qua và đón nhận; tất cả tình yêu thương và sự bao dung mà ba mẹ của mẹ đã dành cho, mẹ sẽ gìn giữ thật kỹ, chôn thật chặt trong tim để một ngày nào đó sẽ dành lại tình yêu ấy cho con. Yêu thương chính là như vậy đó con, yêu thương là vô điều kiện, đó chính là cách con sẽ lựa chọn để trao gửi đến những người mà con trân trọng.

Bài học đó rồi một ngày con sẽ hiểu, khi ấy con sẽ là một người may mắn vì được cho đi mà không đòi hỏi được nhận lại, trái tim con sẽ bình yên và nhẹ nhàng, những phù phiếm sẽ không làm con lung lay trước gió bão... Và mẹ, chắc chắn rồi, mẹ sẽ tự hào về con nhiều lắm, con yêu ạ!

mẹ yêu con

Khi con đủ khôn lớn, hãy bước ra ngoài kia, nhìn ngắm cuộc đời này theo cách riêng của mình. Hãy bay thật cao, thật xa con nhé!

Chắc hẳn những bước đi đầu đời sẽ rất vất vả, con sẽ vấp ngã, đôi khi sẽ lưỡng lự. Nhưng hãy đứng dậy và bước tiếp; đừng lùi bước mà hãy dũng cảm tiến về phía trước, chông gai sẽ làm con mạnh mẽ và kiên cường hơn.

Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại thứ ham muốn vị kỷ, những đòi hỏi lớn lao. Có thể sẽ có lúc con trở nên ích kỷ, đôi khi con lạc bước trong cuộc đời. Nhưng không sao, khi mắc lỗi con vẫn có thể sửa chữa lỗi lầm ấy. Chỉ sợ biết sai mà không sửa, biết mắc lỗi mà không dám nhận lỗi, chỉ sợ là con tự đánh mất đi cái quyền được làm người lương thiện.

Trong cuộc sống này, không phải ai cũng được may mắn như chúng ta. Vì thế, con hãy trân trọng giọt mồ hôi của người khác, biết nâng niu công sức người lao động. Hãy cống hiến hết mình, cả tâm hồn và trí tuệ cho cuộc sống này. Hẳn khi ấy con có quyền tự hào về chính mình!

Con hãy nhớ rằng, khi con đạp đổ một ai đó, cũng sẽ có người khác làm vậy với con. Ngược lại, nếu con dang tay cứu rỗi cuộc đời một người, một ngày nào đó khi con vấp ngã, sẽ có người giúp con đứng dậy.

Khi con lớn lên, trong một tương lai không xa, con sẽ gặp được người yêu con hơn ba mẹ, sẵn sàng dùng cả tuổi xuân để trao gửi cho con. Khi ấy, hãy yêu thương chân thành, trân trọng bằng cả trái tim.

Hãy trao cho họ bờ vai khi họ cần, lau nước mắt khi họ thổn thức và vỗ về họ...Thật lòng, con nhé!

Hãy trân trọng hạnh phúc của người khác, cũng như cách con trân trọng hạnh phúc và mái ấm của chính mình.

Đừng bao giờ làm tổn thương một người. Và đừng bao giờ làm người con yêu phải khóc.

Con à, hãy nhớ rằng, dù con đi đâu và làm gì, dù con thành công hay thất bại, gia đình vẫn luôn ở đó để con tìm về. Vì vậy, mỗi người luôn có một chốn bình yên cho riêng mình, đó chính là gia đình, con yêu ạ!

Con yêu dấu! Những bài học mẹ muốn dành cho con dù bao nhiêu vẫn không đủ. Cuộc sống này chính là những bài học giá trị. Đi hết chặng đường ấy, con sẽ học được nhiều điều, con sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn.


Và một ngày, khi con nhìn lại, mẹ tin con hoàn toàn có thể tự hào về chính mình.

Yêu con!
  • Mộc Lan
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top