Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau

2018-01-03 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Anh có nhớ không thành phố mùa đông chỉ có những cơn mưa rả rích, người người vội vã tìm nơi tránh đi những giọt mưa ướt vai, nắng đông cũng trốn trong làn mây, chỉ còn góc phố không tên có những đôi đang nắm tay rì rầm to nhỏ. Những ngày đông xưa em ngủ quên trên vai anh. Thành phố mỉm cười hiền hậu trong giấc mơ đêm.

***
blog radio, Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau

Có một ngày đông dài bình yên là thế...

Em ngâm mình ẩm ướt với phố đông, tiếng con tim bần bật run lên từng nhịp đập khe khẽ. Thế là đông chạm khẽ em bằng tiếng mưa đầy kỷ niệm, chạm vào em bằng tiếng gọi của phố.

Anh có nhớ không thành phố mùa đông chỉ có những cơn mưa rả rích, người người vội vã tìm nơi tránh đi những giọt mưa ướt vai, nắng đông cũng trốn trong làn mây, chỉ còn góc phố không tên có những đôi đang nắm tay rì rầm to nhỏ. Những ngày đông xưa em ngủ quên trên vai anh. Thành phố mỉm cười hiền hậu trong giấc mơ đêm. Anh ru em bằng câu chuyện tình lãng mạn của "Lâu đài tình ái". Trên cao kia có một vài vì sao cũng đang thức và gió cũng lặng lẽ nép vào đêm để cùng lắng nghe câu chuyện tình. Hình như đông đang trở mình bung những bông hoa tuyết nở rộ, thành phố vẫn luôn ẩn nhẫn đón những bông tuyết đầu mùa bám vào thành trì những nét hoang dại thẫn thờ để rồi trong đêm đông sẽ sáng bừng rực rỡ.

Và em đã mơ về một lâu đài tuyết, nơi có niềm tin và hi vọng, về niềm hạnh phúc đan xen mà dệt thành giấc mộng. Nhưng có mấy ai trong cuộc đời mà đạt được niềm mơ ước của mình đâu phải không anh? Cơn gió cong oằn những dấu hỏi, khúc vô thanh vo tròn trên bông tuyết ướt sũng hắt hiu. Câu chuyện tình anh kể vẫn còn lời kết đang bỏ ngỏ. Em không còn đặt câu hỏi nữa bởi anh cũng chẳng muốn giãy bày.

Anh biết không? Có những đêm mưa đổ lạnh giá em đã muốn hóa thân vào cánh hạc để bay về phương anh. Tháng năm trêu ngươi nên đôi lần biến hồn em thành hoang phế, em để mình trôi tuột theo dòng hỉ - nộ, cả một đời ám ảnh bởi những buồn vui trăn trở của đời anh. Ngày hôm qua chẳng phải là biên giới, để chiều nay em dò tìm khúc đông lưu lạc. Thả một nốt lặng xuống chiều đông mà nghe gió buông, tìm về phía ngày xưa, từng giọt thời gian rơi ướt mềm cả một khoảng trống giữa em và anh.

blog radio, Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau


Là em - người con gái đang ngâm khúc hát thân phận về tình yêu lệch điệu, những âm thanh khập khiễng, nghênh vần. Thành phố của em nối gót theo anh nên em muốn thả những cơn mưa ấy về với anh để gió mang hơi ấm lại, như hồn nhiên thuở em khóc bên anh. Hồn nhiên như gió đông mang hơi lạnh phả khắp phố, mang đi mùi mặn nồng trên đóa môi xinh để thổi trong khúc hát đông dịu dàng.

Là bình yên, là tĩnh, là trong veo vị ngọt từng hạt mưa mang một bóng hình riêng tư bên mình.

Là ly trà sen ủ trên đôi tay lạnh buốt, tách cafe với đôi mắt anh nhìn em khi phố dừng chân đầy dịu dàng.

Là những bông tuyết trắng in hằn dấu chân vườn địa đàng.

Là khúc ca không lời đầy ngụ ý.

Là khúc biến tấu mang âm thanh của nỗi nhớ thương.

Là những cảm xúc hòa trộn vào nhau.

Thế thôi phải không anh?

Rồi tháng năm về, anh sẽ trở lại, nắm tay nhau.

Một góc trời âm ấm chiếc môi hôn nghe con tim thổn thức phút giây ấm nồng của tình đông đan xiết tay nhau.

Về cùng nhau nghe bài ca "Lâu đài tình ái". Sớm mai hồng nắng phổ nhạc con tim. Anh nhé!

© Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top