Phát thanh xúc cảm của bạn !

M4S 14: Chuyện tình yêu đôi khi là chuyện của một người

2014-07-05 00:15

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Hằng Nga

M4S - Đôi khi người ta vì thương quá nhiều mà chẳng dám nói ra. Không có ai hiểu được cảm giác nhớ nhung lặng lẽ bằng những người yêu đơn phương. Có những người vì nhút nhát nên yêu mà không dám nói, có những người đau khổ vì tình yêu không được đáp lại nhưng cũng có những người chỉ biết “thương là thương thế thôi”, họ không đòi hỏi gì ở người mình yêu, chỉ cần người ấy hạnh phúc là đủ. Trong cuộc đời mỗi người, ai mà chưa từng một lần thầm thương trộm nhớ một ai đó. Dẫu tình yêu ấy có đơm hoa kết trái hay không thì đó cũng là một kỷ niệm đẹp, một trạng thái tâm lí rất thú vị của những trái tim còn trẻ và biết rung động trước tình yêu.

Trong M4S của tuần này, xin mời các bạn đến với những cung bậc cảm xúc của yêu thương đến từ một phía.


1.    If you and me (Juris)

•    Tinh cầu giá lạnh


Em biết anh yêu cô gái ấy rất nhiều. Điều đó không khiến em đau bởi đã từ rất lâu, em nhận ra tình cảm em dành cho anh trên cả mức gọi là tình yêu, là một thứ tình cảm đặc biệt mà bản thân em cũng không tài nào cắt nghĩa được. Không còn là mong chờ, ngóng trông, không còn là hi vọng....mà là mỉm cười dõi theo mong anh hạnh phúc. Bởi vậy trái tim em bình yên đến lạ. Em đã như vậy trong suốt 7 năm qua anh ạ.
Em vẫn cứ muốn là nơi bình yên để anh trở vể, cho anh mượn bờ vai và mỉm cười với anh...Vốn dĩ điều em muốn chỉ là bên anh khi anh cần, mang đến chút bình yên giữa cuộc sống thành thị xô bồ, bon chen rồi sẽ lại trả lại nơi anh thuộc về.

Em chẳng tự tin vào bản thân mình, sợ rằng một ngày sẽ mất anh thêm một lần nữa. Em cũng không đủ tự tin nếu có lần sau, trái tim em có thể hướng về anh một cách nhẹ nhàng như trước, em sợ rằng nó sẽ vỡ tan... Thà rằng cứ để em được giấu anh trong sâu thẳm con tim.

“Em vẫn ở ngay bên cạnh anh
Mà sao vẫn như quá xa vời
Nhiều lần em muốn nói hết ra
Nhưng trái tim em lại thấy sợ hãi.
Nhìn anh từ đằng sau là tất cả những gì em có thể làm.
Nếu em có thể nói hết những cảm xúc chất chứa trong lòng
Liệu anh có ôm lấy em vào lòng hay đẩy em ra xa?”


đơn phương

2.    Tình yêu màu nắng (Đoàn Thúy Trang ft. Big Daddy)

•    Sunny

Ấn tượng của em về lần đầu gặp anh là một khuôn mặt đẹp trai, vóc dáng cao ráo, giọng nói hơi đặc biệt. Em vốn không dễ bị cuốn hút bởi người khác phái chỉ từ ngoại hình của họ. Ta gặp nhau có một vài lần, chưa đủ để ta có cơ hội biết về nhau nhiều hơn. Rồi một ngày vô tình gặp lại anh, em có cơ hội nhìn vào đôi mắt sâu thăm thẳm ấy. Em chăm chú quan sát khuôn mặt đã phảng phất nét bụi trần của một người từng trải, dẫu trông anh trẻ hơn tuổi rất nhiều. Em lắng nghe những điều anh nói, và em thật sự bị cuốn hút bởi cách nghĩ của anh, cá tính của anh. Em không hiểu vì sao từ hôm ấy, hình ảnh của anh cứ hiển hiện tâm trí em. Em làm gì cũng chỉ nghĩ đến anh thôi. Là em đã thích anh rồi, hay chỉ là nhớ thương vẩn vơ thế thôi? Em cũng không biết nữa.

Em không bao giờ nghĩ mình có thể cảm nắng một người nhanh đến thế. Em đã tự nhủ rằng trong một vài năm tới sẽ không yêu ai nữa để rộng đường bước đi trên con đường em chọn lựa. Nhưng đôi khi trái tim không nghe lời lí trí, em biết phải làm sao đây? Em đã từng nghĩ, tình yêu đối với em như một gánh nặng, nó quấn lấy bước chân em và không để em được tự do làm bất cứ điều gì. Mà cũng thật buồn cười, chắc gì anh đã có tình cảm với em mà em suy nghĩ nhiều như vậy nhỉ? Chỉ là, em ghét cái cảm giác đang gặm nhấm trái tim em. Em không muốn chìm đắm trong thứ tình cảm gọi là “yêu đơn phương”.

