Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những mẹo tâm lý giúp bạn thấy cuộc sống thật đơn giản

2017-02-16 01:30

Tác giả:


Nếu bạn biết mình sắp bắt tay một ai đó, hãy đảm bảo tay bạn đủ ấm. Đôi tay ấm truyền đi bầu không khí thân thiện, còn đôi tay lạnh sẽ gây ra hiệu ứng ngược lại.

***

1. Để biết ai đó có thích bạn không?

Hãy chọn một từ bạn thường xuyên dùng nhất. Mỗi khi họ dùng từ này hoặc các cụm từ đồng nghĩa, hãy gật đầu và mỉm cười. Nếu họ thích bạn, họ sẽ bắt đầu sử dụng từ đó thường xuyên.

2. Bạn có muốn người khác xem trọng lời nói của mình không?

Mỗi khi nói cho họ nghe điều gì, hãy bảo rằng cha mẹ bạn đã dạy như thế. Mọi người có khuynh hướng tin vào lời khuyên của người đi trước.

3. Trò chơi oẳn tù tì, bạn có là người chiến thắng?

Để chơi thắng trò này, ngay trước khi chơi, hãy hỏi đối thủ một câu hỏi ngẫu nhiên. Khi ấy họ sẽ bị phân tâm và trở nên bối rối, họ thường ra “kéo”.

4. Người khác có đồng tình với bạn không?

Khi bạn đưa ra ý kiến và muốn biết có ai đồng tình không, đơn giản là khi nói chuyện hãy kết hợp với gật đầu. Dấu hiệu “gật đầu” mang ý nghĩa “mọi điều tôi nói đều đúng”. Thêm nữa, theo xu hướng hành vi xã hội, mọi người thường gật đầu đáp lại.

Những mẹo tâm lý giúp bạn thấy cuộc sống thật đơn giản

5. Tắc đường vào buổi sáng và bạn thấy điều gì?

Ở những nơi đông người, hãy nhìn thẳng về phía trước, về hướng bạn đang đi tới. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy đám đông thật sự nhường đường cho bạn. Mẹo này rất dễ lý giải: ở nơi đông người ta thường nhìn vào mắt nhau để biết đối phương đi về hướng nào. Và sẽ chọn hướng ngược lại để tránh va vào nhau.

6. Bớt sử dụng những câu hói Có – Không?

Trong bài học, thầy giáo đã hỏi chúng tôi rằng ở quán bán trứng, nếu vị khách kia không thích ăn trứng thì làm thế nào để bán được hàng cho ông ta.

Chúng tôi im lặng. Và câu trả lời là đừng hỏi “Ông có muốn ăn trứng không?” mà hãy hỏi “Ông ăn 2 quả trứng hay 3 quả trứng ạ?”

Khi đó vị khách sẽ có hai lựa chọn là 2 hoặc 3 mà thôi.

7. Nếu bạn biết mình sắp bắt tay một ai đó, hãy đảm bảo tay bạn đủ ấm. Đôi tay ấm truyền đi bầu không khí thân thiện, còn đôi tay lạnh sẽ gây ra hiệu ứng ngược lại.

8. Dù bạn của bạn vừa nói điều gì, hãy nói lại điều đó theo cách diễn đạt của mình. Đối phương sẽ vô thức có cảm giác bạn là một người rất biết lắng nghe. Chỉ cần đừng diễn đạt lại quá sai khác.

9. Nếu bạn muốn ai đó giúp mình, hãy bắt đầu bằng các từ “Tôi cần anh/chị giúp…”. Mọi người ghét cảm giác có lỗi và đó là lý do họ sẽ không thể từ chối giúp đỡ bạn.

10. Nếu bạn nghĩ một người nào đó không thích mình, hãy hỏi xem mình có thể mượn bút của họ không. Một mặt, mọi người có khuynh hướng không muốn giúp những ai mà họ không ưa, nhưng mặt khác, cho mượn bút lại là việc nhỏ đến mức người “ghét” bạn gần như không thể nói “Không”. Cuối cùng họ sẽ đi đến kết luận rằng bạn cũng không đến nỗi tệ.

Nguồn dịch: UBrand.cool

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

back to top