Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lá thư không lời hồi đáp

2014-02-25 01:00

Tác giả:


Bài viết tham dự tuyển tập: "Yêu thương đầu tiên": Để bình chọn cho bài viết này mời bạn like, share và để lại bình luận bằng plug-in mạng xã hội ngay dưới chân bài đăng. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.

Yêu 24/7 - Trong cuộc đời có những rung động tạo nên hồi ức, nó mang chút tiếc nuối  của quá khứ. Nhưng khi ta nhìn lại nó luôn trong tim ta, một góc sâu lắng nhất mang tên “một thời để nhớ”.

Dưới cái nắng nhẹ của những ngày cuối thu tôi bước vào năm học với tâm trạng vô cùng hồi hộp. Hôm nay là buổi học đầu tiên nên tôi đi sớm hơn mọi ngày. Vừa bước vào lớp tôi đã bị các bạn trêu liệu hôm nay có bão không mà sao tôi lại đi học sớm thế. Đó là vì mang tiếng là nhà gần trường nhất lớp nhưng hôm nào tôi cũng đi muộn nhất lớp. Ngồi nói chuyện với bạn bè được một lúc thì trống vào lớp. Đầu giờ cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp theo sau là một bạn học sinh nam, chắc là học sinh mới chuyển trường vào lớp tôi học. Từ lúc bạn ấy bước vào lớp tôi không để ý đến lời giới thiệu hay bàn tán xung quanh vì tôi mải để ý đến một đôi mắt. Đôi mắt ấy khiến cho ai từng nhìn vào nó không thể rời được thật buồn và sâu lắng.

Bạn ấy được cô giáo sắp sếp ngồi bàn cuối gần cửa sổ và chính tôi cũng không biết rằng từ lúc bạn ấy bước vào lớp tôi đã để ý từng cử chỉ của bạn ấy một hành động tôi chưa bao giờ làm trước đây. Tôi luôn thân thiết và nói truyện thật nhiều với những người mình quen biết còn những người lạ thì không bao giờ để ý. Giờ ra chơi như thường lệ tôi ngồi nói chuyện với các bạn của mình nhưng hôm nay trong lúc nói chuyện ánh mắt tôi luôn chú ý tới cậu bạn mới chuyển đến. Ánh mắt của bạn ấy khi nhìn ra cửa sổ thật xa xăm, trong đôi mắt ấy trống không, không chứa đựng cảnh vật bên ngoài. Nó nhìn về một hướng vô định nào đó.

thư tình

Bạn ấy thật ít nói. Từ lúc vào lớp bạn ấy chỉ thỉnh thoảng nói chuyện với những bạn cùng bàn khi các bạn ấy đặt ra những câu hỏi. Một hôm sau tiết Tiếng Anh chúng tôi được nghỉ, tôi vội vàng thu sách vở ra về mà không để ý trong ngăn bàn vẫn còn một quyển vở. Trong đợi lấy xe ở lán xe bạn ấy đã gọi tôi lại và đưa vở cho tôi chắc bạn ấy đã xem tên trên bìa vở hoặc hỏi các bạn khác. Nhưng khi tôi hỏi bạn nhặt được ở chỗ nào thì bạn không trả lời sau đó tôi nói cảm ơn và đi lấy xe. Tôi thắc mắc là bạn ấy không thích nói chuyện với người lạ  hay bạn ấy ngại nhỉ? Từ hôm ấy tôi lại càng chú ý đến bạn ấy hơn, chính tôi cũng không biết đây là thích hay chỉ hiếu kì mà thôi.

Hôm nay có tiết thể dục một môn mà tôi ghét vô cùng nhất là môn nhảy xà tôi thuộc vào tốp những người nhảy thấp nhất lớp. Trong khi chờ đợi đến mình nhảy tôi đã để ý đến bạn ấy dường như bạn ấy rất thích môn thể dục, bạn ấy rất tập trung và chăm chỉ luyện tập. Bạn ấy nhảy được mức xa rất cao mà trong lớp ít bạn nhảy qua được. Khi bạn ấy nhảy qua mức xà cao đấy tôi thấy bạn ấy đã nở nụ cười, nụ cười đầu tiên mà tôi thấy từ bạn ấy. Khi đó tôi thấy trái tim mình đập thật nhanh đó có phải là sự rung động không? Từ hôm đó tôi về nhà suy nghĩ muốn viết một bức thư tỏ ý muốn làm bạn với bạn ấy.

Sau nhiều ngày quyết tâm, hôm nay là thứ hai đầu tuần tôi định đưa bức thư đến tận tay bạn ấy nhưng đợi mãi mà bạn ấy vẫn chưa đến lớp. Tôi đang thắc mắc thì cô giáo chủ nhiệm nên thông báo bạn ấy đã được tuyển vào trường thể dục thể thao của Tỉnh nên bạn ấy đã chuyển trường. Một sự tiếc nuối ùa về trong tim tôi. Một câu truyện kết thúc!Một lá thư vĩnh viễn không có lời hồi đáp!

•    Gửi từ Gió





Click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top