Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhiều khi ta phải rời bỏ chồng để cứu lấy cuộc đời của chính ta

2015-05-07 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Không phải cứ có gia đình, có chồng con là sướng. Nhiều khi ta bắt buộc phải rời bỏ gia đình, chồng con, để cứu lấy chính cuộc đời chúng ta.

***

Chị lấy chồng, một người đàn ông gầy gò, yếu đuối, suốt ngày chỉ núp sau cái bóng của vợ. Chỉ vì muốn một chút hơi ấm cho cái tổ rối bời của mình, chị chấp nhận mọi điều tiếng của thiên hạ, và sự đau đớn trước những hành động của chồng gây ra.

"Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy". Chị ngồi vào đúng cái vị trí mà mình không bao giờ mong muốn.

Người chồng hơn chị mười tuổi, chỉ biết nằm ườn, chẳng biết tính toán làm ăn gì hết. Cũng quyết tâm bỏ, nhưng trong bụng chị đã mang thai đứa con đầu lòng. Tất cả những tính toán cho sự giải thoát của cuộc đời khỏi anh chồng đều tan biến hết.

Đứa trẻ được ra đời là thêm gánh nặng với chị, khi trên vai lại lo toan thêm cho một con người.

từ bỏ

Rồi tiếp tục đứa con thứ hai lại được ra đời, nó là con trai. Ít ra đó cũng là an ủi cho cuộc đời chị. Nhưng từ khi đẻ ra đưa bé này, chồng chị đã vậy lại thêm cái tật "nghiện rượu". Rượi ngấm sâu vào máu chồng chị sao lại nhanh đến thế. Từ trước có rượu chè gì đâu, bất lực với cuộc sống nên vài lần tu ừng ừng rồi lịm đi, cứ thế nghiện lúc nào không biết.

Quằn quại trong cái đêm mưa gió, với người chồng say sỉn bước về nhà lúc nửa đêm. Chân tay anh ta lạnh buốt. Da thịt dường như ngấm nhiều nước mưa quá nên cũng trắng bợt ra. Chị vội vã hãm cho chồng một cốc nước gừng, và đắp lên người anh hai chiếc chăn bông duy nhất có trong căn nhà nhỏ bé ấy của mình.

"Phải kiếm ít vôi, phải tìm lá đu đủ" - đó là những thứ duy nhất chị có thể nghĩ được trong đầu.

Đội chiếc áo mưa, chạy sang hàng xóm để xin vôi. Mặc cho tiếng gọi như gào thét, không ai thưa. Họ chắc cũng đang chìm trong giấc ngủ sâu, ấm áp.

Chạy ra đến tận cổng chùa, chị chèo lên đống gạch, để cố với mấy chiếc lá của cây đu đủ già cao chót vót.

Mưa! Những viên gạch rêu trơn đã làm cho chị ngã nhoài xuống đất. Chân, tay xước xát, bầm tím. Những vết xước cứ ứa máu ra làm chị tê tái, sầm cả mặt mày.

Về đến nhà, thì vội vã lấy chiếc vải xô lau khô mấy vết xước rồi bịt nó lại. Đau đớn đến vậy, chị vẫn lao vào đánh gió cho chồng.

Sáng hôm sau, trời tạnh ráo. Chồng chị cũng tỉnh táo sau cơn say. Nhìn thấy chị trong bộ dạng thảm thương, mà anh chồng cũng không có một lời hỏi han. Một cái tát dành cho chị, với một câu: "Mày đi với đứa nào mà đến nông nỗi thế này". Giải thích cho chồng nhưng cũng không được sự đồng cảm mà lại bị nói vào mặt: "Tao chưa cần đến cái thứ mày phải lo đến như thế".

Nhìn hai đứa con nhỏ, chị rơm rớm nước mắt. Con chị tròn mắt lao vào, úp mặt xuống lòng chị. Chúng thì vẫn chưa thể hiểu nổi điều gì đã xảy ra với mẹ chúng.

Đưa hai đứa con rời khỏi căn nhà và người chồng ấy, nhưng bà nội chúng giữ hai đứa bé lại, còn chị thì lủi thủi ra đi một mình.

Chỉ sau có ba năm, tôi gặp lại chị trong cuộc offline ở khu sinh thái Đồng Soài - Đông Anh. Chị trẻ hơn nhiều.

Thời còn ở với anh, chưa bao giờ chị nghĩ mình có sẽ một ngày được đi chơi. Sống với một người chồng như vậy, chị trở nên hom hem, gầy yếu.

Giờ rời xa gia đình, chị đã có một cuộc sống mới, một cuộc sống độc thân, tự do .

"Không phải cứ có gia đình, có chồng con là sướng. Nhiều khi ta bắt buộc phải rời bỏ gia đình, chồng con, để cứu lấy chính cuộc đời chúng ta."

© Nguyễn Trí Hiếu – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mênh mông tình đất

Mênh mông tình đất

Cô tin là đất ở đây linh thiêng lắm, đất có tâm hồn đất có linh hồn trong đó, đất có thể hiểu được tiếng nói của người nên đã bao năm ở nơi này mà cô cứ thấy cuộc sống khấm khá hẳn lên và ngày càng đạt được giống như những gì cô mơ ước.

5 cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo nổi trội nhất

5 cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo nổi trội nhất

Cùng khám phá đâu là những cung hoàng đạo sở hữu khả năng sáng tạo cực kỳ ấn tượng nhé!

Đã từng là hồi ức đau buồn

Đã từng là hồi ức đau buồn

Chúng ta không thể vượt qua bất cứ trở ngại gì vì đơn giản anh không hề yêu em như em đã tưởng. Và cũng vì ngay từ đầu anh đã không trân trọng tình yêu của em rồi nên mọi thứ đã không ý nghĩa gỉ nữa khi anh muốn làm bất cứ gì cho em.

Khởi đầu và kết thúc

Khởi đầu và kết thúc

Nhưng cũng chính từ những giọt nước mắt chia ly, chúng ta nhìn thấy ánh sáng phía trước. Bởi thanh xuân cuối cấp không chỉ là kết thúc mà còn là sự khởi đầu của một chặng đường mới. Đó là thời điểm chúng ta có thể tự do lựa chọn con đường của mình

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

back to top