Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những điều bạn thường làm khi cảm thấy buồn chán

2017-06-02 01:30

Tác giả:


Bạn à, người hạnh phúc sống với hiện tại, không hẳn là họ không nghĩ về quá khứ. Thế nhưng điều quan trọng là họ biết cách cân bằng quá khứ, hiện tại và tương lai. Quá khứ là một phần của cuộc sống, nhưng nó không quyết định tương lai của bạn. Chỉ có những khoảnh khắc của ngày hôm nay mới quyết định bạn là ai, bạn làm gì và bạn sống như thế nào. Cũng không có nghĩa là bạn sẽ phải quên lãng quá khứ, nhưng đừng để nó chi phối đến những giây phút hạnh phúc của hiện tại, bạn nhé.

***

1. Giả định những điều tồi tệ

Điều này quả thật không phải là chuyện hiếm hoi gì. Khi bạn buồn, bạn thường thích tự giam mình và suy nghĩ về những giả thiết tồi tệ.

Với một người bạn lâu ngày không nói chuyện, bạn sẽ giả định rằng họ quên mình rồi, họ có rất nhiều người bạn thân khác rồi.

Với anh chồng về muộn, bạn giả định rằng anh ấy bị tai nạn giao thông, anh ấy đang ở cùng người phụ nữ khác...

Hôm qua, tôi gọi điện cho cô em họ vào lúc 8h tối, điện thoại đổ chuông và không ai nghe máy. Tôi chợt nghĩ không biết có phải con bé bị gì không, nó đi chơi về muộn liệu có bị tai nạn hay điều gì không...

Bạn biết không, những người hạnh phúc luôn giả định những điều tốt đẹp trong mọi tình huống. Bởi thế nên tinh thần họ luôn thoải mái. Còn những người hay lo lắng thì luôn giả định những điều tồi tệ, thậm chí là giận dữ, sụp đổ tinh thần vì những giả thiết đó.

2. Sống trong quá khứ

Bạn có bao giờ có những nỗi lo lắng lặp đi lặp lại trong đầu chưa? Về những lời sếp nói, những câu đùa của đồng nghiệp hay hành động của ai đó khiến bạn khó chịu. Nếu thế thì có thể bạn là tuyp người sống trong quá khứ.

Bạn à, người hạnh phúc sống với hiện tại, không hẳn là họ không nghĩ về quá khứ. Thế nhưng điều quan trọng là họ biết cách cân bằng quá khứ, hiện tại và tương lai. Quá khứ là một phần của cuộc sống, nhưng nó không quyết định tương lai của bạn. Chỉ có những khoảnh khắc của ngày hôm nay mới quyết định bạn là ai, bạn làm gì và bạn sống như thế nào. Cũng không có nghĩa là bạn sẽ phải quên lãng quá khứ, nhưng đừng để nó chi phối đến những giây phút hạnh phúc của hiện tại, bạn nhé.

https://media.blogradio.vn/Upload/CMS/Nam_2017/Thang_6/Ngay_1/Images/suy-nghi-khi-buon-chan1.jpg

3. So sánh bản thân mình với người khác

Tại sao cuộc đời của mình mà bạn cứ đi so sánh với người khác nhỉ? Họ đâu có sống cuộc đời của bạn, đâu có ở trong hoàn cảnh của bạn, đâu phải là bạn đâu chứ?

Bạn bảo rằng bạn bè đã có gia đình hết rồi mà sao bạn vẫn chưa có người yêu?

Bạn nghĩ rằng bạn bè đã có công việc ổn định rồi sao bản thân chưa thành công?

Thật ra đó có thể là động lực để bạn cố gắng, nhưng đừng để nó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Hãy biết mình là ai, mình muốn gì và hài lòng với những gì mình có, đó mới là hạnh phúc.

4. Cố gắng chỉnh sửa cảm xúc

Khi buồn chán, có thể bạn sẽ mong muốn được thoát khỏi cảm xúc ấy thật nhanh. Khi đó bạn thường cố gắng đưa lý trí để điều chỉnh cảm xúc. Nhưng cuộc sống này là những chuỗi ngày cảm xúc lên xuống rất bình thường, thế nên bạn không cần phải quá lo lắng về chúng. Vui buồn hờn giận... tất cả đều là những cảm xúc bình thường nên không cần phải điều chỉnh cảm xúc của mình vội vàng như thế bạn nhé.

5. Tin tưởng vào tất cả những suy nghĩ của mình

Tôi đã từng nghe có câu nói rằng: Đừng suy nghĩ khi ở một mình. Điều này quả thật chính xác. Khi ở một mình và chán nản bạn thường có xu hướng nghĩ đến những điều tồi tệ, những người khiến bạn buồn, những thứ khiến bạn thấy mệt mỏi... và nguy hiểm hơn nữa khi bạn lại tin tưởng vào tất cả những điều đó.

6. Tập trung vào những gì bạn không có

Bạn đã bao giờ hành hạ bản thân mình về những thứ không đạt được. Người ta vẫn bảo con cá sổng là con cá to, thế nên bạn sẽ rất tiếc nuối đấy nhỉ.

Thế nhưng những người luôn vui vẻ lạc quan là người hạnh phúc với những gì mình có và mình đạt được. Họ cảm ơn những nỗ lực cố gắng của chính mình và trân trọng chúng.

Bạn có thể không có những thứ mà bạn muốn, nhưng lại có rất nhiều thứ khác, hãy cảm ơn về những điều đó.

  Những điều bạn thường làm khi cảm thấy buồn chán

7. Sụp đổ vì những thứ ngoài tầm kiểm soát

Có rất nhiều thứ ngoài tầm kiểm soát của bạn, ví dụ như suy nghĩ của người khác về bạn, những đánh giá hay phán xét, những ánh nhìn ẩn ý... Hoặc là những lần tắc đường, những lần vật giá leo thang,... Đừng tức giận hay cố gắng kiểm soát chúng vì bạn sẽ thất bại thôi.

Thế nên đừng cố gắng kiểm soát chúng, bạn sẽ chỉ rước bực vào người thôi. Và khi đó, đã buồn chán sẽ càng buồn chán.

8. Không là chính mình

Một trong những điều quan trọng nhất chính là yêu chính bản thân mình.

Nếu bạn thấp, đừng ước mình cao hơn.

Nếu bạn ít nói, đừng ước mình nói nhiều hơn.

Nếu bạn có tóc nâu, đừng ước mình có mái tóc vàng.

Hãy cứ trân trọng mình và những thứ mình có. Chấp nhận chính mình, tức là bạn đã hạnh phúc hơn rồi đấy.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top