Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bỏ quên người yêu cũ bằng những bí quyết sau

2018-02-21 01:25

Tác giả:


Sau chia tay, người ta có tìm nhiều cách để quên người yêu cũ. Nhưng đâu phải cứ nói quên là quên được ngay đâu. Hãy tham khảo những bí quyết này nếu bạn còn vương vấn tình cảm cũ nhé.

***

blog radio, Bỏ quên người yêu cũ bằng những bí quyết sau

Tìm một ai đó quan tâm bạn

Khi chia tay người yêu, đa phần ai cũng đều bị sốc tâm lý. Bắt đầu có những biểu hiện mất tập trung, suy nghĩ nhiều, khó ngủ, khóc lóc... Bạn đừng tìm cách đối phó với nỗi đau một mình mà hãy tìm một ai đó quan tâm để chia sẻ. Đó có thể là một người bạn thân, một người bạn bình thường. Hãy tìm sự quan tâm mới để tạm thời thay thế người cũ cho đến khi đã ổn định tâm lý.

Cất những tấm hình cũ, những món đồ kỷ niệm

Những tấm hình, những món đồ kỷ niệm ngày còn yêu sẽ khiến bạn khó mà quên được. Thế nên tốt nhất là hãy cất gọn chúng lại, không để chúng trước mắt bạn nữa.

Cho đến khi mọi chuyện kết thúc, bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái thì sẽ biết cách xử lý chúng như thế nào.

Đừng cố duy trì tình bạn

Người ấy có thể đề nghị tiếp tục làm bạn với bạn. Tuy nhiên, thực tế bản thân họ không thực sự muốn như thế đâu, chẳng qua là một cách để nói lời chia tay cho bớt cảm giác tội lỗi. Thông thường họ nghĩ bạn sẽ từ chối.

Vì vậy, đừng cố gắng duy trì tình bạn, chí ít là trong thời điểm mới chia tay.

Đừng tò mò về cuộc sống của người kia

Rất nhiều cặp đôi sau khi chia tay vẫn cảm thấy tò mò về cuộc sống của người kia. Họ xem Facebook, hỏi thăm bạn bè về tình trạng hiện giờ của người yêu cũ.

Thế nhưng điều này chỉ khiến bạn khó mà quên người ta bởi vì làm sao có thể quên khi mà những thông tin về người ấy vẫn quẩn quanh trong đầu bạn.

blog radio, Bỏ quên người yêu cũ bằng những bí quyết sau

Làm cho những ngày cuối tuần bận rộn

Những ngày làm việc trong tuần trôi qua tương đối dễ dàng với người thất tình bởi tâm trí của họ phải bận rộn với công việc. Trong khi đó, những ngày cuối tuần hoàn toàn rảnh rỗi dễ khiến tâm trí quay lại với ký ức buồn, với nỗi đau đớn của một kẻ bị thất bại trong tình trường.

Chính vì vậy, hãy sắp xếp cho bản thân một ngày cuối tuần khác hẳn: Bận rộn hơn với những cuộc hẹn hò, ăn chơi đình đám, đi ăn, xem phim, mua sắm… Tóm lại, hãy làm bản thân bận rộn thay vì ngồi yên một chỗ và suy nghĩ luẩn quẩn.

Chăm sóc bản thân

Trong vài tuần đầu sau khi chia tay, bạn sẽ thấy cơ thể khó chịu, bứt rứt, chán ăn, mất ngủ. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn, đừng để kiệt quệ.

Đừng cố tìm người thay thế

Thật là bất công cho chàng trai nào đó nếu phải thay thế hay lấp chỗ trống cho người yêu cũ. Thế nên đừng bao giờ vội vàng và tìm đến người mới chỉ vì nỗi cô đơn và lòng trả thù. Đừng khiến bản thân mình và cả người khác tổn thương.

Đặt mục tiêu mới cho mình

Khi kết thúc một mối quan hệ cũng là lúc bạn cần tìm một hướng đi mới cho cuộc sống của mình, giống như kết thúc một trang cũ và bạn tiếp tục lên kế hoạch thiết lập mục tiêu cuộc sống của mình cho một trang mới.

Blog Radio tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

back to top