Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cười lên cho cả tuần vui vẻ!

2016-04-20 04:58

Tác giả:


Em muốn mua nó thật? Một cái túi 30 triệu đồng? Em có điên không?

- Túi xịn thế này ít nhất em sẽ dùng được hai năm, vị chi một năm sẽ là 15 triệu, 1 ngày sẽ khoảng 40 ngàn, một giờ tầm 2 ngàn, một phút là 30 đồng, mà 30 đồng thì gọi gì là tiền. Coi như cái túi này vào tay em miễn phí rồi.

***

1. Phóng viên hỏi một cụ già nổi tiếng hiền hòa nhã nhặn nhất vùng, không bao giờ nặng lời với ai cả:

- Thưa cụ, chẳng nhẽ bao nhiêu năm không có một ai làm cụ phật ý hay bực mình à?

- Làm gì có chuyện đó. Sống trên đời chín mươi người chín mươi ý, dù anh có cố gắng đến đâu cũng có người không vừa lòng thôi.

- Vậy bí quyết nào khiến cụ luôn mỉm cười khi đối diện với các mâu thuẫn bất đồng ạ?

- Mỗi khi gặp ai đó gàn dở khó chịu, tôi lại tự nói với mình rằng chắc ông Trời lại cử một thằng điên đến để thử thách lòng kiên nhẫn của mình đây. Thế là trong lòng tôi nhẹ nhõm hẳn.

2. Em muốn mua nó thật? Một cái túi 30 triệu đồng? Em có điên không?

- Túi xịn thế này ít nhất em sẽ dùng được hai năm, vị chi một năm sẽ là 15 triệu, 1 ngày sẽ khoảng 40 ngàn, một giờ tầm 2 ngàn, một phút là 30 đồng, mà 30 đồng thì gọi gì là tiền. Coi như cái túi này vào tay em miễn phí rồi.

Cùng cười cho tuần vui vẻ

3. Con gái bây giờ thật hết nói nổi?

- Làm sao?

- Xem một bộ phim là thay một tấm chồng?

- Anh sai rồi.

- Lại còn oan. Tháng trước em còn chồng cá voi với cả cá chép. Giờ thì luôn mồm hậu duệ mặt trăng với cả mặt trời. Anh đây là con Rồng cháu Tiên, hậu duệ của Người Trời mà anh còn chưa khoe câu nào chưa?

- Không. Anh nhầm rồi. Con gái bọn em không thiếu chung thủy như thế. Không phải là thay chồng, chỉ là thêm một tấm chồng thôi.

4. Chàng trai buồn bã nói:

- Thầy ơi thế gian rộng lớn biết bao, không lẽ không có vũ đài nào cho con tỏa sáng sao?

- Thiền sư không nói gì đưa cho chàng một hòn đá.

Chàng trai mừng rỡ nói:

- Ý thầy là con bây giờ vẫn là một hòn đá thô cần được mài giũa rèn luyện một thời gian nữa mới phát sáng được ạ.

Thiền sư lắc đầu:

- Không, ý ta là con mang thân phận hòn đá, dù có quăng đi dâu cũng không phát sáng được.

5. Chàng trai rầu rĩ nói:

- Thầy ơi, ngày hôm nay bắt đầu thật tồi tệ. Một chuỗi những trách móc sai sót, rồi thì than phiền. Con chỉ muốn chui vào một góc phòng khóc ròng thôi.

- Bình tĩnh con ơi. Còn cười được thì cứ gượng cười đi. Biết đâu cuối ngày còn tồi tệ hơn thì sao.

Theo Mạng xã hội Facebook Kiem Duong

Có thể bạn quan tâm: Hạnh phúc ở dưới chân








Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top