“Và em muốn biết, nơi trái tim vẫn nhớ thương âm thầm bao lâu nay, sẽ mang đến cho mình ước mơ về hạnh phúc ấy, hay là nỗi xót xa?”

Có lẽ chẳng bao giờ anh ngoảnh lại và biết rằng em vẫn đứng phía sau dõi theo anh. Tình yêu của em màu nắng, là chút nắng sưởi ấm trái tim em. Mỗi lần nghĩ đến anh và nghe bài hát này, em đều mỉm cười. Hóa ra tình yêu vẫn đẹp vậy sao? Vậy mà đã có lúc em nghĩ, em sẽ chẳng bao giờ có thể thích một ai nữa. Nghĩ về anh, em thấy yêu đời hơn, vui vẻ hơn. Và em sẽ cất giữ chút nắng của riêng em vào tận đáy tim, sẽ không để anh phải bận lòng đâu.

Em không muốn tình cảm này đi quá xa. Em không muốn lún sâu vào tình yêu đơn phương thêm một lần nào nữa. Vì em biết yêu nhiều sẽ chỉ mình em đau khổ. Làm sao em chịu được khi em chỉ biết âm thầm dõi theo anh, để rồi một ngày thấy anh đi bên ai khác và sẽ kết hôn với một ai khác. Em không muốn trở thành một cô gái đáng thương, tội nghiệp với tình yêu của mình.

Em không biết tình cảm em dành cho anh là sự rung động của trái tim hay chỉ là sự ngưỡng mộ một người đàn ông đẹp trai, tài giỏi. Có lẽ thời gian sẽ cho em câu trả lời. Em đã phải buồn, phải khóc, phải đau khổ vì tình yêu nhiều rồi. Dù sao em cũng không muốn mình phải buồn thêm một lần nào nữa.

Em mong rằng chút tình cảm đó chỉ như một cơn say nắng, một cơn gió thoáng qua thôi. Rồi sớm mai ngủ dậy, em sẽ vẫn là em, như những ngày qua em đã sống một mình, không nhớ thương, không vương vấn. Bởi vì anh là gió, em biết lấy gì để giữ được anh đây?

3.    Thương nhau để đó (Hamlet Trương)

•    Nam Jenky

Người ta bảo yêu đơn phương là một cuộc chiến với chính bản thân mình, một cuộc chiến chẳng có người thắng, chẳng có kẻ thua. Mà kết thúc có lẽ những người đau đớn nhiều hơn những người có hạnh phúc.

Hơn hai năm dìm mình trong tình yêu này, anh nhận ra nó khiến anh chẳng thể rút ra. Người thì bảo đừng nghĩ nữa, người thì nói hãy đi thật xa? Còn chưa đủ xa ư? 1000km , ba năm gặp nhau có tới mười lần không? Nghe giọng nhau được bao nhiêu lần?  Sao chưa một giờ một phút anh quên?

Và những giấc mơ vẫn cứ theo đuổi anh từng ngày.

Nó chi tiết tới mức anh còn mơ rằng ngày ngày anh tan giờ làm, chạy qua cơ quan đón em rồi mình sẽ cùng đi chợ, cùng nấu ăn. Khi anh đón thiên thần của chúng ta ở trên tay với một niềm vui sướng vô hạn. Rồi khi con ngủ say, hai đứa mình sẽ mỉm cười nhìn con say ngủ hạnh phúc. Rồi khi khó khăn, anh có em ở bên động viên, khi em buồn, có anh ở bên bảo vệ. Rồi mình xây một căn nhà, không cần to quá, chỉ cần ấm cúng thôi, rồi những thiên thần nhỏ lần lượt ra đời, rồi ông bà nội ngoại sẽ giúp vợ chồng chăm những thiên thần đó.

Chưa một lần anh hết mơ, những giấc mơ chi tiết, không mộng mị, không ảo tưởng và đẹp như không thể nào đẹp hơn. Em à, có thể là anh, là đơn phương, là những giấc mơ đẹp. Nhưng anh biết, sâu thẳm nơi nào đó, tới hết cuộc đời này, những điều đó sẽ chẳng bao giờ thay đổi đâu.

“Vì anh thương em
Là anh thương em
Bằng lòng anh để em đi xa cuối trời
Vì bao mơ ước còn nhiều
Tháng năm còn dài
Có thương nhau thì để đó"
Bài hát cứ vang vọng mãi...


4.    Lalala (Suki)


•    Hannah Nguyen

Được nhìn thấy anh mỗi ngày, được hít thở cùng anh dưới một không gian, đối với em đã là điều hạnh phúc nhất. Yêu thương cứ thế chất đầy trong tim em ngày qua ngày. Nhưng trái tim ngốc nghếch cũng chẳng thể cất lời.

Cho dù em không nói ra nhưng trái tim em hàng ngàn lần muốn nói với anh rằng: “Em chỉ yêu mình anh”. Anh là người đầu tiên khiến con tim em rung động, anh là tình yêu đầu tiên và cũng là tình yêu cuối cùng của em. Dù biết là sẽ không được bên anh nhưng em cũng chẳng thể kết thúc. Ngay cả khi tình yêu đơn phương này khiến em đau đớn, thì em vẫn muốn ở đó vì anh.

