Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con mong mẹ hãy an lòng

2015-03-13 01:00

Tác giả:


Blog Family - Mẹ đừng lo, con sẽ cố gắng trước hết vì con và sau vì gia đình và vì những người yêu thương con nữa. Mẹ, mẹ cũng phải vì con mà phải sống khỏe mạnh đấy. Như vậy con mới yên tâm làm việc được, mới không sợ phải cô độc bước trên đường và mới có nghị lực để sống tốt.

***

Mẹ! Mẹ đừng lo cho con nhiều quá nhé! Con biết mẹ rất lo cho anh em con. Mẹ dạy chúng con sống ngay thẳng, không giả dối, lọc lừa bởi ở đời gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy.

Bố rất nghiêm khắc khi không bao giờ chấp nhận lời nói dối, đòn roi có lẽ với mấy anh em chúng con không bao giờ là ít, ai bảo bố là bộ đội nên kỷ luật dạy con cái cũng nghiêm khắc vậy.

Bố mẹ luôn bận rộn làm việc, hầu như bữa tối bao giờ cũng là 8, 9 giờ tối. Bốn anh em con ai cũng dễ nuôi, chỉ cần một lọ muối lạc mà muối trắng nhiều hơn lạc ấy rắc vào cơm là cũng ngồi ăn cũng được mấy bát.

Giờ con lớn rồi cũng đi làm, mẹ cũng đừng lo cho con nhiều, con học cách tự chăm sóc bản thân mình từ ngày bé. Mẹ hay ốm nên con biết làm mọi việc nhiều hơn, chẳng phải con biết đi chợ mua 10 nghìn thịt về nấu cháo cho mẹ, nói là cháo nhưng nó có khác cơm là mấy, cái món cháo đầu tiên con nấu không ngon nhưng mẹ vẫn ăn như là đặc sản vậy, con biết cuốc đất, gánh nước và biết nấu cơm từ đấy. Giờ con có thể làm nhiều thứ lắm.

mẹ hãy an lòng

Mỗi lần gọi điện về là con thao thao bất tuyệt kể cho mẹ cuộc sống của con, từ chỗ con ở, từ những người con gặp và kể cả từ công việc, có những cái mẹ không hiểu, con cũng cứ giải thích. Mỗi lần như vậy mẹ lại dặn dò cẩn thận, mẹ vui khi thấy con gặp được nhiều người tốt, mẹ không mắng khi bạn bè con không tốt, mẹ chỉ dặn thôi kệ họ mình cứ sống tốt, sống đúng con người mình thì không sợ con ạ, rồi cái gì cũng có giá của nó.

Con vui mừng gọi về cho mẹ thông báo với mẹ con xin được việc. Mẹ vui, mẹ lại vội vàng hỏi công việc có tốt không, cô chủ có tốt không. Đầu dây bên con là tiếng léo nhéo một cách vui vẻ, con kể chuyện công việc,về cô chủ và từng người làm việc cùng con, rồi mẹ vui mừng dặn dò việc làm tốt vậy thì phải cố gắng nhé con, làm cẩn thận đấy, quan trọng là cô chủ tốt là được rồi.

Con vẫn sẽ sống như lời mẹ dạy con và cả lời Chúa dạy con nữa: "Hãy tha thứ để được thứ tha" con sẽ chẳng giận người làm con buồn phiền vì họ sẽ dạy cho con một bài học và con sẽ dạy họ một bài học về sự tha thứ mẹ nhỉ? Con sẽ yêu thương những người tốt với con trong cuộc đời của mình. Vậy nên mẹ đừng lo, con sẽ cố gắng trước hết vì con và sau vì gia đình và vì những người yêu thương con nữa!

Mẹ, mẹ cũng phải vì con mà phải sống khỏe mạnh đấy. Như vậy con mới yên tâm làm việc được, mới không sợ phải cô độc bước trên đường và mới có nghị lực để sống tốt. Mẹ phải chờ đợi con có một gia đình nhỏ ấm áp và những đứa con yêu gọi bà ngoại chứ nhỉ?

Yêu mẹ của con!

Biết bao giờ mới nói được ra với mẹ điều này, mong rằng ai còn mẹ hãy yêu thương mẹ, và đừng để mẹ buồn.

  • Lương Tảo

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top