Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người thành công không bao giờ nói những điều này

2017-02-24 01:30

Tác giả:


Một con người đạt được nhiều thành công trong công việc sẽ không chờ đợi người khác đến giúp mình đạt được ước mơ. Thay vào đó, họ sẽ bắt tay vào tự mình làm hoặc biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy.

***

1. "Tôi ghét công việc này"

Có một quy tắc lớn mà tất cả các cá nhân thành công đều làm theo đó là: Luôn luôn giữ vững mục tiêu chính và duy trì thái độ trung lập trước các vấn đề khác.

Nhớ rằng, trước khi đưa ra phàn nàn, chê bai, hay những lời đe dọa, tố cáo gì thì bạn chắc chắn phải cân nhắc những ưu và khuyết điểm đầu tiên.

2. "Không có ai giúp đỡ tôi cả"

Một con người đạt được nhiều thành công trong công việc sẽ không chờ đợi người khác đến giúp mình đạt được ước mơ. Thay vào đó, họ sẽ bắt tay vào tự mình làm hoặc biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy.

3. "Điều đó thật không công bằng"

Những người thành công không bao giờ phàn nàn rằng những nỗ lực của họ đã không được công nhận hoặc đã không nhận được sự khen ngợi mà họ xứng đáng có được. Chúng ta đều bị bất công trong cuộc sống, đó là lí do tại sao biết làm thế nào để xử lí vấn đề bất công với phẩm giá là rất quan trọng.

 Người thành công không bao giờ nói những điều này

4. "Rồi sau này sẽ làm được thôi"

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể gạt ước mơ hay mục tiêu phấn đấu của mình sang một bên và trở lại sau. Tuy nhiên, đừng luôn nghĩ rằng sau này bạn sẽ có thời gian. Trước khi biết được mai sau bạn có nó hay không, cuộc sống đã kịp thay đổi một cách chóng mặt, và có thể bạn sẽ phải nuối tiếc vì trước đây mình đã không phấn đấu thực hiện ước mơ của mình.

Không có khoảnh khắc nào tốt hơn là ngay bây giờ.

5. "Đó không phải là cách nó được thực hiện ở đây"

Mong muốn thay đổi là một đặc điểm quan trọng của những người thành công. Bạn càng dễ dàng chấp nhận những điều mới, sẵn sàng thay đổi để phù hợp thì cơ hội bắt được may mắn và đạt được một bước đột phá trong lĩnh vực của bạn càng nhiều hơn.

6. "Đó không phải là việc của tôi"

Một người thực sự thành công là một người không bao giờ ngăn cản những người khác. Hoàn toàn ngược lại: họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp của mình cùng thành công. Có khả năng làm việc theo nhóm cùng với sự vui vẻ và thân thiện là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần thiết để đạt được thành công.

 Người thành công không bao giờ nói những điều này

7. "Đã quá trễ rồi"

Có thể bạn nghĩ rằng đã quá trễ để bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình, bởi vì bạn đã luống tuổi hoặc bởi vì một điều gì khác vừa mới xảy ra trong cuộc đời bạn. Tuy nhiên, đừng dừng lại chỉ vì bạn e ngại thời khắc lí tưởng để bắt đầu đã qua đi.

8. “Điều đó không thể thực hiện được”

Hãy thử nhìn vào những khó khăn của bạn, nó không phải là những hòn đá, viên gạch ngáng đường mà bạn bị gặp phải trên con đường của mình, mà hãy coi nó là những thử thách thú vị trong cuộc phiêu lưu sử thi cuộc đời của mình. Thay đổi cách nhìn nhận, các vấn đề của bạn sẽ giải quyết dễ dàng hơn nhiều.

Hãy thử đi và bạn sẽ thấy các vấn đề mình tưởng là khó khăn, bế tắc sẽ được khơi thông nhanh như thế nào!

9. “Tôi đã có thể làm điều đó”

Hối tiếc là cảm giác tồi tệ nhất mỗi cá nhân đều phải trải qua trong suốt cuộc đời mình, nhất là khi họ “đã có thể” làm gì đó để không phải hối hận nhưng cuối cùng lại từ bỏ. Tuy nhiên, những người thành công sẽ luôn tìm cách hạn chế đến mức tối thiểu việc đó, họ không cho phép mình được hối hận. Điều này có 2 lí do: một là họ nắm lấy cơ hội, làm đủ mọi cách bất chấp rủi ro để vượt qua, hai là họ bỏ qua và tìm cho mình một cơ hội khác. Hối tiếc sẽ chẳng bao giờ giúp ích được bất cứ ai.

10. "Tôi không có lựa chọn nào khác"

Luôn luôn có rất nhiều cơ hội có sẵn cho bạn. Người thành công sẽ luôn tìm thấy một cách để tạo ra con đường riêng của họ để thành công.

Những người thành công luôn luôn nhìn thấy các lựa chọn, không phụ thuộc vào hoàn cảnh. Để nói rằng chúng ta không có sự lựa chọn trong một vấn đề có nghĩa là chúng ta nhận thức mình là một nạn nhân; rằng chúng ta là ít mạnh mẽ hơn môi trường của chúng ta.

Việc nói rằng: "Tôi không có sự lựa chọn nào khác" giải phóng người nói khỏi tất cả mọi trách nhiệm.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top