Em nhớ anh mà cũng chẳng thể nói. Em yêu anh mà để ở trong tim. Còn anh, có bao giờ anh ngoảnh lại và nhận ra em?

“Tình yêu của tôi ơi, một tình yêu đau khổ tôi chẳng thể nào có được.
Trái tim của tôi ơi, trái tim ngốc nghếch chẳng thể cất nên lời.
Em chẳng thể nói rằng em rất nhớ anh, chỉ biết dõi theo anh từ phía xa.
Được cùng anh hít thở dưới một bầu trời là em đã hạnh phúc rồi”.

đơn phương

5.    I know (Yangpa ft. Soyeon & Boram)

•    Nga Yuki


Gió của trời, tôi không thể níu lại. Trái tim tôi chưa một lần lỗi nhịp khi anh ở bên cạnh thì tôi có thể làm gì đây. Tôi là vậy, hay lắng nghe và biết chia sẻ với mọi người, tôi hay cười và cũng hay khóc trên vai những người mà tôi xem là bạn. Nếu những sự quan tâm tôi dành cho anh, những chia sẻ ấy, những nụ cười và cả những giọt nước mắt tôi khóc trên vai anh khiến anh hiểu lầm thì tôi xin lỗi anh nhiều lắm. Không nhìn mặt tôi, không liên lạc với tôi khiến anh sống vui, sống tốt thì tôi sẽ vẫn cười và chúc anh sống tốt. Con người gặp nhau, ở bên cạnh nhau một khoảng thời gian ngắn ngủi rồi sẽ xa nhau vì lý do này hay vì lý do khác.

Anh cũng sẽ có những mối quan tâm, những mối quan hệ bạn bè mới, rồi cuộc sống mới của anh sẽ vui, sẽ đầy ý nghĩa. Và anh sẽ sớm gặp được một người đúng người, đúng lúc để yêu thương. Cuộc sống con người không  thể nào mà đứng yên mãi một chỗ, một vị trí  được đâu. Ngược lại, cuộc sống luôn có sự thay đổi, xáo trộn và biến động. Thế nên, lòng tôi đã thôi không còn mang nhiều day dứt, ám ảnh. "Con người, gặp được nhau vốn là cái duyên. Duyên giữa người với người một khi đã hết biết lấy gì mà giữ lại đây." (Anh Khang)

“Em biết rằng anh yêu em,
Em hiểu những cảm giác của anh.
Nhưng em xin lỗi, trái tim nhỏ bé của em không còn chỗ chứa đựng hình bóng anh.
Em không thể nào che giấu trái tim mình.
Em xin lỗi dù đã cố gắng rất nhiều…nhưng em không thể”.


6.    Thư chưa gửi anh (Hòa Minzy)

Ploy gửi đến Nguyễn Mạnh Tiến, số điện thoại: 01663…690

Em yêu anh từ lần gặp đầu tiên ở sân Quần Ngựa vào 10/8 năm ngoái. Lúc gặp lại anh vào 8/6 vừa qua ở 19 Cát Linh em rất muốn thổ lộ với anh tình cảm của em, vậy mà em lại không thể nói ra. Khi thấy tình trạng mối quan hệ của anh trên face là đang hẹn hò em đã hụt hẫng và định sẽ không nói với anh rằng em yêu anh nữa, nhưng bây giờ em đã quyết định sẽ cho anh biết tình cảm em dành cho anh suốt 10 tháng trời qua bài hát này. "Có lẽ viết hết viết hết tâm tư ra đây. Cố gắng nói hết mong anh đón lấy. Nhưng anh vô tư có biết đâu biết đâu mất công em lại buồn rầu. Có lẽ viết hết viết hết nhưng không trao tay. Cố gắng giấu kín riêng em biết đấy. Mai đây xa nhau sẽ nhớ ngay nhớ ngay. Giữ cho nhau ngày từng ngày. Có lẽ đã quá yêu anh".

7.    Now - There is no tomorrow (Trouble Maker)

“Đến bên nhau và nói yêu nhau vì chúng ta chẳng còn ngày mai nữa đâu. Thời gian cứ trôi đi khi chúng ta còn đang chần chừ.
Đừng ngập ngừng trước khi mọi chuyện trở thành quá muộn!”


Hãy cứ yêu khi còn có thể. Nếu yêu ai thì cứ nói ra dẫu có bị từ chối vì biết đâu ngày mai ta sẽ chẳng còn cơ hội nói ra nữa.

•    M4S – Music for soul được thực hiện bởi Hằng Nga và Dalink Studio Group

•    Chương trình được phát trực tuyến vào  thứ 7 hàng tuần trên Cảm Xúc Âm Nhạc


•    Mời bạn vào đây để tìm hiểu cách đăng ký gửi tặng bài hát thông qua M4S.


music for soul

Click vào đây để tham gia chương trình Music for soul

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top