Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em và tôi, mỗi người một nửa cuộc đời

2015-11-11 11:23

Tác giả:


Lần đầu tiên bản năng muốn được che chở của một người đàn ông trong tôi trỗi dậy khi ở bên em. Tôi thấy em dịu dàng và bé nhỏ, tôi thương cả cái ngang bướng không thể chịu nổi của em. Nhưng cuối cùng thì em và tôi – mỗi người một nửa cuộc đời – có phải vì như thế mà tôi và em không khi nào là của nhau? Chúng ta không thể hòa cùng làm một.

***



Nghe bài hát Em và tôi (Bằng Kiều)

Em và tôi – mỗi người một nửa cuộc đời” – Có phải vì như thế mà tôi và em không khi nào là của nhau? Tôi vẫn hy vọng là tôi có thể đủ sức quên em, tôi vẫn mong rằng tôi có thể bình thản nhìn em ra đi như tôi đã từng cố thể hiện trong lần cuối cùng mình gặp mặt. Tôi lẩn thẩn mất rồi! Tôi vẫn cười em là trẻ con và yếu đuối mà sao tim tôi đau thế này khi nghĩ về em?

Em và tôi: một đêm trăng sáng, một ngày chiều tàn.
Em - sao mai đầu non, còn tôi – sao hôm mỗi tối.
Em và tôi: xa nhau thấy nhớ, gần nhau giận hờn.
Em và tôi: những tiếng ca vui, những khúc nhạc buồn.

Em đã đến bên tôi như một món quà thiêng liêng mà Thượng đế đã thương tình trao cho tôi, như một sự đền bù vì đã lỡ để tôi chịu nhiều đau khổ và tẻ nhạt trong cuộc sống này. Tôi đúng là một gã điên và gàn, không bao giờ thừa nhận thực tế là tôi cảm thấy hạnh phúc vì có em.

Tôi lại nói: chắc ông Trời gửi nhầm! Lẽ ra ông ấy nên gửi cho tôi một thiên thần để an ủi thì lại vứt xuống đầu tôi một “cục đá ngang bướng”. Tôi nói dối thế mà em lại tin. Chắc em buồn và trách tôi lắm. Đúng là “xa nhau thấy nhớ, gần nhau giận hờn” phải không em? Nhưng em biết không? Tôi cũng giận em lắm! Vì "cục đá ngang bướng" ấy đã rơi trúng tim tôi, để lại đấy một vết thương sâu hoắm, đau đớn vô cùng.

Em và tôi: một niềm vui mới đến, một nỗi buồn xa xôi.
Em xôn xao niềm vui, còn tôi mênh mang nỗi nhớ,
Em và tôi: một bông hoa sắc thắm, một cành khô không chồi…

em và tôi

Em và tôi là hai thế giới hoàn toàn sai biệt. Sai biệt đến từng chi tiết. Em vẫn bảo tôi rằng sao cuộc sống của tôi không có chút màu sắc nào cả. Và em - thật liều lĩnh - lại hứa rằng sẽ tô màu lại bức tranh tâm hồn xám xịt của tôi. Để rồi vì lời hứa ấy, em đã rơi nước mắt và quyết định kết thúc câu chuyện ngắn ngủi của chúng ta.

Em đã nghĩ là em không thực hiện được lời hứa. Không! Tôi lừa em đấy, cô bé thật thà ạ! Tôi đã cố phủ định những kỷ niệm tuyệt vời tôi đã từng có khi ở bên em. Em biết không? Em đã thực sự làm được điều em đã hứa với tôi, em đã em đến cho tôi những cảm giác dịu dàng và ấm áp, em làm tôi cảm thấy cuộc đời này đáng yêu biết nhường nào, em còn khiến tôi bắt đầu mơ về những giấc mơ màu hồng đẹp đẽ, trong đó có ánh mắt hồn nhiên của em.

Tôi nhớ nụ cười rạng rỡ, nhớ những câu chuyện liến thoắng không đầu, không đuôi của em, và nhớ cả những câu hỏi ngu ngơ “Nước đang lên hay đang xuống”, “Có phải trăng hôm nay là tròn nhất không?” hay “Cây này là cây gì” vớ vẩn của em… (mặc dù em là một cô gái cực kỳ thông minh và thành đạt – mọi người vẫn nói với tôi như thế).

Lần đầu tiên bản năng muốn được che chở của một người đàn ông trong tôi trỗi dậy khi ở bên em. Tôi thấy em dịu dàng và bé nhỏ, tôi thương cả cái ngang bướng không thể chịu nổi của em… và lần đầu tiên tôi thảng thốt giật mình:

Hay là tôi đang ở trong em đó,
Hay tim em về ngủ trong tim tôi?

Tôi không biết tôi có từng ở trong tim em không, nhưng trái tim tôi giờ đây đang bị nỗi nhớ em cào xé:

Cách xa đâu là lãng quên
Để nhớ thương nhuộm hồng trái tim…

Ừ! Cách xa đâu phải là lãng quên. Vậy mà chúng ta vẫn chọn cách xa để mà quên nhau. Chúng ta đã chọn sai, nhưng cũng chẳng còn cách lựa chọn nào khác nữa. Em nói đúng! Chúng ta đã gặp nhau quá muộn. Tôi đã gặp em khi em không thể nào thuộc về tôi. Tôi - thằng con trai ngang tàng - dù có cố sức như thế nào đi chăng nữa thì vẫn không thể nào thay đổi được điều gì. Tôi chỉ còn biết dùng chút ít tự cao cuối cùng của mình để nói câu kết thúc cùng em, để em an tâm rời bỏ tôi…

Có tiếng hát ai như cơn gió mát
Giọt lệ nào là dòng suối trong veo…


Lúc này đây, khi viết những dòng này, tôi cầu nguyện những tâm sự của tôi không đến được với em, vì tôi sợ em nhận ra tôi… Sợ em biết rằng tôi đã yếu đuối và khờ khạo, và sợ nhất là để em biết được… thực sự tôi đã rất yêu em…

Em và tôi: mỗi người một nửa cuộc đời. Chúng ta không thể hòa cùng làm một.

Cầu chúc cho “cục đá ngang bướng” đáng yêu của tôi hạnh phúc! Hãy thật hạnh phúc nhé em!

Theo Nguyệt Vũ - Nhacvietplus

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Bao la biển trời

Bao la biển trời

Ông Ba nhìn ra xa, ngoài kia là biển cả bao la, người bạn lớn của ông của con tàu của ông của gia đình ông biết bao năm tháng. Chắc biển cũng thấu hiểu những nỗi lòng của ông của những người làm công việc như ông.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau: Dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

back to top