Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì quá thương nên chẳng dám chung đường

2017-12-20 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Em chưa bao giờ là người cao thượng, nhất là trong tình yêu, em là kẻ hèn mọn. Vì hèn mọn nên em mới trói buộc mà ở bên anh tới tận bây giờ, hèn mọn nên nhìn thấy sự khinh thường trong mắt anh mà vẫn mỉm cười. Mới ôm anh ngủ nhưng trong giấc mơ, nước mắt lại ướt gối.

***


Nghe bài hát Thương đến mấy cũng là người dưng - Noo Phước Thịnh

Em yêu anh trọn vẹn mười năm cho tới khi anh hỏi: “Em không tôn trọng anh như thế, sao ngày trước lại còn yêu anh?”

Em yêu anh, chưa một lần từng nghĩ tới chuyện buông bỏ, chưa từng nghĩ tới một ngày nào đó sẽ hết yêu anh. Cho tới ngày anh hối hận, tới ngày anh khuyên bạn anh rằng muộn hãy lập gia đình, hãy lấy vợ, vì khi đó đủ chín chắn để có lựa chọn đúng đắn.

Bởi…

Anh đã lựa chọn sai.

Em đã từng khóc, từng cãi lại anh, từng dày vò anh, từng đau khổ, từng chấp nhất, từng níu kéo, từng sợ hãi… Vì em sợ một ngày nào đó anh không yêu em nữa, một ngày nào đó dù em có tồn tại trong cuộc đời anh hay không cũng không còn quan trọng nữa. Vì em chưa bao giờ hết yêu anh. Tới hôm nay vẫn thương, nhưng thương tới chẳng dám chung đường.

Quãng thời gian có anh, là tất cả thanh xuân, là tháng ngày ước hẹn tuyệt đẹp, là ngày hạnh phúc tới rơi nước mắt khi đi chung đường, về chung nhà, chung một đứa con.

Thời gian cho con người mọi thứ, hạnh phúc tột cùng và đau khổ cũng tột cùng. Dù bước nhiều bước sai lầm trong cuộc đời nhưng trái tim chưa bao giờ lỗi nhịp vì một ai khác, ngoài anh. Nhưng cuộc sống, thử thách, sai lầm, lại làm tình yêu không đủ để tiếp tục. Hoa héo, cánh tàn, hương lại đổi mùi, tình yêu đổi vị và không đủ để có thể níu giữ niềm tin để tiếp tục.


Hôm nay, em đã không còn khóc nữa. Niềm tin trong em về một tình yêu vĩnh hằng đã vỡ tan mất rồi. Con tim em thay vì đau khổ như ai đang giày xéo, lại bình yên đến lạ. Vì nó đã không đủ sức đập vì yêu nữa và cũng bởi em hiểu, yêu không có nghĩa là phải ở cạnh nhau, yêu không có nghĩa là níu kéo. Yêu có thể là cách xa, là trải nghiệm, là cho nhau những sự lựa chọn mới…

Nhưng em mất bao lâu để nghiệm ra điều đó? Rất lâu, mười năm… Bốn năm yêu anh và sáu năm làm vợ anh. Cả tuổi xuân, em dành để yêu anh. Con người, có mấy lần mười năm để yêu và chờ đợi.

Em chưa bao giờ là người cao thượng, nhất là trong tình yêu, em là kẻ hèn mọn. Vì hèn mọn nên em mới trói buộc mà ở bên anh tới tận bây giờ, hèn mọn nên nhìn thấy sự khinh thường trong mắt anh mà vẫn mỉm cười. Mới ôm anh ngủ nhưng trong giấc mơ, nước mắt lại ướt gối.

Chuyện tình này từng là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời em, bây giờ lại khiến trái tim mệt mỏi và đau khổ đến vậy. Vì những dằn vặt của chính mình, sống bên anh khi những lầm lỗi cứ như con dao treo lơ lửng trước tim, có thể đâm mình bất cứ lúc nào. Cảm giác sợ mình làm bất cứ điều gì đều sai, làm em không còn đủ thời gian để gìn giữ tình yêu nữa. Vì thế nếu hôm nay nó đã bình lặng lại, làm ơn, hãy để nó ở yên chỗ cũ. Hãy đập những nhịp đập thanh thản sau những tháng ngày chông chênh.

Mình xa nhau, vì em không xứng đáng.

Em hứa sau này em sẽ không yêu anh nữa.

Tạm biệt anh, tình yêu của em, kí ức của em, thanh xuân của em…

© Thuong Bio – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top