Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh không thuộc về ai nhưng cũng chẳng thuộc về em

2017-08-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em không biết quá khứ của anh là gì, em cũng không quan tâm hiện tại anh ra sao, em chỉ muốn là người đến sau nhưng sẽ là người cuối cùng. Để rồi giờ đây, khi nghĩ về mối quan hệ của chúng ta, một mối quan hệ không tên, không danh nghĩa... không thể nói với người khác, chỉ có quyền nhớ nhung nhưng em lại không có quyền ghen tuông, hờn giận. Lưng chừng hạnh phúc, lưng chừng cô đơn...

***

Những ngày mưa là những ngày khiến em khóc, chẳng phải lỗi của mưa, chỉ là những giọt mưa khiến hình bóng anh ùa về. Bất chợt, muốn gặp anh, muốn hỏi anh thật nhiều.

Rằng:

Đã bao giờ trong lòng anh có em chưa?

Anh có yêu em không?

Nếu em ra đi anh có buồn không?

Anh sẽ chọn em hay chọn cuộc sống của anh?

Nhưng lại sợ, sợ anh lại im lặng...


Anh khi thì nồng nhiệt, khi thì lạnh nhạt, làm em yêu anh hơn rồi lại khiến em muốn bỏ cuộc. Anh biết là dù anh có lờ đi thì em vẫn yêu anh phải không?

Em gọi anh là mưa như em vẫn nói em thích mưa vậy. Em yêu mưa đầu mùa, yêu cái cách mưa đến rồi đi. Em nhận ra trong mưa có mùi hương của anh, ngọt ngào, nồng nàn và thân thuộc. Anh là mưa, dù em biết, anh không thích mưa nhưng anh đến bên em khi thì nhẹ nhàng, khi lại dữ dội như cơn mưa rào chớm hạ. Anh giúp em đứng lên sau nỗi đau, giúp em bước ra khỏi cái vỏ bọc mà em đang cố giấu mình trong đó.

 Nếu biết đau như thế em sẽ chẳng yêu anh

Nhưng...

Suy cho cùng, mưa vẫn là mưa, rơi rồi tạnh, mưa đến làm mát tâm hồn em để rồi khi mưa đi chỉ để lại trong em dư âm của nỗi buồn sau mưa, cầu vồng sau mưa có xuất hiện thì cũng chỉ là cái hư ảo chẳng thể nào có thể nắm bắt được.

Rồi một ngày nào đó gió sẽ dừng lại chứ? Rồi một ngày nào đó mưa sẽ tạnh đúng không anh? Bỏ lại một mình em ướt đẫm và cô độc. Có lần em bảo anh rằng, em muốn bỏ trốn tất cả. Cuộc sống này dường như quá khó khăn với em, đôi lúc em muốn bỏ cuộc. Anh bảo em ngốc. ừ thì em ngốc dại, nên mới yêu anh, dù đau lòng nhưng không thể buông bỏ.

Anh nói anh đa tình và em yêu người đa tình là em tự chuốc lấy nỗi đau cho riêng mình. Em không biết quá khứ của anh là gì, em cũng không quan tâm hiện tại anh ra sao, em chỉ muốn là người đến sau nhưng sẽ là người cuối cùng. Để rồi giờ đây, khi nghĩ về mối quan hệ của chúng ta, một mối quan hệ không tên, không danh nghĩa... không thể nói với người khác, chỉ có quyền nhớ nhung nhưng em lại không có quyền ghen tuông, hờn giận. Lưng chừng hạnh phúc, lưng chừng cô đơn...

 Nếu biết đau như thế em sẽ chẳng yêu anh

Nếu ngày đó em biết rằng đã có người yêu anh, nếu ngày đó em biết rằng anh cũng đã yêu người ấy thì có lẽ em đã có thể ngăn con tim mình không bước đến. Em vẫn nghĩ anh chưa thuộc về ai, em cứ nghĩ anh cũng cô đơn, một người đàn ông trưởng thành, chín chắn mà em đã ảo tưởng rằng một ngày nào đó có thể cùng anh nắm tay đi trên một con đường. Anh từng bảo rằng yêu anh rồi em không bỏ được đâu. Nhưng khi nhìn người mình từng coi là tất cả trở thành tất cả của một ai đó, trái tim em đau lắm anh à! Biết là như vậy nhưng em vẫn lao vào như một con thiêu thân, chẳng cần biết ngày mai sẽ ra sao, sẽ thế nào, cũng chẳng cần biết em sẽ được gì và mất gì khi yêu anh nhiều đến vậy. Ước mơ về tình yêu với em có lẽ là một thứ gì đó quá xa xỉ, trái tim anh là thứ em không bao giờ có thể chạm đến được...

Đến khi anh quay lưng lại thì em mới chợt nhận ra mình chẳng có gì hết. Những ngày tháng đó, em phải học cách làm quen, hẹn hò và yêu thương cô đơn. Chẳng dễ chịu gì anh à. Nhiều lúc đi ngoài đường, thấy người ta tay trong tay, thỉnh thoảng bước chậm một chút chờ người yêu, thoáng chạnh lòng, lại nhớ đến bàn khi bàn tay anh siết chặt tay em, những cái ôm vội vã, vội đẩy bàn tay mình rúc sâu vào túi áo khoác, so vai rảo bước trên đường dài phía trước. Cứ ngỡ rằng mình sẽ là người cuối cùng nhưng thật ra mình cũng chỉ là người qua đường mà thôi. Nếu yêu anh ít đi một chút thì có lẽ, nước mắt em đã không rơi nhiều đến vậy...


Giờ đây, em chỉ ước, ước rằng chưa từng gặp anh... Nhưng khi quay đầu lại, mới chợt nhận ra, thế gian này đều là anh.

Em yêu anh! Skr...

© Phượng Ớt – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top