Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn cuộc đời này có mẹ

2014-12-12 01:00

Tác giả:


Blog Family - Cảm ơn cuộc đời này có Mẹ - người phụ nữ thương con nhất, hiểu con, quan tâm con hết mực. Nhắc đến Mẹ y rằng con vớ được cái cớ để khóc òa lên như đứa trẻ, để nước mắt lăn dài trên má mãi thôi.

***

Gửi Mẹ.

Giờ, con chỉ có một ước muốn duy nhất là chạy đến ôm chầm lấy Mẹ và được nằm mãi trong vòng tay Mẹ thôi.

Mẹ ơi...!!!

Con gái vẫn thường có thói quen gọi kéo dài tên của ai đó chỉ để thỏa lòng nhớ thương, tình yêu của mình dành cho họ và lần này, gọi Mẹ cũng như thế - gọi mà trong lòng cảm xúc như muốn tuôn trào kiểu như chất chồng lâu ngày giờ nhiều quá không chỗ chứa vậy đó. Thương Mẹ, yêu Mẹ nhất trên đời Mẹ ơi...

Con tự nhận mình là đứa trẻ hạnh phúc nhất thế gian bởi cạnh con luôn có gia đình ở bên. Có Ba, có em và đặc biệt là sự hiện diện của Mẹ trong cuộc đời này. Con thấy mình may mắn quá đỗi bởi trong hàng ngàn người, Ông Trời đã không chọn ai khác mà sắp đặt để con được làm con gái của Mẹ, được là đứa con nũng nịu bởi lúc nào cũng đòi Mẹ ôm con ngủ nha, Mẹ ôm sau lưng đó hay Mẹ ơi thế này, lúc khác thì Mẹ ơi thế kia. Vậy đấy!

Con gái 21 tuổi nhưng đối với Mẹ con gái là đứa trẻ chẳng bao giờ lớn. Ngày nào nhìn cũng cứ như mới lên ba thôi. Giống cái thời còn vòi vĩnh Mẹ cho tiền mới chịu đi học, làm Mẹ dở khóc dở cười khi gây ra quá nhiều rắc rối khiến Mẹ botay.com hay lắm lần làm mắt Mẹ đỏ hoe bởi những câu yêu thương thốt ra đầy vô tư nơi con.

love mom

Lớn rồi nhưng con vẫn thích được Mẹ ôm sau lưng để ngủ - ấm cực kỳ. Những đêm ấy con ngủ ngon hơn thường ngày, ngủ mà lòng bình yên, miệng cứ nhoẻn môi cười hoài. Ấy thế mới hay xảy ra chuyện tranh giành Mẹ giữa mấy ba con. Nghĩ lại, đáng yêu thật. Cảm ơn tình yêu tuyệt vời của Mẹ đã chạm tới mọi ngóc ngách trong con để sưởi ấm từng tế bào của con.

Mẹ biết không, con đã từng ghét Mẹ và giờ cũng thế bởi vì Mẹ làm con hạnh phúc quá chừng vì được sống trong tình yêu thương tuyệt vời này.

Con còn nhớ cái lần về quê mới đây, biết con thích ăn món này, món kia. Mẹ đã tận dụng hết thời gian có thể để nấu cho con ăn vì con chỉ về được mấy ngày. Đến tận ngày con xếp đồ vào vali vẫn còn nhìn thấy Mẹ vội vã làm cái này cái kia để con ăn chỉ vì sợ vô đó con lại thèm, lại không được ăn theo yêu cầu của riêng con. Giờ, nghĩ lại dáng dấp lúc ấy của Mẹ mà thương quá đỗi. Cảm ơn Mẹ nhiều, nhiều lắm! Con ăn ngoài cũng nhiều, được thưởng thức qua nhiều đầu bếp khác nhau nhưng Mẹ vẫn nhất, là món ăn giống vậy nhưng mùi vị lại khác. Món ăn Mẹ nấu tựa như cô gái đầy quyến rũ, đẹp mê hồn làm 5 giác quan nơi con bị mê mẩn tự lúc nào chẳng hay.

Có lần con xém không kìm được nước mắt, phải vội quay lưng nơi khác,hít hà ngó lên ngó xuống để không sụt sùi trước mặt Mẹ. Vì lúc ấy, Mẹ làm con sững sờ, ngạc nhiên khi phát hiện ra Mẹ quá hiểu con còn hơn chính con. Tính con vốn ở sạch, hay kỹ tính thành ra thuê trọ hay kén chọn đủ điều. Người ta hay hỏi Mẹ tại sao con đi học xa nhà mà không vô thành phố xem con ăn ở như thế nào, dù chỉ một lần, con cũng đầy thắc mắc nhưng Mẹ bảo nếu như chỗ ở không được thì con đã khóc lên khóc xuống rồi. Ừ, đúng ha! Từ lâu đã có người khác hiểu bản thân mình hơn rồi.

Mỗi lúc vô lại thành phố, nhìn dáng Mẹ đứng đó nhìn theo mà sóng mũi con thấy cay cay. Tàu lăn bánh, người đi mà trái tim và ánh mắt cứ hướng về hoài người phụ nữ ấy hoài.

Con thương Mẹ nhưng chẳng bao giờ thổ lộ tình yêu với Mẹ, luôn đòi hỏi Mẹ quá nhiều nhưng chưa bao giờ đáp lại dù một chút nhỏ nhoi. Nhiều lần, con viết thư định gửi, xong vì ngại nên thôi. Đôi khi muốn nói một lời cảm ơn đúng nghĩa cũng không thốt nỗi nên lời. Con ích kỷ chỉ biết đến cảm xúc của mình. Xin lỗi Mẹ thật nhiều, Mẹ ơi!

Cảm ơn cuộc đời này có Mẹ - người phụ nữ thương con nhất, hiểu con, quan tâm con hết mực. Nhắc đến Mẹ y rằng con vớ được cái cớ để khóc òa lên như đứa trẻ, để nước mắt lăn dài trên má mãi thôi.

Cảm ơn những kỷ niệm tuyệt vời giữa Mẹ và con gái, để giờ, con gái lớn lên lấy nó làm chỗ dựa tinh thần quý báu để con thêm vững bước hơn trên con đường phía trước. Cảm ơn Mẹ, cảm ơn, cảm ơn.


Mẹ ơi, con gái muốn nhắn gửi: "Con gái thương Mẹ quá!".

Ký tên,

Hai dính.

  • Như Hiền

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top