Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trở về tuổi thơ

2017-03-04 01:22

Tác giả:


blogradio.vn – Tuổi thơ của bạn gắn liền với gì? Đó là những ngày trốn học đi chơi, những trưa lê la khắp lũy tre, những chiều thả diều trên đồng cỏ...

***

Nam ngồi ngắm nghía tấm bằng khen trên tay. Anh khẽ nheo mắt, tấm bằng khen còn ghi rõ tên anh. Bây giờ mọi thành công trong học tập anh đã có đủ cả rồi. Giấy khen của trường, tỉnh anh đều có đủ cả. Coi như không phụ lòng cha mẹ anh. Ông Hoàng gõ cửa phòng gọi:

“Nam ơi, mở của cho bố.”

Nam ra mở cửa thì thấy ông Hoàng đứng đó trên tay ông còn cầm một chiếc laptop mới tinh. Nhìn sơ qua là biết rất đắt tiền rồi. Ông khẽ đi vào phòng, đưa chiếc máy tính cho Nam, ông nói:

“Cái này tặng con để chúc mừng con mới nhận bằng khen của tỉnh”.

Nam khẽ đỡ lấy rồi nói:

“Cảm ơn bố”.

Lời cảm ơn trên miệng Nam thốt ra nhưng xem ra Nam cũng chẳng vui mừng gì. Máy tính thì anh cũng đã có rồi, thứ anh thiếu bây giờ không phải là máy tính mà chính là thứ tình cảm gia đình. Bố anh thì lo làm ăn không mấy quan tâm đến gia đình. Mẹ anh cũng mải bận chuyện công ty cũng chẳng đển ý đến Nam nhiều. Thứ duy nhất họ quan tâm chính là thành tích học của Nam, vì như thế họ có cái để khoe khoang. Chính vì thế mà bao lâu nay Nam luôn bị bố mẹ nhắc nhở học và học.

Trở về tuổi thơ

Nam ngồi trong phòng, cửa sổ mở toang ra, ánh Mặt Trời chiếu vào làm Nam khẽ chói mắt. Anh nhìn ra bên ngoài, mấy đứa nhỏ nhà hàng xóm đang tụ tập chơi đồ hàng trông rất vui vẻ. Lúc nhỏ rất nhiều lần Nam trốn nhà đi chơi, mỗi lần như vậy khi trở về liền bị bố mẹ cho một trận đòn. Với họ việc học của Nam là quan trọng nhất, họ không muốn Nam lãng phí thời gian vào mấy trò chơi vô bổ đó. Cũng chính vì thế mà anh thường xuyên bị nhốt trong nhà học bài. Lúc đầu Nam cũng phản ứng rất mạnh mẽ nhưng không có tác dụng. Nam cũng dần quen với hoàn cảnh đó. Dần dần anh chẳng còn phản kháng nữa mà chỉ vùi đầu vào học. Anh nghĩ rằng chỉ cần anh đạt thành tích tốt thì bố mẹ sẽ cho anh đi chơi. Nhưng khi anh đạt thành tích tốt trong lớp, bố mẹ lại muốn anh tốt trong trường rồi đến tỉnh. Đến một ngày khi Nam có mọi thứ trong tay thì anh chợt nhận ra mình đã qua cái tuổi đẹp nhất của đời người rồi. Giờ muốn một lần trở lại những giấy phút đó cũng không thể nữa rồi. Tiếng gõ cửa làm Nam khẽ giật mình, dòng suy nghĩ trong anh chợt vụt tắt. Nam nắm chặt hai tay mình lại rồi đi ra mở cửa.

Trước cửa phòng bố mẹ Nam đang nắm tay nhau đầy tình cảm. Nam ngạc nhiên khi thấy hị như vậy thường ngày họ chẳng có cả thời gian quan tâm nhau nữa là. Nam trố mắt nhìn hai người:

“Bố mẹ, có chuyện gì sao?”

Người đàn ông từ tốn lại xoa đầu con trai rồi nói:

“Con có muốn cả gia đình mình về quê thăm ông bà không?”

Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác tự nhiên đến với Nam:

“Bố nói chúng ta sẽ về quê thăm ông bà à?”

Người phụ nữ nhìn Nam đầy trìu mến:

“Cả nhà chúng ta”.

Nam vui mừng nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, anh thể hiện cảm xúc của mình không chút e ngại. Người đàn ông âu yếm nhìn người phụ nữ khẽ nói thầm:

“Xem ra đúng là chúng ta đã sai thật rồi”.

Một cánh đồng bát ngát, nghe thoang thoảng mùi thơm phức của lúa chín. Phía xa kia có một đám trẻ con đang thả diều. Ông Hoàng nhìn Nam khẽ hỏi:

“Con có muốn chơi không?”

Nam ngơ ngác nhìn ông:

“Nhưng con lớn rồi mà”.

“Lớn thì không thể chơi sao?”

Rồi ông kéo tay anh đi:

“Đi, bố sẽ chơi với con”.

Trở về tuổi thơ

Lần đầu tiên trong đời Nam thấy bàn tay ông mềm mại như vậy? Lần đầu tiên tỏng đời Nam hạnh phúc vì ông như thế! Nam nở một nụ cười mãn nguyện. Cánh diều vi vu trong gió trong ánh chiều tà. Mẹ Nam khẽ mỉm cười nhìn hai cha con chơi vui vẻ.

Chuyến đi vô cùng ý nghĩa cuối cùng cũng khép lại. Trong chuyến đi này Nam đã rất hạnh phúc khi anh được trở lại với quê hương, trở lại với những niềm vui của tuổi thơ. Anh ôm lấy mẹ khẽ hỏi:

“Tại sao ba mẹ lại...”

Bà siết chặt lấy anh vào lòng, hiền dịu nói:

“Lần trước mẹ vô tình đọc được cuốn nhật ký của con. Mẹ nhận ra hóa ra lâu nay bố mẹ đã vô tình với con như vậy? Trước đây mẹ cứ nghĩ chỉ cần cho con sống trong một gia đình sung túc, ăn no mặc ấm là được nhưng mẹ đã sai khi không hiểu những suy nghĩ trong lòng con. Con là đứa con duy nhất của bố mẹ, mẹ không thể để con chịu thiệt thòi được, mẹ phải bù đắp lại sai lầm lúc trước.”

Nước mắt Nam chỉ chờ chực thế mà rơi xuống. Đôi mắt anh đỏ hoe vì hạnh phúc. Anh cất giọng nhỏ nhẹ:

“Vậy còn bố thì sao?”

“Lúc đầu mẹ có nói chuyện với bố về cuốn nhật ký của con nhưng bố con không chịu, sau đó bố con thấy những đứa trẻ không nhà tội nghiệp thì bố con cũng động lòng, ông ấy đã quyết định đưa con tìm lại tuổi thơ”.

Khẽ vuốt ve lên má con trai, người mẹ nói tiếp:

“Con phải nhớ, sau này làm bố nhất định phải cho con của con một tuổi thơ đáng nhớ, học hành quan trọng thật nhưng tuổi thơ còn quan trọng hơn”.

Anh rưng rưng nước mắt:

“Nhất định rồi mẹ”.

Hai người ôm nhau ôn lại những kỷ niệm cũ.

© Phạm Công Bắc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top