Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con sẽ làm bố cười

2014-12-22 01:00

Tác giả:


Blog Family - Chúc cho người quân nhân trong lòng con, người cha mẫu mực, người đàn ông có sức ảnh hưởng nhất trong cuộc đời con luôn khỏe mạnh, hạnh phúc để mỗi ngày con lại được nhìn thấy bố cười. Con thấy trong mình luôn có nghị lực, niềm tin, động lực, sức mạnh để con bước tiếp về phía trước, tiếp nối những điều mà bố đã làm.

***

Có duy nhất một người đàn ông trên cuộc đời này mà nó tin, nó yêu, nó khâm phục, nó dám đánh cược tất cả thì đã bị mẹ nó kết hôn trước khi nó được sinh ra mất rồi. Đó là câu nói nó luôn dùng để chốt lại vấn đề và cũng tâm đắc nhất khi trò chuyện tán gẫu với đám bạn bè khi thảo luận về vấn đề tình bạn, tình yêu hay tình thân.

Hôm nay gió mùa đông bắc lại về, trời trở rét quá! Dưới cái rét ngòn ngọt cắt da cắt thịt này có tiếng rên rỉ đau đớn của bà nội nó đã trở thành thường lệ cứ mỗi độ đông về. Trong cái khoảnh khắc ấy nó làm tôi lại nhớ về quãng thời gian phong ba bão táp của cả gia đình mà bố là người chèo lái. Cách đây khoảng 8 năm, nội tôi bị một căn bệnh quái ác hành hạ, nó đã cướp đi đôi chân của bà nội .

Đó là những đêm đông lạnh giá với những cơn đau dai dẳng xé vào lòng từng thành viên trong gia đình, mà bố là người thấu nó nhiều hơn cả. Từng đêm bà đau là từng đêm bố trăn trở suy nghĩ, bố đã tìm kiếm chạy chữa khắp nơi nhưng cái căn bệnh nan y không tên này vẫn cứ bủa vây cấu xé tới bà. Bà đau lắm, bố càng đau hơn, bà thức, bố cũng thức cả đêm, bố gầy đi trông thấy, mái tóc của bố đã râm râm rồi bạc trắng cả rồi mà bố chả quan tâm, chỉ biết làm sao tìm ra phương thuốc cứu chữa cho bà.

con sẽ làm bố cười

Hai năm trôi qua là hai năm cả nhà cứ chờ, cứ tìm và cứ cố gắng với tất cả hi vọng nhưng kết quả lại chỉ vô vọng trong tiếng kêu đau đớn thảm thiết của bà. “Có bệnh thì vái tứ phương” ai bảo gì cũng nghe, nói gì cũng làm theo nhưng cũng vô ích, đi đến bệnh viện lớn hay nhỏ cũng bó tay, đến bệnh viện tuyến đầu - bệnh viện quân y 103 thì câu kết luận duy nhất của họ:

- Đây là bệnh viêm tắc động mạch chi, không thể chữa khỏi, cách chữa trị duy nhất là cưa cụt cả đôi chân”. Sự thật nghiệt ngã ấy khiến nỗi đau càng thêm xé vào long gia đình tôi, đặc biệt là bà nội…

Bà bị sốc, khi nghĩ rằng mình sẽ không còn đôi chân nữa, què quặt vĩnh viễn. Bà gào thét, đau đớn, khóc lóc nên gia đình quyết định đưa bà về tiếp tục tìm phương thuốc mới.

Những ngày trở về nhà càng ngày bà càng đau đớn hơn, càng mệt mỏi càng kiệt sức…bố đã an ủi nội và quyết định phải dứt khoát đưa bà trở lại bệnh viện 103 và cưa chân phải. Những tháng ngày trở về từ bệnh viện, với cơn đau vết cắt nhưng được sự chăm sóc ân cần của cả gia đình bà dần hồi phục.

Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó, những tháng ngày ấy kéo dài cũng chỉ được dăm vài ba tháng thì cơn đau tương tự lại diến ra với chân trái. Biết rằng không thể khác được, bố lại đưa bà đi bệnh viện lần hai tiếp tục cắt chân trái. Suốt mấy năm trời đau đớn tiền thuốc thang, viện phí, rồi cả ngôi nhà tôi đang xây dựng dở dang cũng dừng lại, còn nghề tay trái của bố là đầu tư bất động sản cũng bị chững lại và gặp rất nhiều bất lợi, lại thêm nữa là chị gái tôi vào đại học. Vậy là khó khăn cứ chồng chất khó khăn, bố mẹ chạy vạy khắp nơi, thần kinh lúc nào cũng căng như dây điện, mỗi lần bố trở về từ cơ quan là một tiếng thở và đặt mạnh cả cơ thể mình lên cái ghế sofa , vắt tay lên trán lúc nào cũng đăm chiêu.

Tôi khi đó đương học cấp hai biết được hoàn cảnh gia đình như vậy nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn để đỡ đần bố mẹ, thương bố mẹ quá tôi bèn nảy ra ý định từ nay sẽ nhịn ăn sáng để dành tiền cho bố trang trải. Sau khoảng thời gian dài tiết kiện tôi cầm những đồng tiền lẻ gom góp lại cũng được vài trăm nghìn đồng và đưa cho bố. Những tưởng rằng bố sẽ hạnh phúc và vui lắm khi tôi kiếm được tiền cho bố mẹ, nhưng khi tôi thật thà kể hết câu chuyện bố đã mắng tôi:

- Con tưởng con là con đang giúp bố? Bố mẹ sẽ thêm một gánh nặng nếu con không ăn sáng và tụt huyết áp phải vào bệnh viện. Nhiệm vụ của con là phải học tập cho tốt như vậy mới khiến cho bố mẹ không phải bận tâm về con.

- Tôi đã khóc nghẹn ngào khi nghe bố nói và càng hiểu bố nhiều hơn.

Giờ đây, khi sóng đã yên biển đã lặng, bà đã đỡ hơn nhiều và đi lại được bằng xe lăn và tôi thấy trên khuôn mặt nội có những nét cười đến mãn nguyện. Bà cười có lẽ vì hạnh phúc khi sinh ra người con trai như bố, bà cười vì người con trai của mình đã làm trọn vẹn cái chữ hiếu. Thiết nghĩ, đã có khi nào bố tôi được cười như vậy chưa? Đã bao giờ tôi làm cho bố cười hay chỉ bố mới mang lại nụ cười cho bà nội và chúng con.

- Con…con cũng muốn bố luôn mỉm cười từ bây giờ và cả mai sau nữa bố ạ. Bố!…Bố là người tuyệt vời nhất mà từ khi được sinh ra con đã nhìn thấy trong cuộc đời của con! Con hứa con sẽ làm cho bố mỉm cười bố nhé!

Đó là những suy nghĩ, là những cảm xúc thật nhất mà con có được khoảnh khắc này. Hôm nay ngày 22/12, nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, chúc cho người quân nhân trong lòng con, người cha mẫu mực, người đàn ông có sức ảnh hưởng nhất trong cuộc đời con luôn khỏe mạnh, hạnh phúc để mỗi ngày con lại được nhìn thấy bố cười. Con thấy trong mình luôn có nghị lực, niềm tin, động lực, sức mạnh để con bước tiếp về phía trước, tiếp nối những điều mà bố đã làm.
  • Sao Chổi


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác, bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email duy nhất blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - blogradio.vn

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top